ดับบลิว พี เอ็ม ฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ภูมิใจเสนอภาพยนตร์เรื่อง DAISY

ข่าวทั่วไป Monday March 13, 2006 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--ดับบลิว พี เอ็ม ฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
พบการกลับมาอีกครั้งของ "ยัยตัวร้าย" จวน จี ฮุน ในผลงานการร่วมมือครั้งใหญ่
ของฮ่องกงกับเกาหลี จากฝีมือการกำกับของ แอนดรูว์ เลา จาก Infernal Affairs ทั้ง 3 ภาค , The Strom Rider และ Initial D เขียนบทโดยกวัก แจ ยอง จาก My Sassy Girl, The Classic และ Windstruck กำกับฉากต่อสู้โดยดิออน แลม จาก Spider Man 2 และ Doom ร่วมด้วยดารานายแบบยอดนิยมแห่งเกาหลี จุง วู ซุง จาก A Moment to Remember และเยิ่นต๊ะหัว ในเรื่องราวรักสามเส้าของนักฆ่ากับนักสืบหนุ่มที่มาหลงรักสาวศิลปินนักวาดรูปคนเดียวกัน
ผู้กำกับ : แอนดรูว์ เหวยกวงเหลา
นักแสดง : จวนจีฮุน, จุงวูซุ, ลีซุงเจ
แนวหนัง: โรแมนติค / แอคชั่น
เข้าฉายในเมืองไทยวันที่ 30 มีนาคม 2549
การผจญภัยที่หาญกล้าที่สุดเท่าที่มีมาในภาพยนตร์แนวเมโลดราม่า!
DAISY ถ่ายทำกันทั้งเรื่อง ณ โลเกชั่นในเมืองอัมสเตอร์ดัมที่งดงาม ถึงแม้จะไม่เป็นที่รู้จักในหมู่คนดูเท่ากับปารีส, นิวยอร์ก, ลอนดอน และโรม แต่ลักษณะและเสน่ห์อันโดดเด่นของอัมสเตอร์ดัมทำให้มันกลายเป็นโลเกชั่นที่มีความแปลกใหม่และเป็นโลเกชั่นในอุดมคติ
นี่คือสถานที่ที่เรื่องราวอันน่าประทับใจของคู่รักในภาพยนตร์เรื่อง DAISY ดำเนินไป เมื่อพ่อค้ายาเสพติด, กลุ่มอาชญากร และเจ้าหน้าที่รักษากฎหมายสากลต่อสู้กันอย่างดุเดือดอยู่กลางถนนและบนผิวน้ำ ที่ซึ่งร้านขายของเก่าเรียงรายอยู่บนถนนและทุ่งดอกเดซี่โอนเอนไปมาอยู่กลางแสงอาทิตย์อันอบอุ่น เพราะช่วงเวลากลางวันที่แสงอาทิตย์เจิดจ้าของอัมสเตอร์ DAISY จึงต้องการการจัดแสงแค่สองในสามส่วนที่มักจะใช้กันในการถ่ายทำแบบนี้ ด้วยการใช้แสงจากธรรมชาติ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงมีคุณสมบัติที่ละเอียดอ่อนราวกับภาพวาดแนวอิมเพรสชั่นนิสต์ ในโลกที่สเปเชียลเอฟเฟ็กต์และเทคโนโลยีคือแบบแผนของวัน ธรรมชาติ โทนอันนุ่มนวลของ DAISY จะหลอมละลายผ่านจอภาพยนตร์และสัมผัสถึงคนดูในทุกแห่งทุกหน
เรื่องย่อ
มันคือฤดูใบไม้ร่วงในอัมสเตอร์ดัม …
ชายคนหนึ่งที่มาพร้อมจิตวิญญาณที่แสนเย็นชา ผู้ได้กลิ่นดินปืน และชายอีกคนหนึ่งที่อบอุ่นราวกับแสงอาทิตย์ของฤดูใบไม้ผลิได้มาพบผู้หญิงพิเศษมากคนหนึ่ง …
หญิงสาวผู้นี้ก็คือฮียัง (จวนจีฮุน) ศิลปินสาวชาวเกาหลีที่วาดภาพอยู่ในจตุรัสกลางเมือง ขณะนั่งฝันถึงสักวันหนึ่งที่เธอจะได้จัดงานแสดงผลงานของเธอ ฮียังคือคนแปลกหน้าในเมืองนี้ และสิ่งเดียวที่สร้างความแข็งแกร่งให้กับเธอก็คือความทรงจำเกี่ยวกับรักแรกของเธอ
เมื่อฮียังได้พบกับชายคนใหม่ อันที่จริงเธอเกือบจะได้พบเขา เธอไม่เคยได้เห็นใบหน้าของเขา แต่หลังจากได้ให้ภาพวาดดอกเดซี่กับเขาไป เขาได้ตอบกลับด้วยการส่งกระถางดอกเดซี่มาที่ประตูบ้านเธอทุกวัน หรือนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของรักครั้งใหม่สำหรับศิลปินสาวผู้โดดเดี่ยวผู้นี้
ขณะเดียวกัน ชายคนที่สองก้าวเข้ามาในชีวิตของฮียัง ชายแปลกหน้าที่เฝ้าติดตามเธอ และขอให้เธอวาดรูปเขา
ผู้ชายคนที่จีฮุนกำลังวาดภาพอยู่ก็คือจองวู (ลีซุงเจ) เจ้าหน้าที่สากลที่ทำงานอยู่ในอัมสเตอร์ดัม เขาเข้ามาทักทายฮียังก็เพราะหน้าที่ แต่กลับรู้สึกหลงใหลในเสน่ห์และความสวยงามของเธอ ฮียังสรุปอย่างรวดเร็วว่าเขาก็คือคนที่ส่งดอกเดซี่มาให้เธอและเริ่มตกหลุมรักเขา จองวูรู้ว่าเขาไม่ใช่ผู้ชายในหัวใจของฮียัง แต่เขารู้สึกว่าเขาต้องเก็บความจริงนี้เอาไว้ มิฉะนั้นเขาอาจต้องสูญเสียความรักของเธอไปตลอดกาล
แท้ที่จริง ปาร์กยี (จุงวูซุง) คือคนที่ส่งดอกไม้ไปให้ฮียัง เขาคือชายที่ฮียังเฝ้ารอคอย แต่เขาถูกสถานการณ์บังคับให้ต้องแอบมองอย่างเจ็บปวดเมื่อฮียังและจองวูเฝ้าทะนุถนอมความรักที่เกิดขึ้น โดยปาร์กยีไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้ เพราะเขาคือมือสังหาร ปาร์กยีไม่สามารถมีอารมณ์และจุดอ่อนอย่างความรักได้ เขารู้ดีถึงกฎสำหรบคนที่ทำงานน่ากลัวอย่างเขา แต่เขาไม่สามารถลืมความรักที่น่าทึ่งครั้งนี้ได้ …
ในที่สุด ชะตากรรมชักนำเส้นทางของพวกเขาทุกคนมาเจอกัน เมื่อปาร์กยีได้รับมอบหมายงานสังหารชิ้นต่อไป และพบว่าคนที่เขาต้องฆ่าคือจองวู
นักแสดง/ ตัวละคร
ฉันเก็บเธอไว้ในใจ …
เพราะฉันรักเธอ
- ฮียัง/ จวนจีฮุน
“ท่ามกลางใบหน้าที่แตกต่าง
ฉันคิดถึงเธอ ฉันนึกถึงเธอ และฉันฝันรอคอยเธอ …
รู้สึกว่าเธออยู่ใกล้
ในที่สุดก็ได้พานพบ ฉันควรมีความสุข
แต่ไฉนใยจึงเจ็บปวดนัก”
ด้วยเชื่อฝังใจว่าสักวันเธอจะได้พบรักแรก ฮียังจึงยังเฝ้ารออยู่ในเมืองต่างถิ่น ไม่ว่าจะปราชัยสักแค่ไหน เธอไม่เคยสูญเสียความสุขของชีวิต
จวนจีฮุนเดินทางมาแสนยาวไกลนับแต่รับบทนำในภาพยนตร์ตลกสุดฮิตเรื่อง My Sassy Girl และ Windstruck เพื่อมารับบทหญิงสาวผู้ยังคงมั่นคงในรัก กับภาพยนตร์เรื่อง DAISY จวนจีฮุนหวนคืนกลับสู่ภาพยนตร์จอเงินอีกครั้งในฐานะดาราระดับโลก เธอเติบโตขึ้นแต่ยังคงเป็นนักแสดงสาวที่สวยที่สุดและมีชีวิตชีวาที่สุดในเอเชีย
ประวัติผลงานการแสดง
Windstruck
The Uninvited
My Sassy Girl
Il Mare
ฉันไม่สามารถพบเธอ …
เพราะว่าฉันรักเธอ
- ปาร์กยี / จุงวูซุง
“เมื่อฉันอยู่กับเธอ
เดซี่สีสันสดใสเบ่งบานในโลกมืดของฉัน
นั่นคือยามที่ฉันลืมตัวเองและชีวิตแสนเน่าเหม็น
ฉันหวังว่าเธอจะไม่เคยได้เห็นฉัน
ฉันหวังว่าเธอจะไม่เคยได้พบฉัน
ฉันหวังว่ารักนี้จะไม่มีวันหาเราพบ”
ในฐานะมือสังหารผู้ซึ่งจิตวิญญาณแปดเปื้อนไปด้วยกลิ่นดินปืน ปาร์กยีไม่สามารถมีรักได้ วันแรกที่เขาฆ่าคน เขาได้เห็นรอยยิ้มไร้เดียงสาของฮียัง และตกหลุมรักเธอ เขารู้ดีว่าเขาไม่อาจเข้าไปทักทายเธอ เขาจึงเริ่มส่งกระถางต้นเดซี่ไปให้เธอทุกวัน เมื่อไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่กับหญิงสาวที่เขารักสุดชีวิต ปาร์กจึงไม่สามารถทำอะไรได้นอกจากเฝ้าดูขณะเธอรักกับชายอีกคน
จุงวูซุงเคยรับบทเป็นตัวละครที่ตกหลุมรักมามากมาย และเขาเคยรับบทเป็นนักสู้หลายหน
แต่นี่คือครั้งแรกที่จุงวูซุงรับบทเป็นตัวละครที่ยอมนำทุกอย่างมาเสี่ยงก็เพื่อความรัก ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจุงได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว
ฉันต้องสารภาพนี่ไม่ใช่ความรัก …
เพราะฉันรักเธอ
-จองวู / ลีซุงเจ
“ฉันมิอาจโกหกและบอกว่าฉันคือคนที่เธอรัก
แต่ฉันมิอาจพูดได้ว่าฉันไม่ใช่คนที่เธอรัก
สิ่งเดียวที่แน่นอน คือฉันตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้”
ในฐานะเจ้าหน้าที่สืบสวนสากล จองวูต้องยอมสละชีวิตส่วนตัวเพื่อหน้าที่ เขาได้พบฮียังระหว่างทำคดีหนึ่ง เขาต้องปิดบังตัวตนจริงๆ ไว้ แต่เขาตกหลุมรักเธอ และเริ่มเจ็บปวดที่จะต้องบอกความจริงกับเธอ
ลีซุงเจเคยรับแสดงบทที่หลากหลายมาแล้วมากมาย และเขามักจะมองหาโอกาสที่จะได้ลองแสดงภาพยนตร์แนวต่างๆ และตัวละครที่แตกต่างจากเดิม บัดนี้เขามองหาโอกาสที่จะรับบทที่เป็นการผสมรวมของตัวละครทุกตัวที่เขาเคยแสดงมา กับบทผู้ชายที่อบอุ่น เศร้าสร้อย และมุ่งมั่นในเวลาเดียวกัน
นักสืบแจง / ชุนโฮจิน
“อัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองประหลาด …
ค่ำคืนไม่เคยสัมผัสเมืองแห่งนี้
ที่นี่ไม่มีใครเก็บซ่อนสิ่งใดได้
แล้วเมืองนี้จะเป็นที่เกิดเหตุเลวร้ายที่สุดได้อย่างไร”
เขาคือเจ้าหน้าที่สืบสวนอาวุโสที่คอยดูแลจองวูเหมือนเป็นน้องชายของเขา เขาชอบทำอาหาร และความฝันของเขาก็คือการได้มีครอบครัวแสนสุขกับภรรยาและลูกๆ อย่างไรก็ดี เขาต้องเก็บงำความลับเพื่อรักษาสัญญาที่เขามีต่อจองวู
หลังจากทำงานอยู่ในภาพยนตร์มานานกว่า 20 ปี ชุนโฮจินคือมือฉมังแห่งวงการภาพยนตร์เกาหลี โดยเขาเคยร่วมแสดงทั้งในภาพยนตร์แอ็คชั่น ภาพยนตร์เมโลดราม่า ภาพยนตร์ทริลเลอร์ และภาพยนตร์สยองขวัญ โดยชุนโฮจินมักแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการแสดงของเขาเสมอ เขายังจดบันทึกถึงรายละเอียดเกี่ยวกับทุกบทบาทที่เขาแสดง เพื่อนร่วมงานของชุนต่างยืนยันว่าเขาคือชายที่แสดงเป็นตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยม
ผู้จัดการโช / กังเดวี
“ฉันชอบนายเพราะว่า
นายรู้จักผู้คนเป็นอย่างดี
นายรู้จักผู้คนที่นายต้องฆ่า
นายรู้จักคนที่นายต้องหลีกเลี่ยง”
โชคือเจ้านายที่ควบคุมเครือข่ายของการค้ายาเสพติดและธุรกิจการพนันที่ผิดกฎหมาย เขาเป็นผู้ฝึกปาร์กยี และคอยจับตาดูทุกความเคลื่อนไหวของเขา เขาได้รู้ถึงความรักของปาร์กยีและฮียัง และปฏิเสธที่จะยอมรับอารมณ์แบบนี้จากนักฆ่า
กังคือผู้กำกับและนักแสดงที่มีชื่อเสียงจากฮ่องกง โดยเขามีชื่อเสียงจากประวัติผลงานที่สั่งสมมายาวนานทั้งในภาพยนตร์แอ็คชั่นและภาพยนตร์นัวร์ ครั้งหนึ่งสมัยที่เคยเป็นที่รู้จักดีในชื่อกังตาวี เขาคือผู้นำคลื่นลูกใหม่แห่งยุค 60 และ 70 ของฮ่องกง ต่อมา เขาได้แสดงนำในภาพยนตร์ของชอว์บราเดอร์สหลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งรวมถึงเรื่อง Revenge และ Black Swordman ในช่วงปลายยุค 80 ความสามารถในการแสดงของกังถือเป็นบทบาทสำคัญในการฟื้นคืนของภาพยนตร์นัวร์ของฮ่องกงในยุคสมัยนั้น จากนั้นกังได้ย้ายไปอยู่แคนาดา ที่ซึ่งเขาได้เริ่มต้นงานในฐานะผู้กำกับ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ดับบลิว พี เอ็ม ฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
คุณสุราช บุญจง (เอก) 0-1987- 0490
คุณอรุณฤดี พันขวง (อ้อ) 0-98244849
หรือ โทร. 0-2294-2222 # 4704, 4400)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ