การประกาศผลออสการ์สาขา Best Visual Effects “The Curious Case of Benjamin Button” เบื้องหลังความเหลือเชื่อด้วยดิจิตัลเทคโนโลยีจากออโตเดสก์

ข่าวบันเทิง Wednesday February 25, 2009 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น, เป็นช่วงเวลาแห่งมนต์ขลังอลังการติดต่อกันมาถึง 14 ปีแล้วที่ทุกภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ออสการ์ สาขา Best Visual Effects Academy Award จะมี ออโตเดสก์, อิงค์ (NASDAQ: ADSK) เป็นส่วนร่วมในการรังสรรค์ความมหัศจรรย์บนแผ่นฟิล์มเหล่านั้น ในปีนี้ ทีมงานออโตเดสก์ทุกคนขอแสดงความยินดีกับ แมท เวิล์ด ดิจิตัล ที่คว้ารางวัลออสการ์ผลงานวิช่วลเอฟเฟ็กซ์จากภาพยนตร์เรื่องดัง “The Curious Case of Benjamin Button” “ผู้ที่ได้รับเข้าเสนอชื่อชิงรางวัลอะเคเดมี่อะวอร์ดในปีนี้ล้วนมีส่วนผลักดันงานภาพยนตร์ดิจิตัลเข้าสู่มิติใหม่ จากตัวละครที่สร้างจากคอมพิวเตอร์ที่เคยดูดีพิถีพิถัน เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคแห่งความมหัศจรรย์ของไพโรเทคนิคที่บรรจงสร้าง หากแต่ซ่อนความ “เสมือนจริง” เอาไว้จนเหมือนจริงที่สุดจนผู้ชมลืมความแตกต่าง และเดินออกมาจากโรงภาพยนตร์ด้วยความรู้สึกแบบไม่เชื่อตาตนเอง” คุณมาร์ค เปอร์ทิต รองประธานอาวุโส ออโตเดสก์ มีเดีย&เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ กล่าว “ทีมงานออโตเดสก์ทุกคนขอร่วมแสดงความยินดีในโอกาสนี้จากใจต่อเหล่าศิลปินนักสร้างสรรค์ผู้ส่งจินตนาการสู่สายตาผู้ชมทุกคน รวมทั้งเหล่านักออกแบบดิจิตัล ที่ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้บรรจงมอบความตื่นตาตื่นใจ ตะลึงลานไปกับภาพแห่งความฝันที่โลดแล่นสมจริง และทีมงานออโตเดกส์ทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งจ้าวแห่งจินตนาการเหล่านี้ได้ให้โอกาสเทคโนโลยีดิจิตัลของออโตเดสก์เป็นผู้รับใช้ทุกกระบวนการของการถ่ายทอดชีวิตสู่ความฝันผ่านตั้งแต่วางแผน เตรียมการ จนกระทั่งถึงแต่งแต้มชีวิตสู่แผ่นฟิล์ม” เทคโนโลยีดิจิตัลของออโตเดสก์เป็นเกียรติที่ได้ส่วนร่วมต่อความสำเร็จของภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลอะเคเดมี่อะวอร์ด รวมทั้งที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ตามประเภท ดังต่อไปนี้: ACHIEVEMENT IN VISUAL EFFECTS “The Curious Case of Benjamin Button” Oscar Winner—Matte World Digital, tasked with re-creating the early 20th century through Hurricane Katrina, created 3D environments, crowd simulations and matte paintings using Autodesk 3ds Max as its main tool with Autodesk Maya 3D modeling, animation and rendering software complementing the work of some shots. Asylum VFX used Maya, Autodesk Smoke finishing effects software, Autodesk Inferno visual effects software and Autodesk Lustre digital color grading system for 189 shots for the photoreal tugboat adventure that included extensive water simulation, digital environments and a computer-generated (CG) submarine. Lola VFX created 100 age reduction and 200 make-up enhancement shots using a combination of tools, including Inferno and the Autodesk Flame system. Evil Eye Pictures used Maya and Autodesk Combustion desktop compositing software to integrate matte paintings and environmental effects set in and around New Orleans. “Iron Man” Academy Award Nominee—Industrial Light & Magic brought the superhero character and his nemesis to life using Maya for animating and modeling the CG suits, as well as Inferno visual effects software as part of its SABRE system for compositing over 400 shots. Pixel Liberation Front worked on the film for 19 months, relying on Maya to create reference models for extensive previsualization. The Orphanage developed the thruster look and an exploding mountainside using 3ds Max and used Maya for the Gulmira, Missile Test and Stark Jet sequences. “The Dark Knight” Academy Award Nominee—Double Negative created the majority of visual effects in this film, using a combination of proprietary tools and Maya for most of the 2D and 3D work. Maya fluid dynamics helped shape a helicopter crash sequence. Maya nCloth and Syflex Maya plug-ins were used for cloth simulation of the Batsuit. Academy Award Nominee—Framestore produced CG environments, CG doubles and digital prosthetic makeup using in-house proprietary tools and numerous Autodesk software applications, including Maya, Autodesk Mudbox software, Autodesk Matchmover, Autodesk Movimento and Autodesk Softimage 3D modeling, animation and rendering software. BEST ANIMATED FEATURE FILM “Kung Fu Panda” Academy Award Nominee—DreamWorks Animation SKG developed new tools and workflows for this stereoscopic 3D film, using Maya for setting and rigging stereoscopic cameras, building virtual sets and rendering. BEST ANIMATED SHORT FILM “This Way Up” Academy Award Nominee—Nexus used a combination of 3ds Max for modeling and animation and Combustion for compositing, among other tools, for this high-definition digital animated short. “Oktapodi” Academy Award Nominee—Gobelins, l'ecole de l'image, a team of six students from the Paris-based school, created this short using Maya for animation. BEST FOREIGN LANGUAGE FILM “Waltz With Bashir” CinePostProduction, one of Europe's largest film labs, relied on Smoke for the conform and online, Flame for visual effects, and Lustre for digital color grading. เกี่ยวกับออโตเดสก์ ออโตเดสก์, อิงค์ เป็นผู้นำโลกแห่งซอฟท์แวร์เพื่อการออกแบบ 2D และ 3D สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ การผลิต, การก่อสร้างและออกแบบอาคาร รวมทั้งมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ตั้งแต่เปิดตัวซอฟท์แวร์ AutoCAD เมื่อปีพ.ศ. 2525 ออโตเดสก์พัฒนานำเสนอโซลูชั่นเพื่อการทำแบบจำลองดิจิตัลที่ทันสมัยออกมาอย่างต่อเนื่องสู่วงการอุตสาหกรรมการออกแบบดิจิตัล เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่กลุ่มผู้ใช้งานได้ทดสอบจินตนาการของตนก่อนที่จะทำการสร้างจริง จะเห็นได้จากบริษัทกว่า 1,000 บริษัท ที่ติดอันดับฟอร์จูน นั้นต่างวางใจใช้ออโตเดสก์เป็นเครื่องมือในการช่วยงานออกแบบสร้างสรรค์ จำลองผลงานออกแบบ และวิเคราะห์การทำงานเสมือนจริงได้ตั้งแต่ระหว่างขั้นตอนการออกแบบ เพื่อเป็นการประหยัดได้ทั้งเวลาและต้นทุน เน้นการเพิ่มคุณภาพและสร้างสรรค์งานนวัตกรรม ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นต่างๆ ของออโตเดสก์ได้ที่www.autodesk.com ข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: พิตอน คอมมิวนิเคชั่น, บูรณี จันทรปรรณิก 081 841 37 67, 02 690 56 81-4 อีเมล์: buranii@PITON.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ