ธนาคารกรุงเทพเชื่อมสัมพันธ์ นักธุรกิจไทย-ไต้หวัน ในงาน ‘ไททรอนิกส์’

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2006 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--ธ.กรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพพร้อมหนุนนักธุรกิจไต้หวันจับคู่นักธุรกิจไทย รับเชิญจัดบูธแต่เพียงธนาคารเดียวในงาน ‘ไททรอนิกส์ กรุงเทพฯ’ (Taitronics Bangkok) ที่นักธุรกิจไต้หวันขนนวัตกรรมอิเล็กทรอนิกส์มาจัดแสดง ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา ปลายเดือนนี้
‘ไททรอนิกส์’ เป็นงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์สำหรับภาคธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ซึ่งจัดติดต่อกันมานานถึง 31 ปีแล้ว โดย สมาคมผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์แห่งไต้หวัน (The Taiwan Electrical and Electronic Manufacturers’ Association : TEEMA) ทั้งนี้ งาน ‘ไททรอนิกส์ กรุงเทพฯ’ ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่สมาคมฯ นำงานไททรอนิกส์ออกมาจัดในต่างประเทศ โดยจะมีบริษัทผู้ผลิตสินค้าคอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของไต้หวันนำผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ มาร่วมแสดง อาทิ Tatung, BenQ Mobile Phone, Acer Computer และ Federal Tyres เป็นต้น ธนาคารกรุงเทพ เป็นธนาคารพาณิชย์เพียงแห่งเดียวที่ได้รับเชิญให้ร่วมออกบูธในงานครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้
นายประสงค์ อุทัยแสงชัย กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าวว่า การจัดงาน ‘ไททรอนิกส์ กรุงเทพฯ’ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายธุรกิจอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนรถยนต์ของไต้หวันมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการผลิตและกระจายสินค้า
ธนาคารกรุงเทพ มีความสัมพันธ์อันดีกับนักธุรกิจทั้งในไต้หวันและในไทย ธนาคารมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ ในไต้หวันมากว่า 40 ปี จึงสามารถจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ ‘คู่ค้า’ ทั้งชาวไทยและไต้หวันในการทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี” นายประสงค์กล่าว
บูธของ ธนาคารกรุงเทพ ในนิทรรศการครั้งนี้ จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินที่สำคัญๆ สำหรับลูกค้าธุรกิจ ได้แก่ บริการเพื่อธุรกิจนำเข้าและส่งออกบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ บริการโอนเงินระหว่างประเทศ และ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ
“ผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคาร จะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของนักธุรกิจไต้หวันในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยธนาคารได้เตรียมจัดเจ้าหน้าที่ที่สามารถพูดภาษาจีนได้ไว้คอยบริการลูกค้าชาวไต้หวันภายในบูธด้วย” นายประสงค์กล่าว
ธนาคารกรุงเทพ ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร รวมถึงบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละประเภทอุตสาหกรรมแก่ลูกค้าในต่างประเทศ เช่นเดียวกับลูกค้าในประเทศไทย โดยธนาคารมีเครือข่ายสาขาในประเทศมากกว่า 710 สาขา และในต่างประเทศอีก 13 ประเทศ จำนวน 19 สาขา ธนาคารในเครือที่ธนาคารถือหุ้นเต็ม 1 แห่ง และสำนักงานตัวแทน 1 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีธนาคารตัวแทนอีกกว่า 1,500 แห่งทั่วโลก สำหรับในไต้หวัน ธนาคารกรุงเทพ มี 3 สาขา ได้แก่ สาขาไทเป สาขาเกาสง และ สาขาไถจง
นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพ ยังได้รับรางวัลต่างๆ ในระดับนานาชาติ รวมทั้งรางวัลธนาคารยอดเยี่ยมสำหรับบริการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ 5 ปีติดต่อกัน จากนิตยสาร Global Finance ซึ่งสะท้อนถึงมาตรฐานทางผลิตภัณฑ์และบริการในระดับสากล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Promporn Vejjajiva
Public Relations
02-230-2709

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ