ไอบีเอ็มเขย่าราคาและประสิทธิภาพตลาดยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ ด้วยการเปิดตัว IBM System POWER5+tm

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 6, 2006 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ไอบีเอ็ม
IBM System p5 Server ใหม่ทุบสถิติด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลที่เร็วที่สุด โดยสามารถทำธุรกรรมได้นาทีละมากกว่า 1 ล้านรายการพร้อมหั่นราคาซอฟต์แวร์สำหรับ Quad Core Module
ไอบีเอ็มเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ System p5tm ใหม่ที่ทำงานบนโปรเซสเซอร์ POWER 5+ ที่รวดเร็วที่สุดรวมถึงเทคโนโลยีล้ำยุค Quad-Core Modulo เซิร์ฟเวอร์ System p5 และ oservortm p5 ของไอบีเอ็ม พร้อมทั้ง นำเสนอสมรรถนะระดับปานกลางใหม่ในรูปแบบแพคเกจราคาย่อมเยาว์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าขนาดใหญ่ และขนาดเล็กสามารถเปิดรับข้อดีนานัปการทั้งในเรื่องของสมรรถนะและความสามารถด้านวิชวลไลเซชั่นของ เซิร์ฟเวอร์ System p ของไอบีเอ็มได้
จากการทดสอบประสิทธิภาพร่วมกับยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ IBM System p5 570 ใหม่ ได้ทุบทำลายสถิติ ด้านความสามารถของการประมวลผลธุรกรรมในระบบ 16-core โดยนำส่งธุรกรรมได้ถึง 1,025,169 tpmC (ธุรกรรมต่อนาที) บน TPC-C benchmak 1 ความสามารถนี้ล้ำหน้าสมรรถนะ TPC-C ของ core HP Superdome ที่ร้าน HP-UX2 และเหนือชั้นกว่าสมรรถนะของ 16-core HP Intergrity rx86203 ที่ใช้เปรียบเทียบกันถึง 3 เท่า เมื่อใช้เทคโนโลยีโปรเชสเซอร์ POWER 5+ ใหม่ที่ 2.2GHz เซิร์ฟเวอร์ p5-570 ได้เพิ่มตัวเลือกของไคลเอนด์สำหรับฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ERP และแอปพลิเคชัน CRM รวมถึงการรวมระบบเซิร์ฟเวอร์
รายละเอียดของระบบ
* IBM System p5-570 ถือเป็นระบบ 16-core ระบบแรกที่นำส่งธุรกรรมได้มากกว่านาทีละ 1 ล้าน รายการ IBM System p5-570 ถือเป็นเซิร์ฟเวอร์การประมวลผลธุรกรรมที่สูงที่สุดในคลาส 16-core
* IBM System p5 510 Express คือ เซิร์ฟเวอร์ POWER 5+ ของ IBM ที่มีราคาถูกที่สุด และให้ สมรรถนะระดับ 2-core สำหรับ Java business applicationss แร็คเซิร์ฟเวอร์ 20 นี้เปิดการทำงานไว้สำหรับ Advanced POWERrm Virtualization ที่เป็นระบบที่เลือกใช้ได้พร้อม Integrated Virtualization Manager ซึ่งการทำงานบนเว็บได้อย่างง่ายดาย

แท็ก ไอบีเอ็ม   IBM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ