กทช. จับมือ ทีโอที และ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงจัดทำโครงการศูนย์ทางไกลเพื่อการศึกษาและพัฒนาในชนบทฉลองครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2006 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--กทช.
คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัย แม่ฟ้าหลวงและบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ตกลงร่วมกันเพื่อจัดทำโครงการศูนย์ทางไกลเพื่อการศึกษาและพัฒนาในชนบทขึ้นที่จังหวัดเชียงราย ให้เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี
พลเอกชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ร่วมแถลงร่วมกับ รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และ นายจำรัส ตันตรีสุคนธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งสามองค์กรตกลงในหลักการร่วมมือดำเนินการในโครงการศูนย์ทางไกลเพื่อการศึกษาและพัฒนาในชนบท โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการ ระยะ 3 ปี (2549-2551) มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมและขยายโอกาสในการพัฒนาศักยภาพและองค์ความรู้ของครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ชนบท รวมทั้งการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสถาบันการศึกษาหน่วยปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยผู้ให้บริการโทรคมนาคม และหน่วยงานกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม โดยนำเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม
ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินโครงการบรรลุผลสำเร็จ จะมีการดำเนินการทดสอบและติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยควบคู่กับการพัฒนาความพร้อมของโครงสร้างมูลฐาน สื่อการเรียนการสอน เช่น สื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนพัฒนาบุคลากร เพื่อสร้างสังคมของการเรียนรู้ ยกระดับคุณภาพชีวิตและการศึกษาของประชาชน
ในโครงการจะคัดเลือกโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในจังหวัดเชียงราย ที่ขาดการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และต้องการพัฒนาด้านการเรียนการสอน และอยู่ห่างจากสถานีแม่ข่ายมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงไม่เกิน 30 กิโลเมตรหรือสามารถรับสัญญาณได้ตามมาตรฐานทางเทคนิค ประมาณ 20 แห่ง เป็นโรงเรียนนำร่อง โดยศูนย์ทางไกลแต่ละศูนย์ประกอบด้วยอุปกรณ์เครือข่าย คอมพิวเตอร์จำนวน 20 เครื่อง และอุปกรณ์ประกอบ เป็นต้น
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักประชาสัมพันธ์
โทร 0-2271-3511 , 0-4751-1026

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ