ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซื้อกิจการไซพิกซ์ เน็ตเวิร์กส์ เตรียมนำเสนอระบบอัจฉริยะสำหรับวิดีโอวงจรปิด

ข่าวทั่วไป Thursday March 23, 2006 16:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ: CSCO) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายสำหรับการเข้าซื้อกิจการของบริษัทไซพิกซ์ เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ (SyPixx Networks, Inc.) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองวอเตอร์บิวรี รัฐคอนเนกติกัต ทั้งนี้ ไซพิกซ์ เน็ตเวิร์กส์ นำเสนอซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์สำหรับระบบกล้องวิดีโอวงจรปิดบนเครือข่าย ซึ่งจะช่วยให้ระบบวิดีโอวงจรปิดแบบอนาล็อกที่มีอยู่สามารถทำงานเสมือนเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายไอพีแบบเปิด การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้ซิสโก้สามารถนำเสนอระบบกล้องวิดีโอวงจรปิดโดยรวมเข้าไว้ในสถาปัตยกรรมแบบผนวกรวมอัจฉริยะ (Intelligent Converged Environment) ของซิสโก้
ซิสโก้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ระบบกล้องวิดีโอวงจรปิดที่มีอยู่ได้ต่อไป โดยผนวกรวมเข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยหลักอื่นๆ เพื่อคุ้มครองความปลอดภัยของผู้คนและทรัพย์สินอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบวิดีโอดังกล่าวจะสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังรองรับการตอบสนองต่อเหตุการณ์ การตรวจสอบ และการแก้ไขปัญหาในแบบเรียลไทม์ โดยจะสนับสนุนการติดตั้งและควบคุมแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ด้านการรักษาความปลอดภัย และเพิ่มคุณประโยชน์ของระบบวิดีโอแบบถ่ายทอดสดและแบบบันทึกภาพ
จากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ระบบรักษาความปลอดภัยทางกายภาพ (Physical Security) จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีใหม่ (Emerging Technology) สำหรับซิสโก้
ภายใต้ข้อกำหนดของข้อตกลงนี้ ซิสโก้จะจ่ายเงินสดและให้สิทธิ์การจองซื้อหุ้นมูลค่าประมาณ 51 ล้านดอลลาร์สำหรับการเข้าซื้อกิจการของไซพิกซ์ ซึ่งจะต้องได้รับการตรวจสอบว่าเป็นไปตามเงื่อนไขมาตรฐาน เช่น การอนุมัติโดยหน่วยงานที่รับผิดชอบ และคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2549 ของซิสโก้ ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 28 เมษายน 2549
"เพื่อรับมือกับภัยคุกคามด้านความปลอดภัยซึ่งมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องใช้ระบบรักษาความปลอดภัยที่ยืดหยุ่น มีเสถียรภาพ และแพลตฟอร์มที่รองรับการพัฒนาและติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ด้วย กลยุทธ์ Self Defending Network ซิสโก้ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเครือข่ายไอพีสามารถทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการปกป้องข้อมูลและทรัพยากรดิจิตอลของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ" มร. มาร์ธิน เดอ เบียร์ รองประธานกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสำหรับตลาดใหม่ของซิสโก้ กล่าว "การเข้าซื้อกิจการของไซพิกซ์ในครั้งนี้จะช่วยให้ซิสโก้สามารถขยายศักยภาพของเครือข่ายในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับการปรับปรุงความปลอดภัยของผู้คนและการคุ้มครองทรัพย์สินทางกายภาพ"
สำหรับผลิตภัณฑ์ของไซพิกซ์จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญของ ซิสโก้ในเรื่องการรองรับการใช้งานด้านเสียง วิดีโอ และข้อมูลอย่างปลอดภัยบนเครือข่ายไอพีอัจฉริยะ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้แก่ ตัวเข้ารหัสกล้องวิดีโอจากอนาล็อกเป็นดิจิตอล (ไอพี), ตัวถอดรหัสวิดีโอมอนิเตอร์จากดิจิตอล (ไอพี) เป็นอนาล็อก, อุปกรณ์รับส่งสัญญาณวิดีโอแบบอนาล็อก, ซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์สำหรับการบันทึกภาพและการจัดการวิดีโอ ไซพิกซ์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 และมีพนักงานทั้งหมด 27 คนในเมืองวอเตอร์บิวรี รัฐคอนเนกติกัต, เมืองคาร์ลสบัด รัฐแคลิฟอร์เนีย และเมืองสก็อตเดล รัฐอริโซน่า
ดังนั้นเมื่อการเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้น ผลิตภัณฑ์วิดีโอวงจรปิดของไซพิกซ์ก็จะกลายเป็นส่วนธุรกิจใหม่ในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีสำหรับตลาดใหม่ (Emerging Markets Technology Group) ของซิสโก้ โดยขึ้นตรงต่อ มร. เดอ เบียร์
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th

แท็ก ซิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ