กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมเร่งให้ความช่วยเหลือและบรรเทาปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มแก่ผู้ประสบอุทกภัย จ.น่าน และพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมเปิดสายด่วนให้ความช่วยเหลือเรื่องน้ำ Green Call 1310 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2006 18:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.--โฟร์ฮันเดรท
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ นำรถผลิตน้ำสะอาดเคลื่อนที่เข้าไปแจกจ่ายน้ำดื่มแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน พร้อมส่งชุดเป่าล้างบ่อน้ำบาดาลและเครื่องจักรขนาดใหญ่เข้าไปประจำอยู่รอบบริเวณพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อเตรียมดำเนินการเป่าล้างและฟื้นฟูบ่อน้ำบาดาลที่ได้รับความเสียหายจากปัญหาอุทกภัยภายหลังระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติ
นายวิชัย แหลมวิไล อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูงได้เดินทางไปจังหวัดเชียงราย และน่าน เพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในท้องที่ดังกล่าว โดยสั่งการให้ศูนย์ทรัพยากรน้ำบาดาลภาค 6 (ลำปาง) และศูนย์ทรัพยากรน้ำบาดาลภาค 12 (กำแพงเพชร) ทำหน้าที่ประสานงานและจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานกว่า 65 คน นำรถผลิตน้ำสะอาดเคลื่อนที่ จำนวน 2 คัน เข้าไปประจำตำบลบ้านดู่ใต้ อำเภอเมือง และตำบลศรีภูมิ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เพื่อผลิตน้ำดื่มสะอาดแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยรถผลิตน้ำสะอาดเคลื่อนที่คันดังกล่าว มีกำลังการผลิตน้ำสะอาดได้ประมาณ 2,000 ลิตรต่อชั่วโมง หรือสามารถให้บริการน้ำดื่มแก่ประชาชนได้ ไม่น้อยกว่า 10,000 คนต่อวัน
สำหรับพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยรุนแรง ที่อำเภอเมืองและอำเภอท่าวังผา กรมทรัพยากรน้ำบาดาลได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเป่าล้างบ่อน้ำบาดาล พร้อมด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่ จำนวน 15 ชุด เข้าไปเตรียม ความพร้อมในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว เนื่องจากมีบ่อน้ำบาดาลที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 200 บ่อ และเมื่อระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจะเข้าไปดำเนินการเป่าล้างบ่อ น้ำบาดาลในพื้นที่โดยทันที
ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อหรือ แจ้งความประสงค์ไปได้ที่ ศูนย์อำนวยการน้ำบาดาลบรรเทาภัยธรรมชาติ โทรศัพท์ 0 2299 3967 หรือ Green Call 1310 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง โทร. 01-913-1291, 01-566-3116, 02-510-5514-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ