Adobe Flash Player 9 ผู้นำสู่ไดนามิกมีเดียและริชอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2006 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด
Flash Player 9 ใหม่ ด้วยสมรรถนะที่สูงกว่าและโมเดลโปรแกรมมิ่งที่ดีกว่า ผู้ใช้จะได้พบกับประสบการณ์ที่เหนือขีดจำกัด
บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq: ADBE) เปิดตัว Adobe Flash Player 9 (ชื่อเดิม Flash Player 8.5) โปรแกรม Flash Player รุ่นใหม่ ที่มีซีเคียวริตี้สูงกว่า ขนาดไฟล์เล็กกว่า และทำงานเป็นเบื้องหลัง (Runtime) อยู่ตลอดเวลา สำหรับริชมีเดียและริชอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่น Flash Player 9 สามารถทำงานได้เร็วกว่ารุ่นก่อนถึง 10 เท่า
ผ่านเทคโนโลยี ActionScript 3.0 และ ActionScript Virtual Machine (AVM) ใหม่ ซึ่งมาพร้อมคอมไพเลอร์ Just In Time (JIT) ซึ่งช่วยแปลง ActionScript ไปเป็นภาษาเครื่อง เพื่อให้ระบบทำงานได้เร็วขึ้น
ปัจจุบัน Flash Player ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก ถูกติดตั้งไว้บนอุปกรณ์พีซีและโมบายมากกว่า 600 ล้านเครื่อง เป็นรันไทม์แอพพลิเคชั่นที่เชื่อถือและคาดหวังได้ และสามารถรันได้บนหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเบราเซอร์ เดสก์ท็อป หรืออุปกรณ์อื่นๆ Flash Player และ Adobe Reader
จะมาพร้อมคุณสมบัติในการทำงานเป็นเบื้องหลังสำหรับ Adobe Engagement Platform ซึ่งประกอบไปด้วยทูลส์, โปรแกรมมิ่งโมเดล, องค์ประกอบอื่นๆ และเซอร์วิส เพื่อให้ผู้ออกแบบและผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างและนำเสนอริชคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นสู่ผู้บริโภคทั่วโลกผ่านทุกสื่อได้อย่างไม่มีปัญหา
Flash Player 9 มาพร้อมความสามารถในการรันแอพพลิเคชั่นร่วมกับ Adobe Flex 2 ซึ่งเปิดตัวออกมาพร้อมกันในวันนี้ ชุดผลิตภัณฑ์ Flex 2 จะมาพร้อมกับชุดเครื่องมือและเทคโนโลยี เพื่อความรวดเร็วในการพัฒนาริชและอินโนเวทีฟเว็บแอพพลิเคชั่น
"Flash Player 9 ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่นให้มีความสามารถมากขึ้นได้ผ่านเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าที่สุด" เควิน ลินช์ (Kevin Lynch) รองประธานอาวุโสและประธานแผนสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ บริษัทอะโดบีซิสเต็มส์ (Adobe Systems) กล่าวและว่า "เราเห็นภาพในอนาคต เราเห็นคนทั่วโลกให้ความไว้ใจและเลือกใช้ Flash Player ในงานของพวกเขา"
นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างสุดยอดมัลติมีเดียคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นได้ผ่าน ActionScript 3.0 และ ActionScript Virtual Machine (AVM) ActionScript 3.0 เป็นภาษาคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง เป็นแบบ Object-Oriented ECMAScript ซึ่งมีไวยกรณ์หรือซินแท็กซ์ (syntax)
ที่คุ้นเคย และมีฟีเจอร์ต่างๆครบถ้วนตามที่ภาษาคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ควรจะมี เช่น ECMAScript for XML (E4X), Regular Expression และ DOM อะโดบีคือส่วนหนึ่งของคณะกรรมการซึ่งดูแลพัฒนา Ecma International Programming Language (TC39-TG1) และคณะกรรมการชุดดังกล่าวมีหน้าที่รับผิดชอบการกำหนดมาตรฐาน ECMAScript Edition 4 (ES4) สรุปว่า ECMAScript คือมาตรฐานกลางที่ถูกใช้โดยภาษาคอมพิวเตอร์ เช่น Adobe ActionScript, Netscape JavaScript และ Microsoft JScript
"การสร้างแอพพลิเคชั่นให้มีความน่าดึงดูด อินเตอร์แอคทีฟ และน่าประทับนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ Adobe Flash Player 9 และ Flex 2 ทำให้มันเป็นไปได้ ผ่านกระบวนการที่ไม่ยุ่งยาก เริ่มตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงการนำเสนอสู่ผู้บริโภค" ดาร์รอน สกอลล์ (Darron Schall) นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ FC64 Commodore C64 Emulator กล่าวและว่า "เอพีไอ (Application Program Interfaces; API)
ใน Flash Player 9 ที่พัฒนาด้วย ActionScript 3.0 นั้น ทำให้ผมสามารถสร้างโอเพ่นซอร์สเรียลไทม์อีมูเลเตอร์สำหรับ Commodore 64 ออกมาได้"
AVM คือสิ่งที่สร้างขึ้นจากศูนย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสุดยอดสมรรถนะและฟีเจอร์ ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเมมโมรี่, การสตาร์ทแอพพลิเคชั่นที่เร็วกว่า, ปรับปรุงการดีบักกิ้ง และการรายงานข้อผิดพลาดในการทำงานให้ดีขึ้น นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถใช้ทักษะที่มีอยู่ศึกษาการใช้งานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายสำหรับการสร้างริชอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นที่ซับซ้อนการติดตั้ง Flash Player 9 เป็นเรื่องง่ายๆผ่าน Flash Player Express Install และออโต้อัพเดท
ผลการศึกษาของเอ็นพีดีกรุ๊ปรีเสิร์ช (NPD Group Research) พบว่า นับตั้งแต่เปิดตัว Flash Player ได้ถูกนำเข้าไปติดตั้งอยู่ใน 80% ของพีซีใหม่โดยใช้เวลาเพียง 12 เดือนเท่านั้น ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการเติบโตของ Flash Player ที่ http://www.adobe.com/products/player-census/flashplayer/
"Flash Player ของอะโดบีได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่เหมือนกับไคลเอนต์รันไทม์อื่นๆ เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าแอพพลิเคชั่นใหม่ๆที่ใช้ประโยชน์จาก Flash Player 9 จะได้รับการต้อนรับอย่างดีจากผู้บริโภคทั่วโลกและในเวลาอันรวดเร็ว" ไมเคิล ลาบริโอล่า (Michael Labriola) ผู้ร่วมก่อตั้งดิจิตอลไพรเมตส์ (Digital Primates) กล่าว
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
Adobe Flash Player 9 มีให้ดาวน์โหลดได้ฟรีแล้วที่ www.adobe.com/go/getflashplayer มีทั้งเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและเวอร์ชั่นภาษาท้องถิ่น สำหรับทั้ง Windows และ Macintosh ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com/go/getflashplayer ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปคเครื่องขั้นต่ำที่ http://www.adobe.com/products/flashplayer/productinfo/systemreqs/
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์
อะโดบีปฏิวัติการเชื่อมโยงโลกด้วยการออกแบบและข้อมูลให้ดำเนินการได้ในทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสื่อต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ www.adobe.com
หมายเหตุ
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ บางข้อความเป็นการคาดการณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตเกี่ยวกับรายได้และผลิตภัณฑ์ซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นจริงอาจเป็นหรือไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ก็ได้ ปัจจัยที่มีผลต่อความเสี่ยง ได้แก่ ปัญหาและการดำเนินคดีเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา และการไม่สามารถป้องกันการก็อปปี้ ใช้ เผยแพร่ และแก้ไขสินทรัพย์ทางปัญญาของอะโดบี
โดยไม่ได้รับอนุญาต ผู้สนใจสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนได้จากรายงานผลการดำเนินงานของอะโดบีที่ส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ อะโดบีสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อมูลในข้อความที่เป็นการคาดการณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ