อลังการฉากงานเลี้ยง เด็ก 200 คน จากการคัดเลือก เข้าฉาก “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา”

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2006 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
หลังจากที่ไปอาบแดดตากลมทะเลอยู่นาน กองถ่าย “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา” ของ ปื๊ด ธนิตย์ จิตนุกูล ก็ได้ฤกษ์ปิดกล้องซะที คิวถ่ายปิดกล้องครั้งนี้เป็นเพียงคิวเดียวเท่านั้นที่ได้ถ่ายใกล้ ๆ ในกรุงเทพกับเค้าบ้าง และคิวนี้ก็ถือเป็นคิวสำคัญที่จะต้องมีเด็ก ๆ 200 คน ที่ผ่านการคัดเลือกมาจากเด็กกว่า 4,000 คนจากทั่วประเทศมาร่วมเข้าฉากด้วย โดยอาศัยห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมสุดา พาเลซ เป็นสถานที่ในการถ่ายทำฉากยิ่งใหญ่ฉากนี้ ในวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ฉากนี้เป็นฉากเปิดของเรื่องที่จะพาผู้ชมเข้าสู่งานเลี้ยงปีใหม่ ปี 2550 บนเรือสำราญ ถือเป็นจุดเริ่มต้นก่อนที่เด็ก ๆ ทั้ง 9 คน ที่นำโดย น้องเกรซ ด.ญ.นวรัตน์ เตซะรัตนประเสริฐ กับนักแสดงเด็กหน้าใหม่อีก 8 คนอย่าง น้องลูกแก้ว ด.ญ.รักษิตา จีน เคสซีเนอร์ , น้องนนท์ ด.ช.วัชรวิทย์ วิวัฒน์รัตน์ , น้องกัน ด.ช.อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ , น้องฟรุ๊ต ด.ช. รจนกร อยู่หน้า , น้องอ้วน ด.ญ. ชไมพร โนมูร่า , น้องโอริ ด.ญ. สิรินทรา โนมูร่า , น้องลิฟ ด.ช. นิติพงษ์ ประดับสิริพรหม , น้องยีนต์ ด.ญ.คัทรินทร์ สนิทธิเวชย์ จะตกลงไปในทะเลและไปติดเกาะ จนได้พบกับโจรสลัด
บรรยากาศการถ่ายทำเต็มไปด้วยความวุ่นวาย เพราะเต็มไปด้วยเด็กและผู้ปกครองเดินกันขวักไขว่ ซึ่งนั่นก็ถือเป็นความตั้งใจของผู้กำกับ เพื่อที่จะได้บรรยากาศของความสมจริง
“จริง ๆ วันนี้ก็เดินทางมาถึงวันปิดกล้อง เราก็เซ็ตให้เป็นเด็ก ๆ 200 คนกับผู้ปกครองเค้า ซึ่งรวม ๆ แล้วน่าจะตกอยู่ที่ราว ๆ 400 คน ซึ่งเราเซ็ตเป็นห้องจัดเลี้ยงที่อยู่บนเรือสำราญ ซึ่งเป็นที่มาของตอนต้นเรื่องของ “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา” เหตุที่เราต้องเซ็ตก็เพราะเรื่องของความปลอดภัยด้วย เพราะถ้าต้องไปอยู่บนเรือจริง ๆ มันก็อันตรายเกินไป เพราะเด็ก 200 คน เราอาจดูแลได้ไม่ทั่วถึง เราก็เลยต้องเลือกสถานที่ที่เราคอนโทรลได้ดีกว่า การทำงานวันนี้เราก็จะแบ่งเด็กเป็นกลุ่ม ๆ แล้วให้ผู้ช่วยผู้กำกับรับผิดชอบแต่ละกลุ่มไป เพราะว่าคนมันเยอะมาก ส่วนผู้ปกครอง เราก็จะให้เขาอยู่ใกล้ ๆ ตรงนั้น เพราะเราก็กลัวว่าลูกเค้าจะหาย ส่วนเรื่องในฉากนี้ก็คือ จะมีตัวเมนอยู่ 15 คนที่ไปฟังนิทานของโจรสลัดมา แล้วเค้าเข้ามาในงาน ก็จะเป็นการนำพาคนดูเข้ามาในงานบนเรือสำราญก่อนเกิดเหตุที่เด็ก ๆ 9 คนจะพลัดตกลงไปบนเรือบดแล้วไปติดเกาะ ส่วนการทำงานวันนี้ มันก็เหมือนเรารู้อยู่แล้วว่าทำงานกับเด็ก เราต้องทำใจ จริง ๆ แล้วเราไปบังคับเค้ามากไม่ได้ เค้าเป็นธรรมชาติของเค้าเองด้วยส่วนหนึ่ง ส่วนหนึ่งเราก็บล็อคกิ้งของเราเองให้เค้าเดินไปตามทางที่เราอยากให้เป็น เราจะไปเปลี่ยนแปลงตัวเค้ามากไม่ได้ เพราะว่าเด็กมีความบริสุทธิ์อยู่ในตัวเอง ซึ่งมันจะเป็นความสดใสที่คงอยู่ในหนัง เพราะว่าหนังเรื่องนี้เราทำเพื่อทุกเพศทุกวัยดูได้ ดูได้ทั้งครอบครัว”
สุดท้ายผู้กำกับ ปื๊ด ธนิตย์ จิตนุกูล ยังแอบกระซิบฝากมาด้วยว่า “สลัดตาเดียวกับเด็ก 200 ตา” จะเข้าฉายทันในช่วงปิดเทอมใหญ่นี้แน่นอน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ