รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน โลกแมลง(LIFE IN THE UNDERGROWTH) วันพฤหัสบดีที่ 2- วันศุกร์ที่ 3 และวันจันทร์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2549 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Monday January 30, 2006 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ตอน โลกแมลง (LIFE IN THE UNDERGROWTH)
ในโลกของแมลง แมลงวิวัฒนาการรุ่นแรกที่ขึ้นจากน้ำสู่บนบกยังคงส่งทอดจากบรรพบุรุษถึงรุ่นปัจจุบัน พบ แมลงชีปะขาว (GIANT MAYFLY) ที่ลอกคราบมาเพื่ออวดโฉม เร่งผสมพันธุ์กับตัวเมียโดยเร็วที่สุด แมลงปอ กับปีกที่ยาวถึง 12 นิ้ว บินว่อนไปทั่ว และ แมลงปอเข็ม ที่เรียกร้องความสนใจจากตัวเมีย ด้วยการครอบครองอาณาเขตของตนเหนือหนองน้ำ จากนั้นไปติดตามความสัมพันธ์ของผีเสื้อหนอนกะหล่ำ และแตนเบียนหนอน ที่ แตนเบียนหนอนฉีดไข่เข้าไปในตัวหนอนผีเสื้อ และหากินในร่างของมันจนกว่าจะลอกคราบ และผีเสื้อ ที่มีงวงพิเศษพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับใช้เป็นหลอดดูดน้ำหวาน ชื่นชมความสามารถกับฝีมือ ควบคุมการบินอันเหนือชั้นของแมลงวัน พบ แมลงวันเครนฟลาย (CRANE FLY) ที่ใช้เซ็นเซอร์เล็กๆ ที่พื้นผิวด้านบน และด้านล่าง บอกให้มันรู้ถึงสภาพกระแสลมรอบตัว และช่วยในการควบคุมการบิน แมลงวันโฮเวอร์ฟลาย สุดยอดแมลงนักบินที่เก่งกาจอีกชนิด การควบคุมการบินอย่างไร้ที่ติ อยู่นิ่งๆ เฉยๆ ไว้ จึงจะทำให้ตัวเมียสนใจได้
ติดตามชม โลกแมลง นานาพันธุ์ ได้ในรายการแดนสนธยา วันที่ 2-3 และ 6 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.15 — 18.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ