รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน โขลงช้างแห่งเคนย่า (AN EYE FOR AN ELEPHANT)

ข่าวทั่วไป Wednesday August 2, 2006 11:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
วันพุธที่ 2 — วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวีเจาะลึกชีวิตฝูงช้างแอฟริกัน และร่วมเก็บภาพประทับใจไปกับ มาร์ติน โคลเบ็ค ช่างภาพมือหนึ่งที่ทุ่มเททั้งกาย และใจเพื่อถ่ายทอดชีวิตสัตว์ป่าเพื่อนรักในภาพถ่ายสุดประทับใจเหนือคำบรรยาย
วันที่ 2 ส.ค. 49 สัมผัสชีวิตฝูงช้างใหญ่ในอุทยานแห่งชาติแอมโบเซลี พบกับ เอ็คโค่ ช้างป่าเพศเมียวัย 45 ปี กับสายสัมพันธ์ลึกซึ้งระหว่างช้างแม่ลูก เมื่อลูกน้อยที่เกิดใหม่ยืดขาหน้าของมันไม่ได้ และการพยายามเอาใจช่วยของเอ็คโค่กับลูกสาวที่ชื่อเอนิด เพื่อให้ลูกช้างมีชีวิตอยู่รอดและภาพความประทับใจที่ไม่เคยเห็นมาก่อนของแม่ช้าง เกรซ ที่อุ้มลูกช้างหลบแดดด้วยงวง และงาข้างเดียว
วันที่ 3 ส.ค. 49 ณ ผืนทะเลทรายแห่งนามิเบีย พบครอบครัวช้างแม่ลูกที่ต้องเผชิญกับแสงแดดแผดเผาในการตามหาแหล่งน้ำที่ต้องเดินไกลถึง 70 กิโลเมตร และภาพชวนสะเทือนใจเมื่อลูกช้างหมดเรี่ยวแรงก่อนที่จะเดินทางไปถึงแอ่งน้ำ พบภาพหายาก เมื่อช้างป่าเพื่อนรัก เอ็คโค่ ตกลูกในตอนกลางวัน และการเฉลิมฉลองของครอบครัวช้างที่ไม่เคยเห็นที่ใดมาก่อน โดยการแสดงความยินดีจากทั้งฝูงด้วยการปล่อยน้ำมันออกมาจากต่อมบนขมับ
วันที่ 4 ส.ค. 49 พบช่วงเวลาวิกฤติ เมื่อลูกช้างตัวน้อยของ เอ็คโค่ ถูกลักพาตัวด้วยโขลงช้างฝูงอื่น และวิธีจัดการอันชาญฉลาดเพื่อให้ได้ลูกช้างกลับคืนมา พบกับการต่อสู้ที่รุนแรง และยิ่งใหญ่ระหว่างช้างตัวผู้ 2 ตัว ไดโอไนซัส และมาซาคุ ที่หนักกว่า 6 ตัน กับภาพความหวาดเสียวที่สู้กันจนฝุ่นตลบ
ติดตามชม ในรายการแดนสนธยา วันที่ 2-4 สิงหาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ