ปตท. — ขนส่งทางบก รับสมัครอบรม “ขับขี่ปลอดภัย” ใน กทม. อีกครั้ง ช่วยประหยัดพลังงาน และลดปัญหาการจราจร

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2006 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--ปตท.
เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. ศกนี้ เป็นต้นไป จำนวนจำกัด 100 คน พร้อมสอบใบขับขี่ สร้างนักขับรถมีคุณภาพ มีน้ำใจ และลดอุบัติเหตุ
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนนั้น หากผู้ขับขี่ฯ สามารถปฏิบัติอย่างถูกกฎระเบียบและถูกวิธีแล้ว ย่อมมีส่วนช่วยตนเองและประเทศชาติในการประหยัดพลังงานด้วย ด้วยเหตุนี้ ปตท. จึงได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ขอเชิญประชาชนผู้สนใจทั่วไป (ทุกภูมิลำเนา มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป) มีความประสงค์ขอสอบใบขับขี่รถยนต์ ร่วมอบรมเสริมความรู้ในโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 43 ซึ่งจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน ศกนี้ เป็นต้นไป รับสมัครจำนวนจำกัด 100 คน เท่านั้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการอบรม ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการสอบใบขับขี่ 105 บาท (ตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก)
สำหรับการอบรมฯ จะมีขึ้นในวันเสาร์ — อาทิตย์ที่ 27 -28 พฤษภาคม 2549 ณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” จัดขึ้นเพื่อมุ่งเสริมความรู้ความเข้าใจแก่นักขับขี่รุ่นใหม่ให้ขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินัยและเคารพกฎจราจร และแทรกด้วยสาระความรู้ต่างๆ ได้แก่ การคาดการณ์การเกิดอุบัติเหตุและการป้องกัน พรบ.จราจรทางบกและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พรบ.ผู้ประสบภัยจากรถ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง หล่อลื่น และการดูแลรักษาเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับรถฯ สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้หากมีการดูแลรักษารถฯ และขับขี่อย่างถูกวิธี และจะได้รับใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกทันที เมื่อสอบผ่านการทดสอบในทุกขั้นตอน
ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน ศกนี้ เป็นต้นไป โดยแนบหลักฐานการสมัคร ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ใบรับรองแพทย์ (อายุไม่เกิน 1 เดือน) รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 ใบ ณ ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ชั้น 8 อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ถ. วิภาวดีรังสิต หรือ ที่กรมการขนส่งทางบกอาคาร 4 ชั้น 3 ในวัน-เวลาราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2537-2535, 2571
โทรศัพท์ 0 2537 2532 ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

แท็ก ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ