วิชาการดอทคอมคืนทุนสู่สังคม ชวนเยาวชนม.ต้น สมัครร่วมกิจกรรมคณิตศาสตร์ใสๆ ในธรรมชาติ จะจัดช่วงปิดเทอมนี้

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2006 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--เว็บไซต์วิชาการดอทคอม
ผศ.ดร.บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ เว็บมาสเตอร์เว็บไซต์วิชาการดอทคอม ( http://www.vcharkarn.com ) เปิดเผยว่า วิชาการดอทคอมเป็นเว็บไซต์ที่มุ่งสร้างและถ่ายทอดความรู้ใหม่แก่สังคมไทย โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน และมุ่งส่งเสริมให้สังคมไทยเป็นสังคมวิทยาศาสตร์ ได้เล็งเห็นว่าทุกสิ่งรอบตัว ใกล้ตัวของทุกคนล้วนแต่มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ได้ โดยทุกคนสามารถเรียนรู้คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์จากสิ่งใกล้ตัว วิชาการดอทคอมจึงได้จับมือกับบริษัท ปตท. จำกัด จัดกิจกรรม "คณิตศาสตร์ใสๆ ในธรรมชาติ" ขึ้นในช่วงปิดภาคเรียนเดือนตุลาคม 2549 โดยจะจัดในวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2549 เป็นเวลา 1 วัน ณ สวนหลวง ร 9 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เพื่อให้เยาวชนได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมคณิตศาสตร์ซึ่งแฝงอยู่ในธรรมชาติ อันสวยงามและมหัศจรรย์และเกิดเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์มากยิ่งขึ้น
วิชาการดอทคอมจึงขอเชิญชวนเยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยส่งอีเมล์บอกเล่าเรื่องราวความสนใจเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับธรรมชาติสั้นๆ มาที่อีเมล์ smile@vcharkarn.com พร้อมขอชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ สถานศึกษา ระดับชั้นที่ศึกษาและเบอร์โทรติดต่อมาด้วยภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2549 หลังจากนั้นทีมงานจะคัดเลือกไว้ 30 คน เพื่อให้เข้าร่วมกิจกรรม โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย ผู้สนใจเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์วิชาการดอทคอมได้ตั้งแต่บัดนี้
"ผมหวังว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ และส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาของเยาวชน สร้างความตระหนักว่าคณินตศาสตร์เป็นสิ่งใกล้ตัว และเชื่อมโยงเรียนรู้ได้ในชีวิตจริงทุกหนแห่งและสร้างค่านิยมการคิดแบบวิทยาศาสตร์" ผศ.ดร.บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ กล่าว
วิชาการดอทคอม เป็นเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเพื่อคืนทุนสู่สังคมโดยกลุ่นนักเรียนทุนโครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (หสวท.) ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ได้แก่ ดร.พิเชษฐ กิจธารา ดร.อรรถกฤต ฉัตรภูติ และ ผศ.ดร.บุญญฤทธิ์ อุยยานนวาระ ได้รับรางวัลเว็บไซต์ส่งเสริมการเรียนรู้ดีเด่นประจำปี 2547 โดยสมาคมผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งประเทศไทย เป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของไทยด้านการศึกษา จัดอันดับโดย โดย TrueHit, (ดูสถิติได้ที่ http://truehits.net/index_cat.php?tabname=e0008467&login-off ) และล่าสุดได้รับรางวัลสื่อมวลชนดีเด่น สาขาสื่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ปี 2549 จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ