ซีพีเอฟ ขยายธุรกิจสัตว์น้ำในจีนและมาเลเซีย เชื่อมั่นศักยภาพเติบโต

ข่าวทั่วไป Wednesday December 20, 2006 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--ซีพีเอฟ
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภค-ภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ “ซีพีเอฟ” เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ว่า ในวันนี้ ที่ประชุมได้มีมติอนุมัติให้ซีพีเอฟขยายธุรกิจสัตว์น้ำในประเทศจีนและประเทศมาเลเซียเพิ่มเติม เนื่องจากธุรกิจสัตว์น้ำของทั้งสองประเทศมีศักยภาพการเติบโตที่ดี
โดยในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ซีพีเอฟจัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นใหม่โดยซีพีเอฟถือหุ้น 100% ภายใต้ชื่อ C.P. Aquaculture (Dongfang) Co., Ltd. โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 10 ล้านเรนมินบิ หรือประมาณ 45.22 ล้านบาท (คำนวณโดยใช้อัตราขายถัวเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ ณ วันที่ 18 ธันวาคม 2549 ซึ่งเท่ากับ 4.5226 บาท ต่อ 1 เรนมินบิ) เพื่อดำเนินธุรกิจฟาร์มเพาะฟักลูกกุ้ง อันเป็นโครงการต่อเนื่องในการขยายธุรกิจสัตว์น้ำในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนของบริษัท
สำหรับในประเทศมาเลเซียซึ่งซีพีเอฟได้เข้าไปลงทุนธุรกิจสัตว์น้ำในปีที่ผ่านมานั้น บริษัทได้เห็นศักยภาพในการขยายธุรกิจอาหารปลาเพิ่มเติม คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้ Star Feedmills (M) Sdn. Bhd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ CPF ถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนที่ออกและชำระแล้ว เข้าซื้อทรัพย์สินถาวรที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจผลิตอาหารปลาในมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 1.29 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 13.13 ล้านบาท (คำนวณโดยใช้อัตราขายถัวเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ ณ วันที่ 18 ธันวาคม 2549 ซึ่งเท่ากับ 10.1774 บาทต่อ 1 ริงกิตมาเลเซีย) ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจสัตว์น้ำในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ