ไปสปาเส้นผม ด้วยความเปรี้ยว จี๊ดจ๊าดของมะนาวกันเถอะ

ข่าวทั่วไป Thursday April 20, 2006 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ร้อน ๆ อย่างนี้ เหนียวทั้งเนื้อตัว แถมผมยังมัน เหนียวเหนอะหนะไปหมด หากมีอาการคันกับรังแคก้อนขาวๆ มันๆ ติดอยู่บนหนังศีรษะ แถมบางส่วนยังร่วงลงมา เป็นลายจุดบนเสื้อตัวเก่ง อาจทำให้สูญเสียความมั่นใจได้ อย่าเพิ่งตกใจไป เจ้ามะนาวผลเล็กผลน้อยที่แอบอยู่ในตู้เย็น นอกจากจะเป็นเครื่องดื่มจิบคลายร้อน หรือปรุงรสยำจานโปรดให้เปรี้ยวสะใจแล้ว มะนาวยังช่วยดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะได้
การดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพได้ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลตามขั้นตอนของธรรมชาติ การมีโภชนาการที่ดี หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบและสารอาหารจำเป็นและเหมาะสมกับสภาพเส้นผม ซึ่งคลีนิค เคลียร์ สูตรใหม่ สกาล์ป ออยล์ คอนโทรล ได้ให้ความสนใจกับสุขภาพเส้นผมมากยิ่งขึ้น โดยนำส่วนผสมสำคัญของ ไวต้า เอซ, ออยล์ คอนโทรล คอมเพลกซ์ ช่วยขจัดรังแค ลดความมันบนหนังศีรษะและทำความสะอาดเส้นผมได้อย่างล้ำลึก พร้อม สารสกัดจากเลมอน ที่เพิ่มกลิ่นหอมสดชื่น
ปัญหารังแคนั้น ต้องแก้ไขที่ต้นเหตุ ไม่ว่าหนังศีรษะจะแห้งหรือมัน ก็ก่อให้เกิดรังแคได้ทั้งนั้น หากแต่ถ้าหนังศีรษะมัน รังแคจะเกาะติด และก่อให้เกิดอาการคันและระคายเคือง ถ้าปล่อยทิ้งไว้ อาจทำให้หนังศีรษะอุดตันเป็นสิวได้ด้วย ขั้นตอนแรกในการดูแลสภาพเส้นผม ก็คือ จะต้องรู้จักและเข้าใจสภาพเส้นผมของเรา วิธีการในการทดสอบหนังศีรษะและเส้นผมว่าเป็นแบบไหนอย่างง่ายๆ เพียงใช้ปลายนิ้วลูบหนังศีรษะ หลังจากที่สระผมแล้วประมาณครึ่งชั่วโมง หากรู้สึกว่ามัน แสดงว่าเส้นผมและหนังศีรษะเป็นประเภทมัน ซึ่งจะต้องเอาใจใส่สุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ที่มีคุณสมบัติในการคืนความสมดุลให้สุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วย
หรือจะเลือกสปาเส้นผมและหนังศีรษะ ด้วยตนเอง โดยการใช้มะนาว ซึ่งเป็นกรดธรรมชาติ ช่วยชำระล้างเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน น้ำมันจากมะนาว ยังมีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรีย สามารถทำความสะอาดและคืนสมดุลให้กับหนังศีรษะและเส้นผม ช่วยลดความมันของหนังศีรษะ สาเหตุหนึ่งของการเกิดรังแค ด้วยขั้นตอนการบำรุงดังนี้ เพียงนำน้ำมะนาว 8 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำบริสุทธิ์ถ้วยครึ่ง คนน้ำมะนาวและน้ำเข้าด้วยกัน แล้วนวดลงบนหนังศีรษะและเส้นผมด้วยปลายนิ้วอย่างแผ่วเบา เป็นการช่วยผ่อนคลายและช่วยระบบหมุนเวียนของโลหิตและระบบประสาท หมักทิ้งไว้สัก 2 -3 ชั่วโมงแล้วล้างออก จะช่วยล้างรังแคเหนียวๆ ที่ติดอยู่บนหนังศีรษะ และลดความมันบนหนังศีรษะ ช่วยทำให้เส้นผมนุ่ม สลวยเป็นเงางาม เป็นการปรับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้สมดุล นั่นเอง
ถ้าสูตร Do It Yourself ฟังแล้วดูยุ่งยาก ก็ลองเลือกแชมพูสูตรลดความมันบนหนังศีรษะโดยเฉพาะเพื่อแก้ปัญหารังแคที่ต้นเหตุ หลีกเลี่ยงการเกาหนังศีรษะแรง ๆ และนวดบำรุงหนังศีรษะด้วยปลายนิ้วเป็นครั้งคราว เพื่อดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง อย่าปล่อยให้รังแคและความมัน กลายเป็นปัญหาสำคัญที่ทำลายความมั่นใจของคุณอย่าให้ “ความมัน” ทำลายความมั่นของคุณ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300, 0-2434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ