“หนุ่ม-กบ” รีเทิร์น “ดวงใจปาฏิหาริย์” แทรกสาระหวังโกยเรตติ้งจากคอละคร

ข่าวทั่วไป Tuesday July 4, 2006 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--อาร์เอส
กลับมาประกบคู่กันอีกครั้งหลังจากโกยเรตติ้งในละครเรื่อง “คุณพ่อรับจ้าง” ทางช่อง 7 ไปอย่างท่วมท้น สำหรับ หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ และ กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง ล่าสุดทั้งคู่มารีเทิร์นกันเพื่อเรียกเรตติ้ง ในละครโรแมนติกดราม่าเรื่อง “ดวงใจปาฏิหาริย์” ของค่ายเรดดราม่า ซึ่ง “หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์” เผยว่า
“เรื่องนี้ผมเล่นเป็น “เตโช” ลูกชายเศรษฐีที่มีทุกอย่างพร้อม คาแร็คเตอร์เป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง ใจร้อน หงุดหงิดง่าย แต่มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ บทที่ได้รับนี้จะต่างจากละครเรื่องที่ผ่านๆมา เรียกว่าเป็นการพลิกคาแร็คเตอร์ครั้งสำคัญเลยก็ว่าได้ บทที่ได้รับสนุกดีครับมีอะไรให้เล่นเยอะ ในเรื่องก็ต้องมีขับรถแข่ง ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซด์สี่สูบคันใหญ่มาก ผมเองก็ขับไม่ค่อยเก่งเลยต้องระวังมากเป็นพิเศษ แถมชุดนักแข่งรถที่ใส่ก็หนักหลายกิโลกว่าจะผ่านแต่ละฉากก็ทุลักทุเลอย่างมาก ส่วนในเรื่องมีฉากอารมณ์ค่อนข้างเยอะ เพราะอารมณ์ตัวละครตัวนี้จะไม่นิ่ง เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ต้องคอนโทนตัวเองให้ดี ส่วนอาการโรคหัวใจที่ต้องเล่นให้เนียนผมทำการบ้านเยอะ และการร่วมงานกับน้องกบก็ไม่มีปัญหา บางคนที่คิดว่าผมชอบอำ แต่ใครจะรู้ว่าพอมากองผมกลับโดน น้องกบอำก่อนทุกครั้งเลยครับ”
ด้านนางเอกของเรื่อง กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง เผยว่า “เรื่องนี้กบเล่นเป็นจิตรกรชื่อ “โมรินทร์” คาแร็คเตอร์เป็นคนมองโลกในแง่ดี มีน้ำใจ มีความมุ่งมั่น และวันหนึ่งก็บังเอิญมาเป็นครูสอนวาดรูปให้กับพระเอก (พี่หนุ่ม) ที่อารมณ์ร้อน บทที่ได้รับสนุกดีค่ะ แปลกดีได้เปลี่ยนไปจากเดิมทั้งการแต่งตัวและการต้องมาเป็นครูสอนวาดรูปทั้งที่ตัวจริงกบเองก็ไม่ค่อยถนัดวาดรูปเท่าไร ถือว่าท้าทาย ส่วนการมาร่วมงานกับเรดดราม่าครั้งนี้ดีใจค่ะ เพราะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว มาเจอพี่หนุ่มอีกครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไร มีโดนอำเหมือนเดิม แถมเรื่องนี้มีพ่อเดียร์ (ชุมพร เทพพิทักษ์) เล่นด้วยก็เลยโดนอำ 2 ทางเลย แต่กบชินนะและรู้ทันมุขอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้จะมีฉากกุ๊กกิ๊กเยอะพอสมควรเวลาสนิทกันมากก็จะทำให้เล่นยากขึ้นนิดหน่อยค่ะ”
ส่วน หลุยส์ สก็อต เผยว่า “เรื่องนี้ผมรับบทเป็น “เมธิน” เป็นพี่ชายต่างพ่อ-แม่ กับ “โมรินทร์” (พี่กบ) คาแร็คเตอร์เป็นคนมีน้ำใจ มุ่งมั่น มีความฝันคืออยากให้เด็กที่เคยติดยาเสพติดกลับเป็นเยาวชนที่ดีจึงตั้งศูนย์เพื่อให้เด็กๆ มีกิจกรรมไม่ไปยุ่งกับยาเสพติด บทที่ผมได้รับจะออกแนวดราม่า ต้องร้องไห้ค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่หนักใจอะไร จะกังวลกับการร่วมงานกับพี่กบครั้งแรกมากกว่า พี่กบจะค่อนข้างนิ่งเลยไม่รู้ว่าเขาเป็นยังไง แต่ในเรื่องบทจะต้องสนิทกันมาก ก็มีเกร็งๆ แต่พอหลังๆ ได้คุยและทำงานกันมากขึ้นมากขึ้นทำให้ทำงานราบรื่นครับ”
พูดถึงพระเอก-นางเอก แล้วคราวนี้ให้นางร้ายอย่าง ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา เล่าบ้างว่า “เรื่องนี้ไอซ์รับบทเป็น “พิมพรรณี” เป็นลูกติดของป้าสะใภ้ของพระเอก (พี่หนุ่ม) คาแร็คเตอร์เป็นสาวเปรี้ยว มั่นใจในตัวเองสูง ทะเยอทะยาน พยายามจะจับพระเอกที่รวยเพราะหวังว่าตัวเองจะได้สบาย แต่พระเอกเขาไม่ชอบเราและหันไปสนใจนางเอก (พี่กบ) ทำให้เราต้องหาทางกำจัดผู้หญิงคนนี้ไป บทที่ได้รับจะเป็นร้ายแบบแจ๋น และแอบมีวางแผนด้วย คิดว่าดีมากเลยกับบทนี้ เพราะจะได้พัฒนาการแสดงขึ้นอีกสเต็ปหนึ่งด้วย ส่วนในเรื่องก็มีฉากที่ต้องลงไม้ลงมือกับพี่กบด้วย แรกๆก็ไม่กล้าเพราะยังไม่สนิทกัน แต่พี่กบก็สอนว่าควรจะเล่นยังไงทำให้ไม่เกร็งเล่นง่ายขึ้นค่ะ”
ด้านผู้กำกับฯ แดงซ่า-นพดล มงคลพันธ์ เผยว่า “การทำงานเรื่องนี้สบายครับ เพราะทุกคนทำการบ้านมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะหนุ่มกับกบที่เคยร่วมงานมาแล้วจากเรื่อง “คุณพ่อรับจ้าง” ซึ่งละครเรื่องนี้จริงๆแล้วเป็นแนวดราม่า แต่ก็จะมีความโรแมนติกของพระ-นางด้วย ซึ่งจะมีกลิ่นอายความเป็นเกาหลีนิดๆ คิดว่าน่าจะถูกใจแฟนละครทุกคนครับ”
ติดตามชมละครเรื่อง “ดวงใจปาฏิหาริย์” เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 10 ก.ค. นี้ เวลา 20.25-22.25 น. ทางช่อง 7
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ