โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ปลุกกระแส “กีฬาเล่นเรือใบ” จับมือพันธมิตรกลุ่มเรือใบ “บลูเวฟ /ยอช์ทโปร และโรงเรียนเรือใบวายุ” เปิด โรงเรียนสอนกีฬาเล่นเรือใบทั้งระดับเยาวชนและผู้ใหญ่

ข่าวกีฬา Wednesday August 16, 2006 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ รุกขยายตลาด กีฬาเล่นเรือใบ หวังให้เป็นศูนย์กลางการเล่นเรือของไทยและระดับนานาชาติ พร้อมเจาะขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มลูกค้าโครงการ โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ และ โอทู ฮิป หันมาเล่นเรือใบมากขึ้น
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานกรรมการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหารโครงการโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ พัทยา สโมสรนักเล่นเรือใบ และท่าจอดเรือมาตรฐานโลกแห่งแรกของไทย ที่สมบูรณ์แบบและใหญ่ที่สุดในเอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ โอเชี่ยน มารีน่ายอช์ทคลับ เป็นศูนย์กลางการเล่นเรือใบของโลก เนื่องจากโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ มีศักยภาพสูงในด้านความเหมาะสมและความพร้อมสมบูรณ์ทั้งในด้านของสถานที่ที่จะรองรับเรือได้เป็นจำนวนมากทั้งเรือเล็กและใหญ่ ดังนั้น บริษัทฯ จึงเน้นส่งเสริมกิจกรรมกีฬาเรือใบให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น
ดังนั้น จึงได้ต่อยอดแนวคิดในการสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาเรือใบให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น ด้วยการร่วมมือกับสถาบันสอนการเล่นเรือใบมาตรฐาน 2 แห่ง คือ บลูเวฟ/ยอช์ทโปร ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาคมเรือใบแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา และโรงเรียนเรือใบวายุ ซึ่งได้การรับรองจากสมาคมแข่งขันเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (Yacht Racing Association of Thailand, YRAT) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดโรงเรียนสอนการเล่นเรือใบขึ้นภายในโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ เพื่อปลุกกระแสกีฬาเรือใบให้เป็นที่นิยมมากขึ้นทั้งในหมู่ชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนที่มีความสนใจในกีฬาเรือใบ ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนมากขึ้น อันจะเป็นโอกาสในการฝึกฝนและพัฒนาเยาวชนไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติในรายการแข่งขันระดับประเทศและระดับสากลต่อไปในอนาคต และยังส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกด้วย
นางนุสรากล่าวต่อไปว่า ทางโอเชี่ยน มารีน่า ฯ ได้เตรียมที่จะโปรโมทการเล่นเรือใบ ไปยังกลุ่มลูกค้าโครงการต่างๆ ของบริษัท อาทิ โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ ที่พัทยา และโอทู ฮิป คอนโดหรูใจกลางกรุงเทพฯ ให้หันมาสนใจเล่นกีฬาเรือใบมากขึ้นด้วย
ทั้งนี้ รูปแบบสำหรับการเรียนการสอนนั้น หลักสูตรของ บลูเวฟ ประกอบด้วย หลักสูตรขั้นพื้นฐาน ระยะเวลา 3 วัน หลักสูตรการแล่นเรือเพื่อความสำราญ ระยะเวลา 3 วัน และหลักสูตรการเช่าเรือเปล่าเหมาลำ ระยะเวลา 5 วัน โดยมีผู้ฝึกสอนที่ผ่านการรับรองจากสถาบันต่างๆมาแล้ว อาทิ สมาคมเรือใบแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา สมาคมโรงเรียนเรือใบนานาชาติ (ISSA) และสมาพันธ์การแล่นเรือแห่งประเทศออสเตรเลีย
ส่วนทางด้านโรงเรียนเรือใบวายุ จะมีทั้งหลักสูตรสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สำหรับเด็กเน้นเยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 8 — 16 ปี โดยหลักสูตรเพื่อการเรียนรู้ มีทั้งหมด 3 ระดับ คือ หลักสูตรขั้นต้น (Beginning Course)
หลักสูตรขั้นกลาง (Advanced Course) และหลักสูตรการแข่งขัน (Racing Course) ระยะเวลาในการเรียนประมาณ รวมทั้งสิ้น 24 ชั่วโมง แยกเป็นเรือใบเล็ก และเรือใบใหญ่ ครูฝึกสอนทางสถาบันได้รับการสนับสนุนจากสมาคมแข่งขันเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์
นางนุสรากล่าวว่า “เรามั่นใจว่าจะมีเยาวชนและคนไทยได้รับแรงบันดาลใจหันมาเล่นกีฬาเรือใบกันมากขึ้นจากการที่ได้รับทราบว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬาที่ทรงสนพระทัยและมีพระปรีชาสามารถในด้านกีฬาหลายด้านโดยเฉพาะกีฬาเรือใบ ซึ่งเป็นกีฬาโปรดของพระองค์และยังเคยทรงชนะการแข่งขันได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเรือใบ ครั้งที่ 4 ในปี พ.ศ.2510 ด้วย และยังเคยทรงต่อเรือใบด้วยพระองค์เองอีกด้วยหลายลำ คือ เรือพระที่นั่งราชปะแตน เรือแข่งแบบ โอเค เรือเวคา เป็นต้น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อวงการเรือใบของประเทศไทยเป็นล้นพ้น”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทร. 0-2204-8216 หรือ 0-1586-2813
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ (จันทร์) โทร. 0-2204-8221 หรือ 0-9127-2089
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ