“NPA EXPO เพื่ออุตสาหกรรมและลอจิสติกส์”

ข่าวทั่วไป Monday August 7, 2006 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--บสท.
บสท. จัดงาน “NPA EXPO เพื่ออุตสาหกรรมและลอจิสติกส์” ครั้งยิ่งใหญ่ คัดทรัพย์เด่นกว่า 200 รายการ มูลค่ารวม 15,000 ล้านบาท เปิดห้องนิทรรศการต้อนรับลูกค้าพร้อมให้ข้อมูลทรัพย์สินเชิงลึกเป็นรายบุคคล เชื่อมั่นปัจจัยบวกสนับสนุนธุรกิจและการลงทุนเดินหน้าต่อหลังเลือกตั้ง
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท. ) จัดงาน “NPA EXPO เพื่ออุตสาหกรรมและลอจิสติกส์” รวบรวมทรัพย์สินเพื่อลอจิสติกส์และอุตสาหกรรมในทำเลที่มีศักยภาพทั่วประเทศออกจำหน่าย โดยจัดกลุ่มทรัพย์สินตามประโยชน์การใช้งาน 5 ประเภท ได้แก่ โรงงาน ที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม โกดังหรือคลังสินค้า ที่ดินสำหรับลอจิสติกส์ ที่ดินเพื่อเกษตรกรรม รวมทั้งสิ้นกว่า 200 รายการ มูลค่ารวมประมาณ 15,000 ล้านบาท ตัวอย่างทรัพย์สินที่น่าสนใจ ประเภทโรงงาน ได้แก่ โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช จ. ชลบุรี จำนวน 3 แห่ง โรงงานผลิตท่อคอนกรีต จ. นครราชสีมา โรงงานผลิตกระจกรถยนต์ จ. นครปฐม โรงงานไม้แปรรูป จ. อุดรธานี โรงงานผลิตอะไหล่รถมอเตอร์ไซค์ จ. สมุทรสาครและโรงงานทอผ้า จ. สมุทรปราการ ประเภทที่ดินสำหรับนิคมอุตสาหกรรมและที่ดินที่สามารถพัฒนาเป็นนิคมอุตสาหกรรม ได้แก่ ที่ดินในเขตนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ จ. ฉะเชิงเทรา ที่ดินเปล่าที่ จ. ปราจีนบุรี เนื้อที่ 9,000 ไร่ ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เนื้อที่ 1,900 ไร่ และที่ จ. อยุธยา เนื้อที่ 900 ไร่ ประเภทโกดังหรือคลังสินค้าในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ได้แก่ โกดังในเขตยานนาวา พระโขนง ราษฎร์บูรณะ บางพลี อ. บางปู จ. สมทรปราการ และ อ.ลำลูกกา จ. ปทุมธานี ส่วนในต่างจังหวัด ได้แก่ จ. สุพรรณบุรีและ จ. เชียงราย ประเภทที่ดินสำหรับลอจิสติกส์ ได้แก่ ที่ดินที่ อ. หนองแค จ. สระบุรี อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี อ.เชียงแสน จ. เชียงราย อ. วังน้อย จ. อยุธยา และ อ. มาบตาพุด จ.ระยอง ประเภทที่ดินเกษตร โดยเฉพาะใน จ.ราชบุรี มีที่ดินเปล่าอยู่ในหลายอำเภอ เช่น อ. สวนปาล์ม เนื้อที่ 1,160 ไร่ อ.โพธาราม เนื้อที่ 1,700 ไร่และ อ. ปากท่อ เนื้อที่ 2,243 ไร่ และในเขตจังหวัดอื่น ได้แก่ อ. มหาราช จ.อยุธยา เนื้อที่ 535 ไร่ อ. พระยืน จ. ขอนแก่น เนื้อที่ 1,013 ไร่ อ. กบินทร์บุรี จ. ปราจีนบุรี เนื้อที่ 3,023 ไร่ เป็นต้น
นายเชาวรัตน์ เชาวน์ชวานิล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาสินทรัพย์ กล่าวว่า ในรอบปีที่ผ่านมา บสท. ได้รับโอนทรัพย์สินคุณภาพดี ในทำเลที่เหมาะสมกับการทำอุตสาหกรรมและธุรกิจด้านลอจิสติกส์เข้ามาเพิ่มในพอร์ตจำนวนมาก ทำให้เรามองเห็นตลาดและความเป็นไปได้ในการนำทรัพย์อุตสาหกรรมมาจัดเป็นแคมเปญหลักอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งแม้ว่าจะมีปัจจัยลบด้านสถานการณ์การเมือง อัตราดอกเบี้ยและความผันผวนของค่าเงินบาท ภาวะราคาน้ำมันขาดเสถียรภาพ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและการชะลอการตัดสินใจของนักลงทุน แต่เรายังคงเชื่อมั่นว่าธุรกิจการลงทุนต่างๆ จะปรับตัวในทางบวกและเดินหน้าต่อไปภายหลังการเลือกตั้งในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยเฉพาะในด้านอุตสาหกรรมและลอจิสติกส์ ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้มีนโยบายในการปรับปรุงและทบทวนแผนแม่บทพัฒนาลอจิสติกส์แห่งชาติ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือ รถไฟ ถนน ฯลฯ ด้วยงบประมาณลงทุนสูงถึง 200,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 5 ปี (2550-2554) เพื่อเสริมระบบลอจิสติกส์ให้มีความคล่องตัวมากขึ้น รวมทั้งข้อมูลด้านเศรษฐกิจใน 2 ไตรมาสที่ผ่านมาเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าสภาพเศรษฐกิจยังอยู่ในแนวโน้มและทิศทางที่ดี อาทิ การขยายตัวเพิ่มขึ้นในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะการผลิตเพื่อตอบสนองการส่งออกในหมวดสินค้าอิเลคทรอนิคส์ ยานยนต์และอุปกรณ์ขนส่ง ซึ่งสอดคล้องกับอัตราการใช้กำลังการผลิตที่มีการขยายตัวอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งรายงานตัวเลขของกิจการที่ขอรับการส่งเสริมการลงทุนและที่ได้รับอนุมัติส่งเสริมการลงทุน โดยเฉพาะกิจการด้านเกษตรกรรม อุตสาหกรรมเบาและสิ่งทอ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2549
“งาน “NPA EXPO เพื่ออุตสาหกรรมและลอจิสติกส์” ครั้งนี้ จัดขึ้นในรูปแบบของการพบปะเจรจาทางธุรกิจกับนักลงทุนผู้สนใจเป็นรายบุคคล โดย บสท. จะจัดเตรียมความพร้อมและรายละเอียดที่จำเป็นเกี่ยวกับทรัพย์สินล่วงหน้าก่อนถึงวันนัดพบ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการวิเคราะห์และวางแผนธุรกิจของลูกค้า รวมทั้งจะช่วยติดตาม ค้นหาทรัพย์สินที่มีอยู่ในปัจจุบันและทรัพย์สินที่ บสท. เพิ่งได้รับโอนเข้ามาเพิ่มเติมให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า เนื่องจากเรามีความเข้าใจว่าทรัพย์อุตสาหกรรมเป็นทรัพย์ชิ้นใหญ่และมีมูลค่าสูงซึ่งผู้ซื้อต้องใช้เวลาในการศึกษารายละเอียดและตัดสินใจระยะหนึ่ง ส่วนในด้านการทำการตลาด บสท. ได้ใช้กลยุทธเจาะตรงถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่ม มีการทำ Direct Marketing ส่งข้อมูลถึงลูกค้า นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ตลอดจนผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ นอกเหนือจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบผ่านสื่อต่างๆ อย่างกว้างขวาง โดยผู้สนใจต้องโทรศัพท์มาลงทะเบียนที่ บสท. ที่หมายเลข 0-2265-5100 เพื่อนัดหมายวันเวลาเข้าร่วมงาน ซึ่ง บสท. กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 29-31 สิงหาคมนี้ ณ อาคารเอ็กซิม ชั้น 24 ถ.พหลโยธิน กรุงเทพฯ” นายเชาวรัตน์กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักงานองค์กรสัมพันธ์
โทร.0-2357-1503-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ