เอ.อาร์. ตอกย้ำความเป็นผู้นำจัดงานแสดงสินค้าไอทีเต็มรูปแบบ จัดงาน"คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006”มั่นใจยอดขายสะพัด 1,400 ล้านบาท

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 2, 2006 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ย.--คอร์แอนด์พีค
เอ.อาร์. ตอกย้ำความเป็นผู้นำงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีและไอที ส่งท้ายปลายปี 2549 จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006 ระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชูนวัตกรรมไอทีทันสมัย i-car , Invisible PC และรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฮโดรเจน H-racer มั่นใจยอดขาย สินค้า ไอทีในงานไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านบาท
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, 2 พฤศจิกายน 2549 —นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงานคอมมาร์ต เปิดเผยว่า การจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 5 พฤศจิกายน 2549 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในปีนี้จะเป็นการแสดงศักยภาพของการเป็นผู้นำทางด้านการจัดงานแสดงสุดยอดเทคโนโลยีไอทีของประเทศไทย อย่างแท้จริง ซึ่งการจัดงานคอมมาร์ตทุกครั้ง มักได้รับกระแสการตอบรับจากผู้เข้าชมงาน และบริษัทชั้นนำด้านไอที อย่างต่อเนื่อง ด้วยดีอยู่เสมอ โดยครั้งนี้จะมีบริษัทไอทีชั้นนำได้นำสินค้ากว่า 400 แบรนด์ดัง เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยี และจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าคุณภาพได้ในราคาพิเศษ พร้อมกับโปรโมชั่น ที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย
การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศจุดยืนและยืนยันในความสำเร็จของยอดขาย 1,400 ล้านบาท ที่จะเกิดขึ้น ในงานนี้ พร้อมกับเป็นการกระตุ้นตลาดสินค้าไอทีปลายปีให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยใช้แนวคิด"อาร์ยูคูล" ( Are You Cool ) และ 10 เทคโนโลยี สุด Cool! แบ่งเป็นคูล เทค (Cool Tech) เทรนด์เทคโนโลยีใหม่ที่กำลังมาแรง คูลเกียร์ (Cool Gear) นวัตกรรมไอทีใหม่ ๆ และคูล โซลูชั่น (Cool Solution) ซึ่งเป็นรูปแบบBusiness Technology Solution ที่สามารถ นำมาประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจเอสเอ็มอีได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการจัดงานคอมมาร์ต ที่ผ่าน ๆ มา รวมถึงครั้งนี้ ถือเป็น ครั้งที่ 14 แล้ว โดยเป้าหมายหลักของเอ.อาร์. คือต้องการจัดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมไอทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย เพื่อให้เป็นที่ยอมรับทั้งในเรื่องคุณภาพและราคาสินค้า และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ไอทีให้มากที่สุด
ภายในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006 ได้จัดแบ่งโซนต่าง ๆ ไว้ดังนี้
-โซนเพลนารีฮอล์ จัดเป็นศูนย์รวมของโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ จอแอลซีดีและพรินเตอร์
-โซน C จัดเป็นศูนย์รวมของกล้องดิจิตอล เครื่องเล่มเอ็มพี 3 โน้ตบุ๊กและสื่อต่าง ๆ
-โซนพลาซ่า จัดเป็นอุปกรณ์ด้านครีเอทีฟโปรดักส์ทุกชนิด
-โซนห้องบอลรูม จัดเป็นจุดแสดง10 เทคโนโลยี สุด Cool! และส่วนงานแสดงนิทรรศการ สสว.
-ห้อง Meeting Room จัดเป็นห้องสัมมนาสำหรับหน่วยงานภาครัฐ
นายปฐมกล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006 จะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย โดยมีการเปิดประมูลสินค้าไอทีในราคาพิเศษ โดยเฉพาะเครื่องไอพอดนาโนสีแดง (Red iPod Nano ) รุ่น 4 กิ๊กกะไบท์ ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจะบริจาคให้กับกองทุน Global Fund สำหรับผู้หญิง และเด็กที่ติดเชื้อ HIV/AIDS ในแอฟริกา โดยสามารถประมูลได้ที่งาน “คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006” ในวันเสาร์ ที่ 4 และวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2549 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นอกจากนี้ยังมีบริการ Buyer's Guide Corner มุมที่ให้บริการคำปรึกษาแนะนำในการเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะสม เวทีการประมูลสินค้าไอทีที่ทุบราคาขายต่ำกว่าราคาท้องตลาด หรือกิจกรรม Commart Big Bonus ให้ผู้ซื้อสินค้า ภายในงานลุ้นรับโชคง่าย ๆ และพิเศษสุดสำหรับผู้ซื้อสินค้าตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป มีสิทธิ์รับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อลุ้นรับ รางวัลใหญ่ “รถยนต์เชฟโรเลต อาวีโอ” มูลค่ากว่า 5 แสนบาท สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-686-9009 หรือเว็บไซต์ www.commartthailand.com
ด้านนายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์.อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด กล่าวถึงi-car (Intelligent Car) หรือรถอัจฉริยะ ซึ่งจะจัดแสดงในงานคอมมาร์ต ครั้งนี้ว่า ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับ รถยนต์โตโยต้า อแวนซา ที่มีระบบคอมพิวเตอร์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งทีมงานคอมมาร์ต ได้ดัดแปลงรถยนต์คันดังกล่าวให้เป็นรถอัจฉริยะมูลค่ากว่าล้านบาท โดยมีการนำสมองคอมพิวเตอร์ไปติดตั้งภายใน รถยนต์ ถึง 4 เครื่อง พร้อมกับจอแอลซีดี 5 จอ
รถยนต์คันนี้สามารถขับเคลื่อนได้ และทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งการเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลงหรือเซิร์ฟอินเตอร์เน็ต ด้วยการติดตั้งไวร์เลส และเพิ่มความไฮเทคด้วยการติดตั้งระบบ GPS ด้วย นอกจากนี้ ยังติดตั้งกล้องข้างกระจกรถยนต์ ทำให้เห็นทัศนียภาพขณะขับเคลื่อนผ่านจอคอมพิวเตอร์รอบทิศทาง สำหรับผู้เข้าชมงาน สามารถเข้าชมรถอัจฉริยะได้ที่ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นอกจากนี้ภายในงานจะพบกับนวัตกรรมชิ้นใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า Invisible PC ( Jack PC) ซึ่งมีขนาดเท่ากับ ปลั๊กไฟ และติดตั้งใช้งานด้วยการฝังลงในผนัง จึงประหยัดเนื้อที่มากเมื่อเทียบกับเครื่องพีซีทั่วไป แต่ประสิทธิภาพ ไม่แพ้กัน , รถยนต์ต้นแบบยานยนต์พลังงานไฮโดรเจนH-racer ซึ่งใช้พลังงานขับเคลื่อนไฮโดรเจน ที่กลั่นจากน้ำบริสุทธิ์ โดยใช้แผงโซล่าเซลล์ และเป็นต้นแบบของรถยนต์ที่ใช้พลังงานแห่งอนาคต , หุ่นยนต์โมโนซาเปียน RS Media เป็นวิวัฒนาการของหุ่นยนต์ที่มี Port USB มีโปรแกรมบุคลิกภาพอยู่ในตัวเองและสามารถสื่อสารโต้ตอบกับมนุษย์ได้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2006
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8202หรือ 081-421-5249

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ