CASIO เปิดตัวกล้องถ่ายรูปดิจิตอลไลฟ์สไตล์ 3 รุ่น เอาใจคนรุ่นใหม่ในสไตล์ที่แตกแต่ง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 20, 2006 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
รุ่น EX-Z1000 กับประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีความคมชัด และละเอียดถึง 10.1 เมกะพิกเซล พร้อมจอภาพ LCD คมชัด กว้างถึง 2.8 นิ้ว รุ่น EX-Z770 ที่มาพร้อมฟั่งก์ชั่นการเก็บข้อมูล หรือ ซอฟท์แวร์ Data Transport สำหรับนักบริหารรุ่นใหม่ และรุ่น EX-Z700 ที่เพิ่มสีสันของ การจัดวางภาพในแบบ Layout Shot และการจัดศูนย์กลางภาพอัตโนมัติ Auto Framing
เมื่อวานนี้ (19 กันยายน 2549) บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด ได้เปิดตัวกล้องถ่ายรูปดิจิตอลไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก CASIO พร้อมกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ EX-Z1000, EX-Z770 และ EX-Z700 เพื่อรองรับความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างและหลากหลายโดยภายในงานมีตัวแทนจากคนรุ่นใหม่ อาทิ ดีเจและผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงจาก แฟตเรดิโอ ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา, ศิลปินที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ จีน ฟูตอง นักร้องนำวงฟูตอง และ นาขวัญ รายนานนท์ พิธีกรและนักธุรกิจสาวรุ่นใหม่ มาร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนความทรงจำกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างโดยผ่านการถ่ายภาพ พร้อมทั้งนำภาพประทับใจจากการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลมาจัดร่วมจัดแสดง ที่ ร้านทรู ช็อป สาขาทองหล่อ
นายจรัสพงศ์ เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไป ผลิตภัณฑ์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด เปิดเผยว่าการเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดของ CASIO พร้อมกันถึง 3 รุ่นในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการในการใช้กล้องถ่ายภาพที่หลากหลาย จากไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง โดยแต่ละรุ่นได้มีการวิจัยและพัฒนาโดยนำนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเสริมจุดเด่นให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการใช้งาน โดยทั้ง 3 รุ่นจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันดังนี้
รุ่น EXILM ZOOM EX-Z1000 ได้รวมนวัตกรรมทันสมัยไว้ในขนาดกะทัดรัด ด้วยความละเอียดถึง 10.1 เมกะพิกเซล ที่ให้ประสิทธิภาพความคมชัดสูง ภาพชัดใสแม้ขยายใหญ่ และยิ่งกว่านั้น กล้องถ่ายรูปรุ่นนี้ยังเป็นรุ่นแรกในซีรี่ส์ที่มาพร้อมกับจอ LCD ขนาด 2.8 นิ้ว ซึ่งกว้างและสว่าง CASIO ได้สร้างประโยชน์จากการมีจอกว้างเป็นพิเศษ เพื่อมอบฟังก์ชั่นพิเศษอื่นๆ อาทิ การชมภาพมุมกว้างและภาพถ่ายระยะไกลพร้อมกัน และยังมีปุ่มควบคุมทางด้านขวาที่ให้ความสะดวกสบายในการใช้งานอีกด้วย
นอกจากนั้นกล้องรุ่น EX-Z1000 ยังมีประสิทธิภาพจาก CCD ขนาด 1/1.8 นิ้ว ซึ่งเป็น CCD ความละเอียดสูง เมื่อบวกกับ EXILIM Engine ซึ่งเป็นตัวแสดงภาพถ่ายประสิทธิภาพสูงทำให้กล้องสามารถมอบภาพถ่ายประทับใจ และนอกจากนี้ยังสามารถนำไปอัดเสียงได้หลายระดับ
สำหรับรุ่น EX-S770 ซึ่งเป็นกล้องดิจิตอลรุ่นล่าสุดในซีรี่ส์กล้องถ่ายรูปดิจิตัล EXILIM ZOOM โดดเด่นด้วยฟังค์ชั่นทันสมัยต่างๆ อาทิ ความละเอียดสูง 7.2 เมกกะพิกเซล และบันทึกภาพเคลื่อนไหวมุมกว้างด้วยคุณภาพสูง ในรูปแบบ MPEG-4 พร้อมจอ LCD Super Bright ขนาด 2.8 นิ้ว พร้อมความละเอียดของจอสูงถึง 230,000 พิกเซล และมีความสว่างถึง 1100 cd/m2 ที่ปรับความสว่างของจออัตโนมัติ 3 ระดับให้ภาพสว่างคมชัดแม้ขณะอยู่กลางแจ้ง
นอกจากคุณภาพที่สูงของภาพเคลื่อนไหวขนาด VGA-size ใน MPEG-4 ฟอร์แมทแล้ว EX-S770 ยังสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวในอัตราส่วน 16 : 9 ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรทัศน์จอกว้าง โดยกล้องสามารถบันทึกภาพประทับใจเพียงกดปุ่มบันทึกภาพเคลื่อนไหวปุ่มเดียว โดยไม่ต้องเปลี่ยนโหมด และยังมีฟังก์ชั่นป้องกันการสั่นไหว ทำให้ภาพไม่เบลอจากการที่มือไม่นิ่ง
นอกเหนือจากนั้นกล้องรุ่นนี้ยังมีความพิเศษที่โดดเด่นคือ ฟังก์ชั่นเก็บข้อมูล หรือซอฟท์แวร์ Data Transport ที่สามารถเก็บข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ได้อัตโนมัติโดยการแปลงเป็นรูปภาพ JPEG ลงสู่กล้อง ซึ่งรวมถึงเอกสารทางธุรกิจ e-mail และเว็บเพจต่างๆ ตัวอย่างเช่น การเก็บข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว และแผนที่ ซึ่งผู้ใช้ต้องการนำติดตัวเป็นคู่มือนำเที่ยว รวมทั้ง Photo Transport สำหรับย้ายภาพที่ถูกจัดเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์สู่กล้องและสามารถเรียกดูได้จากจอขนาดใหญ่ของกล้องได้อีกด้วย
สำหรับรุ่นสุดท้ายที่เปิดตัวในครั้งนี้คือ Exilim? Zoom EX-Z700 ที่รวมเอาความโดดเด่นด้านความละเอียดเหนือชั้นถึง 7.2 ล้านพิกเซล ผ่านหน้าจอแบบ Super Bright LCD เพื่อการมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถถ่ายภาพนิ่งได้มากถึง 460 ภาพ ต่อการชาร์จแบตเพียงครั้งเดียว ทั้งยังมี Casio’s Anti Shake DSP ป้องกันภาพเบลอจากมือสั่นหรือวัตถุที่เคลื่อนไหว
ความโดดเด่นน่าสนใจของกล้องดิจิตอลรุ่นนี้คือ การเพิ่มโหมดการถ่ายภาพที่ประกอบด้วย Auto Framing หรือ การตั้งเฟรมถ่ายภาพอัตโนมัติ ที่ช่วยจัดวางวัตถุที่ต้องการถ่าย เช่น ภาพเคลื่อนไหว หรือภาพเด็กเล่น ให้อยู่ศูนย์กลางภาพ ซึ่งคุณสมบัติใหม่นี้มาจากการพัฒนาเทคโนโลยี “auto-follow” ของ CASIO ในการติดตามความเคลื่อนไหวของภาพ และในโหมด Auto Framing นี้ จะมีกรอบโครงร่างปรากฏอยู่บนหน้าจอ อยู่ตรงกลางของวัตถุที่เคลื่อนไหวบนภาพ โดยเนื้อที่ในภาพจะบอกถึงภาพที่จะถูกบันทึกลงไปหลังจากการกดถ่ายภาพ
นอกจากนั้นยังมีโหมด Layout Shot ที่สามารถเลือกแบบเลย์เอาท์ที่เตรียมไว้ให้เพื่อนำภาพที่ได้จากการถ่ายมาจัดวางไว้ในภาพเดียวกัน ทำให้ช่วยสร้างสรรค์มุมมองของภาพที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครได้อีกด้วย
พบกับคุณสมบัติพิเศษทั้ง 3 รุ่น จาก CASIO ทั้ง EXILM ZOOM EX - Z1000 ในราคา 19,900 บาท, EX-S770 ในราคา 17,500 บาท และ Exilim? Zoom EX-Z700 ในราคา 16,900 บาท ได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02 714 3939
เกี่ยวกับบริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด
บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1971 โดยเป็นหนึ่งบริษัทในเครือ เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น (เอเซียตะวันออกเฉียงใต้) บริษัทฯ เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรวมถึงทำการตลาดและให้บริการหลังการขายสินค้าคุณภาพสูงจากทั่วโลก
ปัจจุบัน บริษัท เจ๊บเซ่น แอนด์ เจ๊สเซ่น มาร์เก็ตติ้ง (ที) จำกัด ประกอบด้วย 3 แผนก คือ:
- แผนกผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพ และผลิตภัณฑ์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์
- แผนกเครื่องปรับอากาศ ฟูจิตสึ
- แผนกเครื่องมือวิทยาศาสตร์
โดยแผนกผลิตภัณฑ์ถ่ายภาพ และผลิตภัณฑ์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์นำเข้า จัดจำหน่าย ทำการตลาด และให้บริการหลังการขายผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล เลนส์ถ่ายภาพและเครื่องเล่นเอ็มพี-3 แบรนด์ชั้นนำ:
- กล้องดิจิตอล SAMSUNG
- กล้องดิจิตอล CASIO
- กล้องดิจิตอล OLYMPUS
- เลนส์ถ่ายภาพ SIGMA
- เครื่องเล่นเอ็มพี-3 iriver
แผนกเครื่องปรับอากาศ ฟูจิตสึ เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของเครื่องปรับอากาศ ฟูจิตสึ คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น
แผนกเครื่องมือวิทยาศาสตร์นำเสนอทางเลือกในเชิงวิเคราะห์ เกี่ยวกับอุปกรณ์สำหรับห้องทดลอง เครื่องชั่งระบบดิจิตอล แบรนด์ ABS, Buehler, Delta, Dickey-john, GFL, Labomed, Memmert, Nichiryo, Nuve, Ohaus, และ Radiometer
สอบถามรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
ปัทมา เปรมปรี , อานนท์ จันทราช , เอ็ม แอนด์ เอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร 0 2967 7713-4, แฟกซ์ 0 2967 7770 มือถือ 0 1343 4576, 0 12518625
ying_mandn@yahoo.com , tar_mandm@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ