อะโดบีเพิ่มศักยภาพการทำงานร่วมกันเต็มสตรีมสำหรับ การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยซอฟต์แวร์ Acrobat 3D

ข่าวทั่วไป Wednesday February 15, 2006 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
อะโดบีเพิ่มศักยภาพการทำงานร่วมกันเต็มสตรีมสำหรับ การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยซอฟต์แวร์ Acrobat 3D ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูล Acrobat สนับสนุนระบบเวอร์ชัวไลเซชั่นและการออกแบบงานพิมพ์ 3 มิติด้วย Adobe Reader และ Adobe PDF
อะโดบี ซิสเต็มส์ (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว Adobe โ Acrobat โ 3D ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพงานออกแบบ 3 มิติ สำหรับองค์กรที่มีสำนักงานกระจายอยู่ทั่วโลกที่ต้องการอาศัยการประสานงานผ่านระบบเสมือนจริง โดยซอฟต์แวร์ Acrobat 3D มาพร้อมกับ Adobe Readerโ* ซึ่งจะช่วยการทำงานเป็นทีมในโปรเจ็คต่างๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว มั่นใจ และลดต้นทุน ของขั้นตอนการสื่อสารที่ต้องการระบบเสมือนจริง 3 มิติ
ด้วยซอฟต์แวร์ Acrobat 3D จะทำให้การออกแบบทางวิศวกรรม หรืองานพิมพ์ รวมทั้งงานสร้างสรรค์ระดับมืออาชีพในอุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ เช่น อุตสาหกรรมรถยนต์ งานอวกาศ หรืออุตสาหกรรมเครื่องจักร รวมไปถึงงานสถาปัตยกรรมต่างๆ เช่น วิศวกรรม หรืองานโยธา สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นในรูปของ 3 มิติ ด้วยโปรแกรมออกแบบที่หลากหลาย (Computer Aided Design: CAD) ที่มาพร้อมกับไฟล์ของ Adobe PDF โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีซอฟต์แวร์ CAD อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์
นอกจากนี้ Acrobat 3D ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการโต้ตอบจากเครื่องมือ 3 มิติ ในไฟล์พีดีเอฟเช่นการแก้ไขปรับแต่งแสง การเพิ่มเท็กซ์เจอร์ หรือองค์ประกอบต่างๆ รวมถึงการสร้างแอนนิเมชั่นทั้งที่ใช้ร่วมกัน และแยกกัน การใช้งาน Acrobat 3D จะช่วยให้ทั้งซัพพลายเออร์ พาร์ตเนอร์ รวมถึงลูกค้า ตรวจสอบไฟล์เอกสารต่างๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านซอฟต์แวร์ Adobe Readerโ* ทั้งนี้ Acrobat 3D จะช่วยให้ผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ Adobe Reader สามารถเห็นถึงโครงสร้าง ข้อเสนอแนะ และการวัดผล ด้วยการใช้เครื่องมือ 3 มิติ ในไฟล์พีดีเอฟ ของอะโดบีได้อีกด้วย
องค์กรธุรกิตต่างๆ เช่น เรอโนลด์ กรุ๊ป, ทีม ฮอนด้า เรสซิ่ง เอฟวัน, อีตัน คอเปอเรชั่น, แบรดร็อค อินดัสทรีส์และ อาทรัสต์ อิคอเปอเรตเป็นกลุ่มองค์กรที่ทำการทดสอบการใช้งานซอฟต์แวร์ Acrobat 3D ที่ต้องใช้ระบบ 3 มิติเสมือนจริงในการสื่อสารและประสานงานออกแบบ ส่วน ไอทีที อินดัสทรีส์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตด้านวิศวกรรมและการผลิตของโลกและมียอดขายกว่า 6 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ก็กำลังทดสอบซอฟต์แวร์ดังกล่าวของอะโดบีเช่นกัน โดย ไอทีที ใช้ซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบ หรือ CAD ในกาสร้างและออกแบบงาน 3 มิติ หลังจากนั้นก็ผนวกงาน 3 มิติเข้ากับ ภาพ 2 มิติ แล้วนำไปใช้แสดงลงในข้อมูลของสินค้า รวมถึงอุปกรณ์การตลาดต่างๆ งานซ่อมบำรุงและคู่มือการซ่อมแซมสินค้าต่างๆ อีกด้วย
คริส ทอมป์สัน ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรด้านสินค้า ของไอทีทีกล่าวว่า "เราสามารถจับภาพสกรีนช็อตของวัตถุดิบต่างๆ ด้วยซอฟต์แวร์ CAD ของเรา เพื่อที่จะเอาไว้ใช้เป็นข้อมูล แต่ การดูในแบบ 2 มิติ ไม่สามารถทำให้เราเก็บรายละเอียดของงานออกแบบเราได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม Acrobat 3D ทำให้เรารวบรวมรูปแบบ 3 มิติ เข้าไปในเอกสารที่เกี่ยวกับการตลาดและการซ่อมบำรุงของเราซึ่งทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจการทำงานและโครงสร้างต่างๆได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้การสื่อสารข้อมูล CAD ใน Adobe PDF ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ผ่าน Adobe Reader จะช่วยในการอธิบายแบบ 3 มิติอีกด้วย”
นอกจากนี้ วิศวกรมืออาชีพยังสามารถถ่ายทอดข้อมูลงานออกแบบ 3 มิติ ให้กับผู้ที่ทำงานในทีมเดียวกันได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ CAD หรือแอพพลิเคชั่นใดๆ ทั้งนี้จะช่วยให้ลดต้นทุนที่มาจากความล่าช้า หรือควมผิดพลาด จากการสื่อสารรวมถึงขั้นตอนต่างๆที่ต้องอาศัยเอกสาร ยิ่งไปกว่านั้นผู้ที่นำซอฟต์แวร์ Acrobat 3D ไปใช้ในงานเทคนิคการพิมพ์ หรืองานสร้างสรรค์ในระดับมืออาชีพ ยังจะได้รับประสิทธิภาพที่มากขึ้นจากการแทรกโมเดล 3 มิติเข้าไปในไฟล์ต่างๆ เช่น Microsoft Word, Excel และ Power Point ซึ่งจะช่วยให้ได้งานพิมพ์และได้เอกสารพีดีเอฟที่ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น จากผลลัพท์ดังกล่าว ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ยังสามารถนำโปรแกรมดังกล่าวไปปรับเปลี่ยนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานบริการ การปฏิบัติการ คู่มือสำหรับการฝึกอบรม โบรชัวร์ที่อยู่ในรูปของเว็บ หรือแคตาล็อกต่างๆที่มีชีวิตชีวาขึ้นด้วยเนื้อหาที่เป็นรูปแบบของ 3 มิติ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นอีกด้วย
มาร์ค ฮาล์เปอร์น ผู้อำนวยการฝ่ายงานวิจัยของ การ์ดเนอร์ อิงค์ กล่าว "ในขณะที่โลกกำลังอยู่ในภาวะการแข่งขันสูง การเอาท์ซอร์ส เพื่อให้สินค้าออกสู่ตลาดได้ทันท่วงที ผู้ผลิตต่างยังคงแสวงหาเครื่องมือหรือตัวช่วย ที่จะทำให้พวกเขาสามารถผลิตสินค้าป้อนให้กับตลาด ได้ดีขึ้นและเร็วขึ้น ดังนั้นเทคโนโลยีที่มีมาตรฐานได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจะช่วยให้การสื่อสาร 3 มิติ และการประสานผ่านระบบเสมือนจริงขององค์กรต่างๆ และเหมาะกับสภาวะของระบบคอมพิวเตอร์ที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา จะช่วยสร้างคุณค่า และทำให้องค์กรต่างๆ อยู่ในสถานะที่ได้เปรียบ"
ชุดซอฟต์แวร์ Acrobat 3D เป็นหนึ่งสินค้าในตระกูล Acrobat ซึ่งรวบรวมซอฟต์แวร์ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันในชุดเดียว อาทิ Acrobat 7.0 Professional, Acrobat 7.0 Standard และ Acrobat 7.0 Elements โปรแกรม Acrobat 3 D ถือเป็นชุดซอฟต์แวร์ที่เพียบพร้อมที่รวบรวมความสามารถต่างๆของ Acrobat 7.0 Professional และโปรแกรมอื่นๆ อีกมากมาย เข้าไว้ด้วยกัน
ราคาและการวางจำหน่าย
Acrobat 3D มีจำหน่ายแล้วในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมัน ส่วนเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นคาดว่าจะออกมาในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2549 ราคาในท้องตลาดของซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะอยู่ที่ 995 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับลูกค้าที่ได้จดทะเบียนใช้งาน Acrobat 7.0 Professional และ Acrobat 6.0 Professional สามารถอัพเกรด ไปใช้งาน Acrobat 3D ได้ ในราคา 545 เหรียญสหรัฐฯ และ 699 เหรียญสหรัฐฯ ตามลำดับ ซอฟต์แวร์นี้ยังสามารถใช้งานได้กับโปรแกรม Microsoft โ Windowsโ 2000 (กับ Server Pack 2 ) Windows XP Professional, Home และ Tablet PC Edition, และ IBM โ AIXโ 5.2, HP UX 11.0, SGI ไ 6.5 และ Sunไ Solaris ไ 2.8 (สำหรับ การใช้งาน Acrobat 3D Capture Utility) ซอฟต์แวร์ Acrobat 3D จำหน่ายปลีกและผ่านระบบออนไลน์ ที่ www.adobe.com หรือผ่านโปรแกรมลิขสิทธิ์ Adobe's Open Option 4.5 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถ เข้าไปที่ www.adobe.com /acrobat3d ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าในเขตอเมริกาเหนือสามารถโทรไปที่หมายเลข 1-800-272-3623
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์
อะโดบีปฏิวัติการเชื่อมโยงโลกด้วยการออกแบบและข้อมูลให้ดำเนินการได้ในทุที่ ทุกเวลา ผ่านสื่อต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ www.adobe.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ