ดำดิ่งใต้ทะเลลึก ใน "แดนสนธยา" ตอนมหัศจรรย์ใต้สมุทร

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา วันที่ 12, 13 และ 16 ตุลาคมนี้ เสนอสารคดีชุดพิเศษ ตอน มหัศจรรย์ใต้มหาสมุทร (SHADOWS IN A DESERT SEA)พบแหล่งชุมนุมชีวิตสัตว์น้ำแห่งโลกใต้ทะเล เมื่อยอดเขาในทะเลลึก คือที่รวมของสิ่งมีชีวิต และอาหารอุดมสมบูรณ์ ค้นหาความเป็นไปของเหล่าสิ่งมีชีวิต วัฏจักรผู้ล่า และผู้ถูกล่า ของฉลามวาฬ ปลาโลมา ปลาตั๊กแตนหิน ปลาแมงป่อง หมึกยักษ์.... และงานรับใช้บริการของปลาตัวเล็กๆ ใต้ท้องทะเล ในชุมชนชีวิตสัตว์แสนมหัศจรรย์
วันพฤหัสบดีที่ 12 ต.ค. 49มาทำความรู้จักกับโลกใต้น้ำ พบปลาตัวกระจิดริด ปลาตั๊กแตนหิน ปลาราโมร่า ที่คอยว่ายวนเวียน และเกาะติดตามยักษ์ใหญ่อย่าง ฉลามวาฬ และการอพยพของฝูงปลาซาร์ดีน ปลาแองโชวี่ ที่เป็นอาหารมื้อใหญ่ให้กับนักล่า เช่น ฝูงปลาโลมา ปลาทูน่า นกกระทุง และบริการจากปลาผีเสื้อ และปลานางฟ้า ในสถานีอนามัยบนยอดเขาใต้ทะเล ที่คอยช่วยเก็บกวาดปรสิต และขัดตัวผู้มาใช้บริการอย่างปลาชับ ปลากระเบน ให้เงาวับ
วันศุกร์ที่ 13 ต.ค. 49พบการพรางตัวอันยอดเยี่ยมของปลาไหลงู กับการหาที่หลบซ่อนอยู่ภายใต้กองเศษปะการัง ด้วยการถอยกลับลงรูอย่างรวดเร็วโดยเอาส่วนหางที่ทั้งแข็ง และแหลมลงก่อน และปลาแมงป่อง ที่ตัวบางใสเหมือนเจล เมื่อพบนักล่าจะทำตัวให้เหมือนหินที่ปกคลุมไปด้วยสาหร่ายทะเล และปรากฏการณ์พิเศษของปลากรูเนียนนับล้านตัว ที่พากันว่ายน้ำมาเกยตื้นในช่วงเวลากระแสน้ำขึ้น เพื่อมาวางไข่ และหมึกฮัมโบลด์ เพชฌฆาตทรงพลัง ที่สามารถแสดงความรัก กลัว โกรธ ได้ด้วยการเปลี่ยนสี และลายบนตัว
วันจันทร์ที่ 16 ต.ค. 49พบการหาบ้านใหม่ของปูเสฉวน ที่ใช้ดอกไม้ทะเลเป็นหลังคา เพื่อการพรางตัว และใช้หลอกล่อหมึกยักษ์ และวิธีจับทากทะเลอันน่าทึ่งของ ซีไทเกอร์ ที่ใช้ปากกางครอบไว้ทั่ว
ติดตามชม "มหัศจรรย์ใต้มหาสมุทร" ในรายการแดนสนธยา วันที่ 12, 13 และ 16 ตุลาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ