คอฟฟี่ บีนเนอรี่ เดินเกมรุกตลาดกาแฟคั่วบดวางหมากดัน "โซลิโต้" จับกลุ่มลูกค้าคนไทย พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ "ธารามายา"

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 15:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--โฟว์ดี คอมมูนิเคชั่น
คอฟฟี่ บีนเนอรี่ เดินเกมรุกตลาดกาแฟคั่วบดวางหมากดัน "โซลิโต้" จับกลุ่มลูกค้าคนไทย พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ "ธารามายา" มุ่งส่งออกเต็มรูปแบบเผยโฉมครั้งแรกในงาน Thai Fex 06
คอฟฟี่ บีนเนอรี่สานฝันดันกาแฟและชาไทยโกอินเตอร์ หลังเก็บข้อมูลเพื่อคลอดผลิตภัณฑ์แบรนด์ล่าสุด "ธารามายา" (Taramaya) "The Pride of fine Coffee from the Kingdom of Thailand" ที่ถ่ายทอดรสชาติกาแฟและชาของไทยในหลากหลายรูปแบบ หลังประสบความสำเร็จจากการสร้างกาแฟคั่วบดแบรนด์ "โซลิโต้" (Zolito) ให้เป็นที่ยอมรับของคอกาแฟชาวไทยไปแล้ว พร้อมเผยโฉมครั้งแรกในงาน Thai Fex 06 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 17-21 พฤษภาคม ศกนี้
นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาแฟคั่วบดระดับคุณภาพของไทย ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 50 ปี เปิดเผยว่า ระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยในฐานะศูนย์รวมอุปกรณ์เพื่อธุรกิจกาแฟแบบครบวงจร ทั้งในส่วนของเครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ และการเปิดคอร์สอบรมเชิงปฏิบัติการด้านธุรกิจกาแฟที่ปัจจุบันสอนมาแล้ว 29 รุ่น รวมถึงกาแฟคั่วบดแบรนด์ "โซลิโต้" (Zolito) ที่มีรสชาติกลมกล่อมจนสามารถครองใจคอกาแฟชาวไทยได้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีวางจำหน่าย ณ The Emporium, Siam Paragorn, Tops Market place, The mall, Villa Marketโดยยังคงมุ่งไปที่กลุ่มเป้าหมายที่รักการดื่มกาแฟ และมีไลฟ์สไตล์ในการเลือกสินค้าที่มีคุณภาพเป็นปัจจัยสำคัญ ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา โซลิโต้ใช้รสชาติเป็นจุดดึงดูดหลักในการขยายฐานลูกค้า โดยอาศัยการจัดจุดชงชิมตามแหล่งเป้าหมายต่างๆ มีให้เลือกทั้งสิ้น 5 แบบ ประกอบด้วย Primo Espresso, Espresso Toro, Golden Berry, Blanco Toro, Roastmaster Selected และยังคงเดินหน้าขยายกลุ่มเป้าหมายและช่องทางจำหน่ายภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายตลาดกาแฟคั่วบดไปยังต่างประเทศ คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จึงได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ "ธารามายา" (Taramaya) หรือมายาแห่งน้ำ โดยกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จำกัด กล่าวเสริมว่า "ธารามายาเป็นผลิตภัณฑ์กาแฟคั่วบดและชาไทยที่ได้รับการคัดสรรและปรุงอย่างพิถีพิถันสำหรับการนำเสนอในตลาดต่างประเทศ เพื่อนำเสนอความเป็นไทยและแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีผลิตภัณฑ์กาแฟและชาคุณภาพสูง พร้อมทั้งเลือกใช้บรรจุภัณฑ์สองชั้นบรรจุใส่ในถุงอลูมิเนียมฟลอยด์ ขนาดบรรจุ 100 กรัม พร้อมวันเวย์วาวล์ที่ให้ก๊าซที่คายออกมาจากกาแฟออกด้านเดียวไม่ให้อากาศภายนอกลอดเข้าไปได้ เพื่อคงความสดใหม่อยู่เสมอและบรรุอีกชั้นด้วยกระป๋องโลหะ เพื่อการจัดเก็บที่สมบูรณ์ เหมาะสำหรับใช้เป็นของขวัญที่ระลึก ที่สามารถบ่งบอกถึงรสนิยมของผู้ให้และผู้รับได้เป็นอย่างดี ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งสำหรับขนาดของผลิตภัณฑ์ ขนาด 100 กรัมแบบนี้คือผู้บริโภคสามารถลองซื้อลองทานได้หลายแบบ มีตัวเลือกไว้ที่บ้านได้หลายรสชาติไม่ต้องซื้อทีละห่อใหญ่ๆ เหมื่อนที่ขายอยู่ทั่วไปในท้องตลาด"
ทั้งนี้ "ธารามายา" ประกอบไปด้วย กาแฟคั่วบด 4 รสชาติคือ สวัสดี: กาแฟคั่วบดที่มีรสเข้ม ผสานความหวานหอมคล้ายคาราเมล ปรีดา: กาแฟคั่วบดที่มีความสมดุลย์ในรสชาติ เหมาะสำหรับเช้าวันใหม่ของคุณ หรือดื่มหลังมื้อค่ำก็ยิ่งได้รสชาติ ละมุน: กาแฟคั่วบดอาราบิก้า 100% จากยอดดอยทางภาคเหนือของไทย หอมกรุ่นด้วยกลิ่นอโรม่าดั่งดอกไม้นานาพันธุ์ เพื่อเพิ่มเสน่ห์การดื่มกาแฟทุกวันของคุณ และธรรมชาติ: กาแฟคั่วบดที่ผลิตจากเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคุณภาพสูงจากดอยหลวง จ.เชียงรายของไทย ซึ่กาแฟคั่วบดทั้ง 4 ชนิดนี้ นอกจากจะขายแบ่งแต่ละแบบแล้ว ยังมีการจำหน่ายในลักษณะชุดบรรจุ 4 กระป๋องด้วย นอกจากนี้ "ธารามายา" ยังพัฒนาออกมาในรูปแบบกาแฟสำเร็จรูป 1 ชนิด คือ สราญ: กาแฟสำเร็จรูปที่มีรสกลมกล่อม รสชาติเข้มข้นผสานความนุ่มเพื่อการดื่มอย่างเลิศรส และชาไทย: ชาพันธุ์ดีจากยอดดอยทางภาคเหนือของไทย โดดเด่นด้วยความหอมมันเพียงเพิ่มนมข้นหวานในรูปแบบชาเย็น โดยมุ่งเน้นที่ตลาดส่งออกเป็นหลัก เพื่อต้องการสร้างตราสินค้าไทยระดับพรีเมี่ยม ในกลุ่มสินค้ากาแฟและชา ในขณะเดียวกันกลุ่มเป้าหมายรองคือตลาดในประเทศไทย โดยจะวางตลาดในช่องทางระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น เพื่อเป็นการตรอกย้ำแบรนด์อีกทางหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันมีจำหน่ายที่เซ็นทรัลชิดลม และ Tops Market place
สำหรับการเปิดตัว "ธารามายา" อย่างเป็นทางการนั้น นายอัคคพันธ์ ลีวุฒินันท์ กล่าวว่า "คอฟฟี่ บีนเนอรี่ จะเปิดตัว "ธารามายา" อย่างเป็นทางการในงาน Thai fex : World of food asia 2006 เพื่อนำเสนอผู้นำเข้าจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่มาสรรหาสินค้าไทยในงานนี้ นอกจากนี้ จะยังคงนำเสนอกาแฟคั่วบดแบรนด์ "โซลิโต้" อย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการสร้างประสบการณ์ในการลองดื่มกาแฟคั่วบดในรูปแบบการชงที่หลากหลาย เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มจากกลุ่มที่ดื่มกาแฟสำเร็จรูปเป็นประจำให้หันมาดื่มกาแฟคั่วบดมากขึ้น และสำหรับกลุ่มผู้สนใจเปิดกิจการร้านกาแฟก็ยังคงพบกับการจัดรายการพิเศษในด้านอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ในกิจการกาแฟ อาทิ เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ่ เครื่องบดกาแฟ และอื่นๆ อีกมาก รวมถึงการเปิดคอร์สอบรมความรู้พื้นฐานด้านกาแฟสำหรับผู้สนใจด้วย โดยผู้สนใจสามารถไปชมบูธของบริษัท คอฟฟี่ บีนเนอรี่ ได้ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ที่ Booth หมายเลข W 14,16,18 และ X 13,15,17 ระหว่างวันที่ 17-21 พฤษภาคม ศกนี้"
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ