อัสซุสเทค รุกตลาดโน้ตบุ๊ก เปิดตัวสองรุ่นใหม่เจาะกลุ่มไฮเอนด์ Lamborghini VX 1 สุดหรูหราผสานเทคโนโลยีเกินขีดจำกัด และ S6F 16LDSM ดีไซน์คลาสสิค

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 26, 2006 12:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำ อุปกรณ์การสื่อสารโทรคมนาคม และอุปกรณ์คอนซูมเมอร์โปรดักส์ อาทิ โน้ตบุ๊ก เมนบอร์ด กราฟิกการ์ด ออปติคอลไดร์ฟ อุปกรณ์เพื่อการติดต่อสื่อสาร เครื่องพีซี อุปกรณ์ไวร์เลส (เครือข่าย ไร้สาย) และโทรศัพท์มือถือ ประกาศเปิดตัว โน้ตบุ๊กระดับไฮเอนด์ พร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ ลัมโบร์กินี วีเอ็กซ์ วัน (Lamborghini VX 1) สุดยอดความลงตัวของนวัตกรรมการออกแบบของอัสซุสที่ผสมผสานสปิริตของรถยนต์ ลัมโบร์กินี ที่เร็วและแรงเกินขีดจำกัด โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดหรู และ S6F 16LDSM ฉีกดีไซน์โน้ตบุ๊กในปัจจุบันด้วยหนังแท้บุไว้ภายนอกและภายในเครื่อง
นายพรเทพ วัชรอำนวย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โน้ตบุ๊กที่เปิดตัวในวันนี้ ได้แก่ Lamborghini VX1 และ S6F 16LDSM เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ ในระดับไฮเอนด์ของอัสซุส ซึ่งเน้นประสิทธิภาพสูงและโดดเด่นที่ดีไซน์อย่างเห็นได้ชัด ทั้งสองรุ่นนี้เป็นผลจากการวิจัยและพัฒนาของอัสซุสที่สามารถนำจุดสุดยอดของเทคโนโลยีและการออกแบบมาผสมผสานกันอย่าง ลงตัว ผู้ใช้จึงมีทางเลือกใหม่ๆ ของโน้ตบุ๊กที่ทั้งหรูหรา สวยงามและแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร และแน่นอนว่าประสิทธิภาพการทำงานตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น”
โน้ตบุ๊ก รุ่น Lamborghini VX 1 ถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมการออกแบบของอัสซุส ในการทำงานร่วมกับ ลัมโบร์กินี ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียงด้านความสวยงาม และความเร็วในการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนา การออกแบบสถาปัตยกรรมใหม่ๆ และขจัดข้อจำกัดแบบเดิมๆ ของโน้ตบุ๊กให้มีสีสันคล้ายกับรถยนต์ ได้อย่างลงตัว ซึ่งมีให้เลือกถึง 2 สี คือสีดำ และสีเหลือง โดยสื่อถึงความมีพลัง ความเร็ว แข็งแรงทนทาน พร้อมประสิทธิภาพของซีพียูอินเทล เซ็นทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี (Intel? Centrino? Duo Mobile Technology) ซึ่งมาพร้อม Intel Core Duo Processor T 2500 (2.0 GHz, 2MB L2 cache, 667 MHz FSB) และหน้าจอแอลซีดีขนาด 15 นิ้ว บางเพียง 2.5 เซนติเมตร
อัสซุสเทค รุกตลาดโน้ตบุ๊ก เปิดตัวสองรุ่นใหม่เจาะกลุ่มไฮเอนด์ - หน้า 2
สำหรับโน้ตบุ๊ก รุ่น S6F 16LDSM เพิ่มความคลาสสิกกับความมีระดับด้วยการบุหนังแท้บนตัวเครื่อง ซึ่งหนังแต่ละชิ้นได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน ผนวกกับการออกแบบที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเองของเจ้าของ พร้อมดีไซน์สวยเพรียวบางโฉมใหม่ ที่มาพร้อมประสิทธิภาพของซีพียูอินเทล เซ็นทริโน ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี (Intel? Centrino? Duo Mobile Technology ) พร้อม Intel? CoreTM Duo Processor L 2300 (1.66 GHz, 2MB L2 cache, 667 MHz FSB) หน้าจอขนาด 11.1 นิ้ว แบบ LCD ที่ให้ความคมชัดของภาพสูง สะดวกสบายไม่ว่าจะเล่นเกมและดูหนังจากแผ่น ดีวีดี เพรียวและเบาขนาด 1.37 กิโลกรัม และยังมีฟีเจอร์อีกหลายอย่าง เช่น WLAN 802.11 a/b/g สำหรับการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตไร้สายเอาไว้ในตัว ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับเทคโนโลยีพาวเวอร์ โฟร์ เกียร์ พลัส (Power Four Gear+) ของอัสซุส ซึ่งสามารถยืดอายุการทำงานของแบตเตอร์รี่ได้นานถึง 25%
ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2549 ค่ายโน้ตบุ๊กต่างๆ เปิดตัวรุ่นใหม่ๆ กันอย่างต่อเนื่องและนับว่าตลาดโน้ตบุ๊กมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรง สำหรับอัสซุส นายพรเทพ เผยถึงผลการดำเนินงานว่า “ในไตรมาสแรกโน้ตบุ๊กอัสซุสเติบโตถึง 170 % ไตรมาสที่ 2 เติบโตถึง 165 % เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในพ.ศ. 2548”
“ในส่วนของ แนวโน้มของตลาดโน้ตบุ๊กและการแข่งขันในครึ่งปีหลัง โน้ตบุ๊กเริ่มแบ่งเซ็กเม้นท์ สำหรับกลุ่มต่างๆมากขึ้น โดยสินค้าโน้ตบุ๊กแตกกลุ่มเพื่อตอบสนองตามความต้องการของลูกค้าในตลาดมากขึ้น สำหรับอัสซุสจะเน้นไปทำตลาดผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกระดับในตลาด ทั้งกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ กลุ่มผู้ใช้งานโน้ตบุ๊กอยู่แล้ว และกลุ่มผู้เริ่มต้นใช้งาน โดยเรา จะเน้นการบริการหลังการขายทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด” นายพรเทพกล่าวเสริม
นายพรเทพ ยังได้กล่าวถึงโน้ตบุ๊กพิเศษรุ่น W7F20DSM ที่ผลิตมาเพื่อฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ซึ่งอยู่ในผลิตภัณฑ์กลุ่มไฮเอนด์ของบริษัทเช่นกันว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยขณะนี้บริษัทฯ อยู่ในระหว่างเตรียมการที่จะทูลเกล้าฯ ถวายรายได้จากการจำหน่ายโน้ตบุ๊กรุ่น W7 และโน้ตบุ๊กรุ่น W7 อีกจำนวน 9 เครื่อง แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยรวมรายได้และมูลค่าของโน้ตบุ๊กเป็นยอดทั้งสิ้น 1 ล้านบาท ซึ่งจะแจ้งกำหนดการทูลเกล้าฯ ถวายให้ทราบอีกครั้ง
ราคาและการวางจำหน่าย
โน้ตบุ๊กรุ่น Lamborghini VX 1 วางจำหน่ายในราคา 116,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และรุ่น S6F 16LDSM วางจำหน่ายในราคา 89,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
อัสซุสเทค รุกตลาดโน้ตบุ๊ก เปิดตัวสองรุ่นใหม่เจาะกลุ่มไฮเอนด์ - หน้า 3
เกี่ยวกับอัสซุส
อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ อินคอปเปอเรชั่นเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทอัสซุสเทคคอมพิวเตอร์ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำครบทั้ง 3 ประเภททั้งด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ การสื่อสารโทรคมนาคม และคอนซูมเมอร์โปรดักส์
บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตสินค้าในประเภทโน้ตบุ๊ก เมนบอร์ด กราฟิกการ์ด ออปติคอลไดร์ฟ อุปกรณ์เพื่อการติดต่อสื่อสาร เครื่องพีซี อุปกรณ์ไวร์เลส (เครือข่ายไร้สาย) โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เน็ตเวิร์ค
อัสซุสเทค ฯเป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีการพัฒนาสินค้าและคุณภาพอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทคอนซูมเมอร์โปรดักส์ และสินค้าที่รับผลิตให้กับบริษัทชั้นนำอื่นๆ ในประเภท โออีเอ็มและ/หรือโอดีเอ็ม
ด้วยความพร้อมของแผนกวิจัยและพัฒนาพร้อมทีมวิศวกรชั้นนำ รวมไปถึงสำนักงานสาขาของบริษัทที่กระจายอยู่ตามประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก บริษัทฯ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ผลิตชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในฐานะโรงงานผู้ผลิตชั้นนำของสินค้าประเภทเมนบอร์ดและกราฟิกการ์ดและเป็นบริษัททอปเท็น 1 ใน 10 ของโลกที่น่าจับตามองสำหรับสินค้าในประเภทโน้ตบุ๊ก ออปติคอลไดร์ฟ บอร์ดแบรนด์ โมเด็มและมีอัตราการขยายตัวสำหรับสินค้าในประเภทอื่นๆ อีกมาก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์หมายเลข 02-651-8911-4 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.asus.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
คุณอัญชนา บุญเรือง คุณกิตติธิดา ประกาศสุขการ
บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์: +662 651-8911 ต่อ 17 โทรศัพท์: +662 716-5246 ต่อ 126
โทรสาร: +662 651-8915 โทรสาร: +662 716-5250
อีเมล์: anchana_boonreung@asus.com.tw อีเมล์:kittithida_p@penner-madison.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ