3 วันใน “ฮ่องกง” กับประสบการณ์ล้ำค่า ของ ตุ้ย AF 3 และแม่น้อย

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2006 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--ยูบีซี
ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 3 ได้ทำเซอร์ไพร์สเป็นของขวัญให้ลูกกตัญญู ตุ้ย V 12 แห่งบ้านอะคาเดมี่ฯ และแม่น้อย ล่าทา ในฐานะที่ทำคะแนนป๊อปปูล่าโหวตสูงสุด จนทั้งคู่ต่างปลื้มปิติจนพูดไม่ออก เพราะตุ้ยได้เป็นตัวแทนไปซ้อมเต้นกับดาราดังอย่าง “อู๋จั๋วซี” ถึงฮ่องกง แถมยังได้ไปกับแม่อีกด้วย
ซึ่งคราวนี้ตุ้ยได้ครูดีไปกับทริปนี้ ไปสอนร้อง สอนเต้น เพื่อที่จะฟิตมาโชว์คอนเสิร์ตในวันเสาร์นี้ด้วย นั่นก็คือ ครูเป็ด - วาเนสซ่า กัณโสภณ ครูแดนซ์จาก LA DANCE และ ครูกานต์ กานต์ จั่นทอง วอยส์เทรนเนอร์จาก GEN- X
มาถึงสนามบินดอนเมืองในวันที่ 14 สิงหาคม 49 พร้อมกับเหล่าบรรดาแฟนคลับ ที่มาส่งแต่เช้า ให้กำลังใจ และต่างก็ขอถ่ายรูปตุ้ยกันเต็มไปหมด อยู่บนเครื่องตุ้ยไม่รอช้า งัดเนื้อเพลงที่มีอยู่ในมือออกมาซ้อมร้องอย่างไม่อายใคร ทันทีที่เครื่องลงจอดสู่สนามบินฮ่องกง ทางทีมงานก็พาตุ้ยไป TVB สถานีโทรทัศน์ของฮ่องเลย
ตุ้ยได้เจอกับ “อู๋จั๋วซี” หรือที่ตุ้ยเรียก “พี่ลอน” ทั้งคู่ก็ได้ทักทายกัน โดยมีล่ามแปลให้ จากนั้น พี่ลอนถือโอกาสโชว์ท่าเต้นในเพลงของเค้า และสอนให้ตุ้ยเต้นตาม พอเสร็จจากเต้นแล้ว พี่ลอนก็พาชมโรงถ่ายของ “TVB” ซี่งเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของตุ้ยมาก ส่วนตอนกลางคืน ตุ้ย กับแม่ ก็ได้ไปเดินช้อปปิ้งย่านเจียมซาจุ่ย แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้ซื้ออะไรเลย แค่ไปเดินชมบรรยากาศของฮ่องกงเท่านั้น วันแรกตุ้ยกังวลกับเนื้อเพลงมาก เพราะว่าเนื้อเพลงเยอะมาก เค้าก็เลยค่อนข้างจะมีโลกส่วนตัว คือเค้าก็จะนั่งท่องเนื้อเพลง และซ้อมเต้นทุกที่เมื่อมีเวลาว่าง
วันที่สอง ครึ่งวันเช้าไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม และไปจุดชมวิว วิคตอเรีย พีค ซึ่งครูเป็ดก็จะเปิดคลาสสอนเต้นกันที่นี่เลย ก็จะมีคนหยุดมองว่าทำอะไรกัน แต่ตุ้ยกับครูเป็ดก็ไม่สนใจ จากนั้นก็ไปดิสนีย์แลนด์ (ฮ่องกง) พอไปถึงก็ไปดูขบวนพาเหรด แล้วก็ไปซ้อมเต้นหน้าเครื่องเล่นอีกด้วย เสร็จจากการซ้อม ตุ้ยกับแม่ก็ได้ไปดู โรงหนัง 3 มิติ ของการ์ตูนดิสนีย์ และควงกันเล่นเครื่องเล่นยอดฮิตของฮ่องกง นั่นก็คือ SPACE MOUNTAIN ซึ่งตุ้ยต้องไปยืนรอต่อคิวครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้เล่นเครื่องเล่นสุดฮิตนี้
สุดท้ายที่ลืมไม่ได้ก็คือของฝาก พวงกุญแจการ์ตูนดิสนีย์แลนด์ เป็นของฝากที่ตุ้ยซื้อให้ผู้ชายในบ้านอะคาเดมี่ ส่วนสองสาวสวยได้ที่คาดผมแสนสวย และคุกกี้ตุ้ยตั้งใจซื้อให้พ่อและน้อง และตอนกลางคืนทางทีมงานได้พาไปที่ “สตาร์อเวนิว” ริมทะเลฝั่งเกาลูน ที่มีรอยประทับมือของ ดาราคนดัง อย่างเช่น หลิวเต้อหัว เฉินหลง เป็นต้น
วันสุดท้าย เรียกว่า City tour คือเดินเที่ยวแถวย่านช้อปปิ้ง อย่างเช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือว่า โทรศัพท์มือถือ ซึ่งตุ้ย เรียกว่า “เดินอัพเดทเทคโนโลยี”
ถึงเวลาที่ต้องจากฮ่องกงกลับเมืองไทยแล้ว อยู่ที่สนามบินฮ่องกงตุ้ยก็ยังไม่วายทั้งซ้อมร้องและซ้อมเต้นอยู่คนเดียว จนทำให้ฝรั่งแถวนั้นสงสัย จึงหันมาถามครูกานต์ ครูกานต์จึงได้ไขข้อสงสัยไป จนมาถึงกรุงเทพฯ ตุ้ยเดินออกจากปล่องเครื่องบิน ตกใจมาก เพราะมีแอร์โฮสเตส สจ๊วตหลายสายการบิน มายืนรอรับตุ้ยกันเต็มไปหมด จากนั้นตุ้ยก็เดินออกมากข้างนอกก็ยังมีแฟนคลับ และคนที่อยู่ที่สนามบิน มารอ ขอถ่ายรูปกันเต็มไปหมด
หนุ่มตุ้ยทำซึ้งก่อนจะจากแม่โดยการกราบเท้าแม่ และได้พูดกับแม่ก่อนจากกันว่า “แม่ ... เหลืออีกไม่กี่วันเองนะ เดี๋ยวตุ้ยก็ออกมาแล้ว แม่ไม่ต้องร้องไห้ เดี๋ยวตุ้ยก็ได้กลับบ้านมาอยู่กับแม่แล้วนะ”
ส่วน “แม่น้อย” ก็ได้พูดถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า “ตื่นเต้นมากๆ ที่แม่กับตุ้ยได้ไปเที่ยวด้วยกัน แล้วก็ได้ไปถึงฮ่องกงอีกด้วย ไม่นึกว่าลูกเราจะดัง และมีคนมาขอถ่ายรูปเยอะแยะขนาดนี้ตอนที่อยู่สนามบิน ไม่นึกไม่ว่าชีวิตนี้จะได้นั่งเครื่องบินกับเค้า”
นับว่าเป็นโอกาสดีของเด็กธรรมดาคนหนึ่งอย่าง ตุ้ย V12 ที่ทางรายการยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ได้ให้โอกาสทุกอย่างกับคนที่มีความสามารถคนนี้ ยังไม่ทันไร จะได้เป็นซุปเปอร์สตาร์กับเค้าแล้ว
ติดตามชมได้ว่าใครจะเป็นสุดยอดนักล่าฝัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทางยูบีซี 16 ไฮไลท์และคอนเสิร์ตทางยูบีซี 17 และทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
ประชาสัมพันธ์ประสานงาน
(ปิค) 01-6202326 (ยุ้ย) 09-7701323 (ตูน) 01-5802461 (เจี๊ยบ) 09-1620520 (โบ) 01-4322020
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ