วว.เชิญชวนร่วมประกวดออกแบบตราสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์งานวิจัย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 31, 2006 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) จัดโครงการประกวดสร้างตราสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ของ วว. มุ่งสร้างเอกลักษณ์ให้ผลิตภัณฑ์งานวิจัย จดจำได้ง่าย หวังช่วยผลักดันงานวิจัยสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ พร้อมเชิญชวนนักออกแบบ นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปส่งผลงานเข้าประกวด ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท
ดร.นงลักษณ์ ปานเกิดดี ผู้ว่าการ วว. ชี้แจงว่า วว.มีศักยภาพในการผลิตผลงานวิจัยต่างๆอย่างเป็นรูปธรรมทั้งในรูปแบบของผลิตภัณฑ์เพื่อการอุปโภค เช่น อาหาร เวชสำอางจากสมุนไพร และผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษตร รวมทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องมือเครื่องจักร อันได้แก่ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ เครื่องจักรแปรรูปอาหาร ในการนี้เพื่อผลักดันให้ผลิตภัณฑ์วิจัยสู่การผลิตในเชิงพาณิชย์ วว.จึงได้จัดโครงการประกวดสร้างตราสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ของ วว. ขึ้นเพื่อสร้างตราสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นสิ่งจูงใจและจดจำต่อผลิตภัณฑ์ของ วว.
สำหรับการออกแบบตราสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ของ วว. ประกอบด้วย ชื่อและโลโก้ (Logo) ซึ่งตราสินค้าต้องสามารถสื่อความหมายถึง ภาพลักษณ์หรือความคาดหวังที่ผู้บริโภคมีต่อผลิตภัณฑ์ของ วว. รูปแบบต้องจดจำได้ง่ายและสร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น ทั้งนี้ต้องเป็นตราสินค้าที่ไม่เคยปรากฏ เผยแพร่ หรือลอกเลียนแบบตราสินค้าจากที่อื่น โดยตราสินค้าที่ออกแบบอาจครอบคลุมตัวอักษร รูปภาพ ตัวเลข สัญลักษณ์ประกอบรวมกันหรือมีอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นองค์ประกอบ
ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศการประกวดรางวัลที่ 1 รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่และประกาศเกียรติคุณ และรางวัลรองชนะเลิศ 3 รางวัล ได้แก่ รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 30,000 บาท รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 20,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมทั้งรับใบประกาศเกียรติคุณ
วว.ขอเชิญชวนนักออกแบบ นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไปร่วมส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้จนกระทั่งถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2549 โดยสามารถส่งผลงานและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองพัฒนาธุรกิจและการตลาด วว. (บางเขน) เลขที่ 196 ถ.พหลโยธิน กรุงเทพ โทร.0 2579 1121-30 ต่อ 1136. 1126 โทรสาร 0 2561 4771 และ ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ