ปตท. — ขนส่งพิษณุโลก สร้างนักขับขี่คุณภาพ มีวินัย ลดอุบัติเหตุ และการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2006 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--ปตท.
เสริมความรู้การใช้รถใช้ถนนถูกต้อง พร้อมจัดสอบใบขับขี่ สร้างคุณภาพความปลอดภัยบนท้องถนน
เช้าวันนี้ (22 ก.ค. 49) นายสมศักดิ์ วัฒนชีวโนปกรณ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ นายวิทยา หวังจิตรารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ใน “โครงการขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 44 ให้แก่ชาว จ.พิษณุโลก พร้อมจัดทดสอบใบขับขี่ตามระเบียบของขนส่งฯ เพื่อสร้างนักขับขี่คุณภาพ และมีจิตสำนึกในความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 150 คน พร้อมกันนี้ ปตท. ยังได้มอบกรวยยางจราจร 100 อัน เพื่อประโยชน์ทางราชการของสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่นด้วย
ตลอดระยะเวลา 28 ปี ของการดำเนินงานตามภารกิจหน้าที่ของความเป็น “บริษัทพลังงานแห่งชาติ” นอกเหนือจากเป้าหมายเชิงธุรกิจที่มุ่งสร้างความสามารถในการแข่งขันให้ทัดเทียมระดับสากล พร้อมมีการบริหารจัดการการกำกับดูแลที่ดี โปร่งใส และเป็นที่ยอมรับของสาธารณชน ปตท. ยังตระหนักและห่วงใยในความปลอดภัยของสังคม และคุณภาพชีวิตประชาชน จึงได้สร้างสรรค์กิจกรรมโครงการต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตั้งแต่ปี 2540 เป็นต้นมา ปีนี้นับเป็นปีที่ 10 โดยมุ่งเสริมความรู้ความเข้าใจแก่นักขับขี่รุ่นใหม่ก่อนออกสู่ท้องถนนในชีวิตจริงอย่างเต็มเปี่ยวด้วยคุณภาพและมีจิตสำนึกในความปลอดภัยของผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมทาง
โครงการฯ นี้ มอบสาระความรู้ที่จำเป็น ได้แก่ เทคนิคการขับรถอย่างปลอดภัยและมารยาทในการขับรถ พรบ.จราจรทางบกและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ รวมทั้งสอดแทรกเรื่องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง หล่อลื่น และการดูแลรักษาเครื่องยนต์เบื้องต้น เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกในการประหยัดพลังงานด้วย โดยหลังผ่านการอบรมครบตามหลักสูตรและผ่านการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติแล้ว ผู้ร่วมโครงการฯ จะได้รับวุฒิบัตรจาก ปตท. อย่างภาคภูมิใจ พร้อมรับใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกอย่างถูกต้องตามระเบียบทันทีด้วย
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ ปตท. กล่าวต่อไปว่า ปตท. มุ่งหวังให้โครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยลดอุบัติภัยบนท้องถนน แก้ไขปัญหาจราจร และที่สำคัญสามารถช่วยลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง พลังงานได้ โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศต้องประสบภาวะวิกฤติการณ์ราคาน้ำมันผันผวนอยู่ในขณะนี้
โทรศัพท์ 0 2537 2532, 2538
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ