สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับเทศบาลเมืองรังสิตส่งเสริมประชาธิปไตยในชุมชน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 30, 2006 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
สถาบันพระปกเกล้าร่วมกับเทศบาลเมืองรังสิต จังหวัดปทุมธานีจัดงานเสวนาในหัวข้อ “การมีส่วนร่วมรักษาอัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยและรักษ์ประชาธิปไตยในชุมชน” โดยมี พันโทนายแพทย์วิสิทธิ์ กลิ่นกุสุม รองนายกเทศบาลเมืองรังสิต, รศ.วรรธรรม กาญจนสุวรณ วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันพระปกเกล้า และผู้นำชุมชน รวมถึงชาวบ้านชุมชนปทุมเจริญสุขร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ด้วย โดยเริ่มโครงการนำร่องที่ชุมชนปทุมเจริญสุข รังสิต จังหวัดปทุมธานี เป็นแห่งแรก ซึ่งในอนาคตจะมีการขยายผลไปในชุมชนอื่นๆ
การจัดกิจกรรมเสวนาในครั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องทางการเมืองให้แก่ประชาชน ชุมชนรวมไปถึงบุคคลที่สนใจเกี่ยวกับการพัฒนาการเมือง สิ่งที่สำคัญคือการให้ความรู้ เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงสิทธิ หน้าที่ของตนตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งจะนำไปสู่การมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างแท้จริง พร้อมการแนะนำแนวทางในการปฏิบัติตนของชาวบ้านในชุมชนให้เป็นชุมชนเข้มแข็ง เพื่อให้ชุมชนสามารถพัฒนาในด้านต่างๆ อย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการให้ความรู้ในการส่งเสริมอาชีพ การร่วมมือช่วยกันดูแลปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของชาวบ้านในชุมชนเพื่อเป็นการรักษาอัตลักษณ์ท้องถิ่นและ การมีส่วนร่วมในการพัฒนาประชาธิปไตยในอนาคต
ดังนั้นทางสถาบันพระปกเกล้า โดยสำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาประชาธิปไตย จึงร่วมกับเทศบาลเมืองรังสิต จังหวัดปทุมธานีจัดงานเสวนา “การมีส่วนร่วมรักษาอัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยและรักษ์ประชาธิปไตยในชุมชน” ขึ้น เพื่อให้สามารถเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องไปสู่ประชาชนในท้องถิ่น
โดยการเสวนาจะเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างตัวแทนของชุมชนกับเทศบาลเมืองรังสิตและวิทยากรจากสถาบันพระปกเกล้า ณ ชุมชนปทุมเจริญสุข ซอยรังสิต-นครนายก 59 อ. รังสิต จ. ปทุมธานี
เกี่ยวกับสถาบันพระปกเกล้า
สถาบันพระปกเกล้า นิติบุคคลซึ่งเป็นองค์กรอิสระอยู่ในกำกับดูแลของประธานรัฐสภา และเป็นสถาบันทางวิชาการแห่งชาติที่มีพันธะกิจหลักในการเผยแพร่ความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งทำการศึกษาวิจัยปัญหาและเสนอแนะแนวทางการพัฒนาประชาธิปไตยอย่างมีระบบ อันประกอบไปด้วย 7 หน่วยงาน คือ สำนักงานเลขาธิการ สำนักส่งเสริมวิชาการรัฐสภา สำนักวิจัยและพัฒนา สำนักฝึกอบรม เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยการเมืองการปกครอง วิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น และพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ข้อมูลเพิ่มเติม www.kpi.ac.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณบูรณี จันทรปรรณิก คุณพัชรี และยา
คุณอังสนา อังสนานิวัฒน์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7
โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: patcharee@PITON.biz , angsana@PITON.biz
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก โทน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ