เอไอเอสพร้อมมอบความอุ่นใจช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยมาตรการดูแลเครือข่ายเป็นพิเศษ

ข่าวทั่วไป Monday December 25, 2006 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--เอไอเอส
เอไอเอสเผยมาตรการเตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการใช้งานในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2550 พร้อมมอบความอุ่นใจให้ทุกท่านส่งความสุข อวยพรปีใหม่ ถึงกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด ตลอดเส้นทางความสุขของคุณ
นายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร, รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานปฏิบัติการด้านเครือข่าย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยถึง มาตรการเตรียมความพร้อมด้านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ว่า “เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านสามารถส่งความสุขถึงกันได้อย่างไม่ขาดตอนระหว่างช่วงของการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในบริเวณแหล่งท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือ บริเวณต่างๆที่มีการจัดกิจกรรม Count Down โดย มาตรการที่ เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษนอกเหนือจากการทำงานตามปกตินั้น ประกอบด้วย
1. การเตรียมความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity Preparation)
- เพิ่มปริมาณในการรองรับการใช้งาน (Radio Capacity) ในแหล่งท่องเที่ยว และสถานที่จัดกิจกรรม Count Down ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเป็นพิเศษ รวมถึงสถานีรถโดยสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหมอชิต, เอกมัย หรือสายใต้ใหม่ โดยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานจากปกติอีกกว่า 50% ของการใช้งานทุกประเภท ทั้งนี้ในส่วนของ SMS นั้น รองรับได้ถึง 10.08 ล้านข้อความต่อชั่วโมงและ MMS รองรับได้ถึง 360,000ข้อความต่อชั่วโมง
2. การเตรียมความพร้อมของบุคลากร (Resource Preparation)
- นอกเหนือจากวิศวกรที่ปฏิบัติหน้าที่ 24 ชั่วโมง ตามปกติ ณ ศูนย์บริหารเครือข่าย ส่วนกลาง (Network Management Center) และศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนภูมิภาค (Regional Operation Center) แล้ว ยังได้เตรียมวิศวกร Stand by เพิ่มเติม ณ บริเวณสถานีฐานในเขตกรุงเทพฯและหัวเมืองทั่วประเทศในช่วงคืนวัน 31 ธันวาคม ด้วยเช่นกัน
3. แผนรองรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน (Contingency Plan)
- ทีมผู้บริหารและพนักงานทุกส่วนเตรียมพร้อมเฝ้าระวังและติดตามการใช้งานในทุกๆบริการอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาหรือเพิ่มปริมาณการใช้งานได้อย่างทันท่วงที รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมร่วมกับฝ่ายอาคารและ สถานที่ในทุกพื้นที่พร้อมทั้งประสานงานร่วมกับผู้ให้บริการรายอื่นๆทั้งในและต่างประเทศ, Supplier, Subcontractors, Content Provider รวมไปถึงการไฟฟ้าฯ เพื่อให้สามารถประสานงานแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที
สำหรับ AIS Call Center ก็พร้อม Stand by เพื่อเป็นผู้ช่วยของคุณตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน นอกจากนี้เอไอเอสยังอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวหรือกลับไปเยี่ยมเยียนบ้าน โดยเตรียมซุ้มโทร.ส่งความสุขและชาร์จแบตเตอรี่ฟรี! ณ บริเวณสถานีรถโดยสายขนส่งหมอชิต, เอกมัย และสายใต้ใหม่ เพื่อให้คุณส่งความสุขได้ล่วงหน้าก่อนเดินทางอีกด้วย”
“ทั้งนี้ในนามของเอไอเอส ขออวยพรให้ประชาชนชาวไทย มีความสุขสดชื่น ตลอดจนมีสุขภาพ แข็งแรง รวมถึงประสบความสำเร็จในกิจการงานทุกๆอย่างสมตามที่หวังไว้ในศักราชใหม่ที่จะถึงนี้ สำหรับเอไอเอสแล้ว ก็จะยังคงทำหน้าที่มอบบริการที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ทุกท่านอย่างต่อเนื่องต่อไป” นายวีรวัฒน์กล่าวในตอนท้าย
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส วราลี จิรชัยศรี, waraleej@ais.co.th
โทร. 022995063, 0818112412
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ