ธนาคารกรุงเทพคว้ารางวัล ‘เว็บไซต์ธนาคารยอดนิยมแห่งปี’

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 6, 2006 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--ธนาคารกรุงเทพ
เว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพ www.bangkokbank.com ได้รับรางวัล ‘เว็บไซต์ธนาคารยอดนิยมแห่งปี 2005’ จาก ทรูฮิตดอตเน็ต Truehits.net เว็บไซต์รวบรวมสถิติต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับไซเบอร์สเปซ
ทรูฮิตดอตเนท เป็นหน่วยงานรัฐภายใต้สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ (สบทร.) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) ได้ดำเนินการจัดอันดับและมอบรางวัลแก่เว็บไซต์ในประเทศไทย ที่เป็นสมาชิกของทรูฮิตดอตเนท ซึ่งมีสถิติผู้เข้าชมเฉลี่ยตลอดทั้งปีสูงที่สุด 100 อันดับแรก รวมทั้งแก่เว็บไซต์ยอดนิยมในแต่ละประเภทกิจการด้วย ในปี 2548 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ‘เว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพ’ มีผู้เข้าชมสูงสุดในกลุ่มเว็บไซต์ธนาคารในประเทศไทย
นางดวงพร รัตนตรัยภพ ผู้จัดการทีม Public Website ฝ่ายผลิตภัณฑ์และช่องทางบริการ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า รางวัลนี้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคในด้านการทำธุรกรรมทางการเงิน รวมทั้งการค้นหาข้อมูล
ธนาคารกรุงเทพ เริ่มให้บริการเว็บไซต์ Bangkokbank.com ในรูปโฉมใหม่ตั้งแต่ปี 2545 โดยให้บริการข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารครบทุกด้าน และในปี 2546 ได้เปิดให้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน หรือค้นหาข้อมูลต่างๆ ของธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้นอกเวลาทำการของธนาคาร เพียงมีเครื่องคอมพิวเตอร์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็ทำรายการได้ โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน หรืออยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน ก็ทำได้” นางดวงพรกล่าว
นางดวงพรกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ ลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2548 ที่ผ่านมา มีจำนวนการเยี่ยมชมแต่ละหน้า (page views) ต่อเดือน ถึง 3.5 ล้านครั้ง จากผู้เข้าเยี่ยมชมเฉลี่ยต่อเดือน 2.4 แสนราย (Unique Visitors)
เว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพ www.bangkokbank.com เป็นเว็บไซต์ที่แสดงเนื้อหาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อีกทั้งยังมีข้อมูลบางส่วนเป็นภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย มีเนื้อหาครอบคลุมทุกด้านของธนาคารอย่างสมบูรณ์ และยังมีข้อมูลด้านอัตราต่างๆ ที่มีความเปลี่ยนแปลงรายวัน ที่ค้นหาได้อย่างสะดวก ง่ายดาย และเมื่อเร็วๆ นี้ เว็บไซต์ธนาคารกรุงเทพได้พัฒนาสร้างสรรค์ ‘บัวหลวงคิดส์’ เว็บไซต์ใหม่สำหรับเด็กซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นสื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ ในเรื่องการเงิน การธนาคาร และการออมโดยเฉพาะ
เว็บไซต์บัวหลวงคิดส์มีวัตถุประสงค์ให้ความรู้และส่งเสริมการออมตามนโยบายของรัฐบาล เหมาะสำหรับเยาวชนอายุ 5-13 ปี เมื่อต้นปีนี้ มีผู้เข้าชมเว็บไซต์บัวหลวงคิดส์แล้วกว่า 30,000 คน หลังจากเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ