กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณา เพื่อสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ
ปัจจุบันปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่นับวันจะรุนแรงขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายจะต้องให้ความร่วมมือในการบรรเทา หรือแก้ไขปัญหา กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงได้ร่วมมือกับองค์กรภาครัฐ และเอกชนที่มีสำนึกห่วงใยสังคมและมีนโยบายให้ความสำคัญกับปัญหาสิ่งแวดล้อม คือ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดโครงการประกวดภาพยนตร์โฆษณา เพื่อสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม หรือ Film Contest for Environmental Concern ในระดับอุดมศึกษาขึ้น เพื่อส่งเสริมให้สังคมโดยเฉพาะเยาวชนได้ให้ความสำคัญกับปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาที่กำลังศึกษาได้ระดมมันสมองรวมทีมกันแสดงความสามารถในภาคปฏิบัติ เพื่อชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท
สำหรับ Theme ในการประกวดภาพยนตร์โฆษณาครั้งนี้ จะมุ่งเน้นที่การสร้างความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม ในเรื่องการกระตุ้นให้สังคมตัดสินใจเลือกใช้ “ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 5 - 25 ตุลาคม 2549 และคัดเลือกทีมที่สมัครเข้าประกวดจำนวน 10 ทีม เข้าฝึกอบรมความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมและการผลิตภาพยนตร์โฆษณา เพื่อผลิตภาพยนตร์โฆษณาความยาว 1 นาทีเข้าประกวด โดยจะมีการประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัลในวันที่ 4 ธันวาคม 2549 อันเป็นวันสิ่งแวดล้อมไทยด้วย
หากสนใจเข้าร่วมประกวดในโครงการฯ สามารถ Download ใบสมัครและเงื่อนไข/ กติการายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.deqp.go.th และ www.toyota.co.th หรือขอรับใบสมัครได้ที่ ตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ และส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการมาที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด 186 / 1 หมู่ 1 ถ.ทางรถไฟเก่า ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130 (วงเล็บมุมซอง film contest)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ