“NPA EXPO มหานครสุวรรณภูมิ”

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2006 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--บสท.
บสท. เกาะกระแสเปิดใช้สนามบินใหม่ จัดแคมเปญ “NPA EXPO มหานครสุวรรณภูมิ” ขนทรัพย์สิน NPA ทำเลฮอตรอบสุวรรณภูมิหลายร้อยรายการ มูลค่ารวมเฉียดหมื่นล้านออกจำหน่าย เจาะตลาดที่พักอาศัยรองรับคนทำงานย่านสุวรรณภูมิ พร้อมผนึกพันธมิตรสถาบันการเงินและเอเอ็มซีของรัฐเข้าร่วม
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท. ) จัดงาน “NPA EXPO มหานครสุวรรณภูมิ” รวบรวมทรัพย์สินโดยรอบสุวรรณภูมิหลากหลายประเภทออกจำหน่าย รวมทั้งสิ้น 350 รายการ มูลค่ารวมกว่า 9,000 ล้านบาท โดยเฉพาะทรัพย์สินประเภทที่อยู่อาศัยหรือเหมาะสมต่อการพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัย ออกจำหน่ายแก่ผู้สนใจทั้งรายย่อย ผู้ประกอบการและนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตัวอย่างทรัพย์สินที่น่าสนใจสำหรับผู้ซื้อรายย่อย เช่น ที่ดินเปล่า บ้านเดี่ยว บริเวณ ถ. ศรีนครินทร์ ถ.พระราม 9 และอ่อนนุช เนื้อที่ตั้งแต่ 50-200 ตารางวา จำนวนกว่า 100 รายการ คอนโดมิเนียม ย่านสวนหลวง อ่อนนุช พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 30-70 ตารางเมตร จำนวน 115 ห้อง ส่วนทรัพย์สินเพื่อธุรกิจและการลงทุน เช่น อพาร์ตเม้นท์ บน ถ. รามคำแหง 42 จำนวน 435 ห้อง โครงการจัดสรร บน ถ. บางนา-ตราด กม.26 ขนาด 400 ยูนิต นอกจากนี้ ยังมีที่ดินเปล่าขนาดใหญ่เหมาะกับการใช้ประโยชน์ทางธุรกิจประเภทต่างๆ รวมทั้งที่ดินขนาดตั้งแต่ 10-30 ไร่ ในหลายทำเล เช่น ย่านศรีนครินทร์ ถ. พระราม 9 ถ.บางนา-ตราด เทพารักษ์ บางบ่อ บางพลี เป็นต้น
นายเชาวรัตน์ เชาวน์ชวานิล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาสินทรัพย์ เปิดเผยว่า การจัดแคมเปญ “NPA EXPO มหานครสุวรรณภูมิ” ครั้งนี้เป็นการรวบรวมทรัพย์สินโดยรอบสุวรรณภูมิครั้งยิ่งใหญ่ออกจำหน่าย ภายหลังจากที่ บสท. ประสบความสำเร็จจากการจัดแคมเปญ “เปิดคลังสมบัติสุวรรณภูมิ” เมื่อต้นปี 2548 ซึ่งผู้ซื้อทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบธุรกิจด้านขนส่ง คลังสินค้าและอุตสาหกรรม สำหรับครั้งนี้ บสท. ได้มีการศึกษา วิเคราะห์ตลาดมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นโอกาสทางการตลาดว่าหลังจากสุวรรณภูมิได้เปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์อย่างจริงจัง ความเจริญและชุมชนจะขยายตัวอย่างรวดเร็วจากการย้ายถิ่นฐานของผู้ที่ทำงานในสนามบินสุวรรณภูมิ เช่น ผู้ที่ทำงานด้านสายการบินทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งส่งผลให้โครงการและที่พักอาศัยรูปแบบต่างๆ เช่น บ้านพักสำหรับชาวต่างชาติ อพาร์ตเม้นท์ อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม โรงแรม จะต้องเกิดขึ้นรองรับความต้องการเหล่านี้ตามลำดับ โดยในปัจจุบันพบว่ามีโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่เกิดขึ้นแล้ว 250 โครงการ มีโรงเรียนนานาชาติที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก การเร่งรัดโครงการด้านขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ของรัฐบาล ถนนและเส้นทางการคมนาคมเพื่ออำนวยความสะดวกต่อการเดินทางของผู้ใช้สนามบิน ตลอดจนนโยบายผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของรัฐบาล
ปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ทำให้สุวรรณภูมิกลายเป็นมหานครที่มีความพร้อม เหมาะสมต่อการอยู่อาศัย และเป็นศูนย์กลางความเจริญแห่งใหม่ของเอเชีย ประกอบกับในรอบปีที่ผ่านมา บสท. ได้รับโอนทรัพย์สินที่น่าสนใจ โดยเฉพาะทรัพย์สินประเภทที่อยู่อาศัยเข้ามาเพิ่มอีกจำนวนมาก เราจึงวางแผนการตลาดและจัดกลุ่มทรัพย์สินเพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุนบริเวณสุวรรณภูมิออกจำหน่ายอีกครั้งหนึ่ง
“แคมเปญ “NPA EXPO มหานครสุวรรณภูมิ” ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีในการเลือกและรีบตัดสินใจจับจองพื้นที่ของผู้ที่สนใจเพราะนอกเหนือจากทรัพย์สินจำนวนมากของ บสท. แล้ว ยังมีทรัพย์สินจากสถาบันการเงินและบริษัทบริหารสินทรัพย์ของรัฐได้เข้าร่วมโครงการกับ บสท. ตามนโยบายของกระทรวงการคลังที่ได้มอบหมายให้ บสท. เป็นแกนหลักในการจัดกิจกรรมการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขายระหว่างสถาบันการเงินอีกด้วย โดยรูปแบบการจัดงาน “NPA EXPO มหานครสุวรรณภูมิ” ครั้งนี้ จะเป็นการพบปะเจรจาทางธุรกิจกับนักลงทุนผู้สนใจเป็นรายบุคคลเช่นเดียวกับ “NPA EXPO เพื่ออุตสาหกรรมและลอจิสติกส์” โดย บสท. จะจัดเตรียมความพร้อมและรายละเอียดที่จำเป็นเกี่ยวกับทรัพย์สินที่ลูกค้าต้องการล่วงหน้า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดระยะเวลาในการค้นหา ติดตาม ทรัพย์สินที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบันและทรัพย์สินที่ บสท. เพิ่งได้รับโอนเข้ามาเพิ่มเติมก่อนถึงวันนัดพบ โดยผู้สนใจจะต้องโทรศัพท์มาลงทะเบียนที่ บสท. ที่หมายเลข 0-2265-5100 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อนัดหมายวันเวลาเข้าพบเจ้าหน้าที่ บสท.” นายเชาวรัตน์กล่าว
สำนักงานองค์กรสัมพันธ์
โทร.0-2357-1503-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ