การบินไทยจับมือการรถไฟชวนเที่ยวงาน ราชพฤกษ์ 2549

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2006 17:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--การบินไทย
วันนี้ ( 16 ตุลาคม 2549) ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายวัลลภ พุกกะณะสุต รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ นายถวิล สามนคร รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว การบินไทยจับมือการรถไฟชวนเที่ยวงาน ราชพฤกษ์ 2549 และ เปิดตัวบัตรโดยสารราชพฤกษ์ แทรเวลลิ่ง พาส (Ratchapruek Travelling Pass) เพื่อให้ประชาชนสามารถเลือกการเดินทางไปร่วมชมงาน มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ที่จังหวัดเชียงใหม่
นายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 นวาคมที่จะถึงนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ในครั้งนี้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสมหามงคลของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการที่จะอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมชมงาน จึงได้มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารของการบินไทย และการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีศักยภาพทางด้านการเดินทางในสังกัดกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับการเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางแก่ประชาชนในการเดินทางไปชมงาน มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ทั้งสองหน่วยงานให้ความร่วมมือในการทำโปรโมชั่น บัตรโดยสารราชพฤกษ์ แทรเวลลิ่ง พาส (Ratchapruek Travelling Pass)
นายวัลลภ พุกกะณะสุต รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นอกเหนือจากเที่ยวบินไป-กลับ เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ที่การบินไทยให้บริการเป็นประจำทุกวัน ประมาณวันละ 10-12 เที่ยวแล้ว บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย จัดทำ บัตรโดยสารราชพฤกษ์ แทรเวลลิ่ง พาส (Ratchapruek Travelling Pass) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้โดยสารในการเดินทางไปชมพืชสวนโลกด้วยการเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินและรถไฟ โดยผู้โดยสารสามารถออกบัตรโดยสารเครื่องบินของการบินไทยและรถไฟเที่ยวไปหรือเที่ยวกลับได้อย่างละหนึ่งเที่ยว ในราคาเพียง 3,300 บาทถ้วน โดยจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 19 ตุลาคม 2549 ที่สำนักงานจำหน่ายบัตรโดยสารการบินไทย ที่สำนักงานใหญ่ หลานหลวง และสีลม และ ณ บริเวณชั้น 7 เซ็นทรัล ชิดลม ในงานมหัศจรรย์แห่งพรรณไม้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-24 ตุลาคมนี้
พร้อมกันนี้ฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะจัดอาหารเมนูพิเศษ ตามมาตรฐานอาหารบนเครื่องบินของการบินไทย ไว้ให้บริการฟรีแก่ผู้โดยสารที่เดินทางไปกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ด้วยบัตรโดยสารราชพฤกษ์ แทรเวลลิ่ง พาส ตลอดระยะเวลา 92 วัน ดังนี้
- บริการอาหารเย็น และอาหารเช้า รวม 2 มื้อ ในเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ออกเดินทางเวลา 17.45 น. ถึงเวลา 07.05 น.
- บริการอาหารว่าง และอาหารเช้า รวม 2 มื้อ ในเส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ โดยออกเดินทางเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 12.00 น.
โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางด้วยบัตรโดยสารราชพฤกษ์ แทรเวลลิ่ง พาส ได้ที่การบินไทย โทร 0-2356-1111 และการรถไฟ โทร 0-2220-4444 หรือ โทร1690 ตลอด 24 ชั่วโมง (บัตรมีจำนวนจำกัด)
นอกจากนี้ ในฐานะสายการบินที่เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ มากมาย ในงาน มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ อาทิ
- การสนับสนุนจัดสร้าง สวนรวมพันธุ์ไม้ไทย เทิดไท้มหาราชา
- สนับสนุนบัตรโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ แก่คณะทำงาน ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดงาน ผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งประชาชนทั่วไป เพื่อส่งเสริมการเดินทางไปชมงานมหกรรมพืชสวนโลก
- จัดทำบัตรโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษ ในรูปแบบ บัตร THAI VALUE CARD ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นบัตรโดยสารเครื่องบินการบินไทย เส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ไป-กลับ ราคา 8,000 บาท/ชุด หรือ 2 เที่ยวบินไป-กลับ เดินทางระหว่างวันจันทร์-วันพฤหัสบดี และมีจำนวนจำกัด พร้อมมอบบัตรเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ แก่ผู้โดยสารฟรี
- จำหน่ายแพ็คเกจท่องเที่ยว ทัวร์เอื้องหลวง
- วางแผนการเพิ่มเที่ยวบิน และเปลี่ยนแปลงแบบของเครื่องบินบางเที่ยวให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทางไปร่วมชมมหกรรมพืชสวนโลก
- ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ในทุกจุดบินของการบินไทย เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมายังประเทศไทย และตีพิมพ์บทความต่างๆ เกี่ยวกับการจัดงานดังกล่าวเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้โดยสารที่เดินทางโดยการบินไทยในนิตยสารกินรีและสวัสดี
- ในบูธของการบินไทยในงานมหกรรมพืชสวนโลกมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้
1.ฝ่ายครัวการบิน จะร่วมจำหน่ายอาหารเมนูพิเศษ เพื่อบริการแก่นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมชมงาน
2.ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ไทย ช็อป (THAI SHOP) ร่วมจำหน่าย อาทิ ร่ม หมวก เสื้อ จะพิมพ์ลายที่ออกแบบมาเพื่อร่วมฉลองงานมหกรรมพืชสวนโลก ในครั้งนี้
งานมหกรรมพืชสวนโลกจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2550 ณ ศูนย์วิจัย-เกษตรหลวง ตำบลแม่เหียะ อำเภอ เมือง จังหวัดเชียงใหม่ นี้ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาและส่งเสริมประเทศไทยให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นศูนย์กลางการจัดแสดงทางด้านพันธุ์ไม้ในพื้นที่เขตร้อนชื้นที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความหลากหลายของพันธุ์ไม้นานาชนิดจากทั่วโลก และเป็นการประกาศศักยภาพการผลิตพืชผลทางการเกษตรของประเทศไทย และเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเทคโนโลยีด้านพันธุ์ไม้เขตร้อนทั่วโลก และที่สำคัญเป็นการสนับสนุนการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยซึ่งเป็นนโยบายหลักของการบินไทย โดยมีประเทศต่างๆ ทั่วโลก กว่า 33 ประเทศ จาก 5 ทวีป ร่วมจัดพื้นที่แสดงสวนของประเทศต่างๆ เพื่อแสดงถึงความงดงามทางธรรมชาติ รวมถึง ศิลปะวัฒนธรรมและความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศต่างๆ
อนึ่ง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะร่วมออกบูธจำหน่าย บัตรโดยสารราชพฤกษ์ แทรเวลลิ่ง พาส (Ratchapruek Travelling Pass) โดยผู้โดยสารสามารถเลือกเดินทางด้วยเครื่องบินของการบินไทยและรถไฟเที่ยวไปหรือเที่ยวกลับได้อย่างละหนึ่งเที่ยว ราคาเพียง 3,300 บาทถ้วน บัตร THAI VALUE CARD ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นบัตรโดยสารเครื่องบินการบินไทย เส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ไป-กลับ ราคา 8,000 บาท/ชุด หรือ 2 เที่ยวบินไป-กลับ เดินทางระหว่างวันจันทร์-วันพฤหัสบดี และมีจำนวนจำกัด พร้อมมอบบัตรเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ แก่ผู้โดยสารฟรี ระหว่างวันที่ 19-24 ตุลาคม 2549 นี้ ในงานมหัศจรรย์แห่งพรรณไม้ ณ บริเวณชั้น 7 เซ็นทรัล ชิดลม
- การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติยินดีที่ได้มีส่วนร่วม
สนับสนุนการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ในฐานะสายการบินที่เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ
- บริษัทฯ ได้มีความร่วมมือด้านต่างๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่างๆ
ในงานมหกรรมพืชสวนโลก เฉลิมพระเกียรติฯ โดยจัดทำบัตรโดยสาร และแพ็คเกจ การท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อความสะดวกสบาย และเพิ่มทางเลือกแก่ผู้เข้าร่วมชมงาน
จัดทำบัตรโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษ ในรูปแบบ บัตร THAI VALUE CARD ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นบัตรโดยสารเครื่องบินการบินไทย เส้นทาง กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ไป-กลับ ราคา 8,000 บาท/ชุด หรือ 4,000 บาท ต่อ 1 เที่ยวบินไป-กลับ พร้อมมอบบัตรเข้าชมงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ แก่ผู้โดยสารฟรี โดยจะเริ่มจำหน่ายแล้ว
บัตรโดยสารราคาพิเศษ จะมีการเชื่อมโยงจุดบินต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อให้คนไทยได้เข้าชมงานนี้อย่างทั่วถึง อาทิ
ภูเก็ต-กรุงเทพฯ-เชียงใหม่
กระบี่-กรุงเทพฯ-เชียงใหม่
จำหน่ายแพ็คเกจท่องเที่ยว ทัวร์เอื้องหลวง
- สนับสนุนการจัดสร้างสวนรวมพรรณไม้ไทยเทิดไท้มหาราช
- สนับสนุนบัตรโดยสารเครื่องบินราคาพิเศษเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ แก่คณะทำงาน ผู้เกี่ยวข้องกับการจัดงาน ผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งประชาชนทั่วไป เพื่อส่งเสริมการเดินทางไปชมงานมหกรรมพืชสวนโลก
- วางแผนการเพิ่มเที่ยวบิน และเปลี่ยนแปลงแบบของเที่ยวบินบางเที่ยวให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับจำนวนผู้โดยสารที่จะเดินทางไปร่วมชมมหกรรมพืชสวนโลก
- ร่วมประชาสัมพันธ์การจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกฯ ในทุกจุดบินของการบินไทย เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมายังประเทศไทย และตีพิมพ์บทความต่างๆ เกี่ยวกับการจัดงานดังกล่าวเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้โดยสารที่เดินทางโดยการบินไทยในนิตยสารกินรีและสวัสดี และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่านประธานกรรมการของบริษัทฯ เป็นผู้มอบหมายนโยบายเพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางของผู้โดยสาร การบินไทยจึงได้ร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ออกบัตรโดยสาร
ราชพฤกษ์ แทรเวลลิ่ง พาส สำหรับการเดินทางในครั้งนี้
- เป็นบัตรโดยสารที่รวมเอาความสะดวกสบายในการเดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย และบัตรโดยสารรถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย
- เพื่อให้ผู้เดินทางสามารถเลือกการร่วมเดินทางไปชมงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ด้วยการออกบัตรโดยสารเครื่องบินของการบินไทยและรถไฟเที่ยวไปหรือเที่ยวกลับได้อย่างละหนึ่งเที่ยว
ทั้งนี้ฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะจัดอาหารเมนูพิเศษ ตามมาตรฐานอาหารบนเครื่องบินของการบินไทย ไว้ให้บริการฟรีแก่ผู้โดยสารที่เดินทางไปกับการรถไฟแห่งประเทศไทย ด้วยบัตรโดยสารราชพฤกษ์ แทรเวลลิ่งพาส ตลอดระยะเวลา 92 วัน ดังนี้
- บริการอาหารเย็น และอาหารเช้า รวม 2 มื้อ ในเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ออกเดินทางเวลา 17.45 น. ถึงเวลา 06.45 น.
- บริการอาหารว่าง และอาหารเช้า รวม 2 มื้อ ในเส้นทางเชียงใหม่-กรุงเทพฯ โดยออกเดินทางเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 11.20 น.
จำหน่ายราคาเพียง 3,300 บาทถ้วน โดยจะเริ่มจำหน่ายใน
วันที่ 19 ตุลาคม 2549 ที่สำนักงานจำหน่ายบัตรโดยสารการบินไทย ที่สำนักงานใหญ่ หลานหลวง และสีลม และ ณ บริเวณชั้น 7 เซ็นทรัล ชิดลม ในงานมหัศจรรย์แห่งพรรณไม้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-24 ตุลาคมนี้
สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางด้วยบัตรโดยสารราชพฤกษ์ แทรเวลลิ่ง พาส ได้ที่การบินไทย โทร 0-2356-1111 และการรถไฟ โทร 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง
- นอกจากนี้กิจกรรมในบูธของการบินไทยในงานมหกรรมพืชสวนโลก
ฝ่ายครัวการบิน จะร่วมจำหน่ายอาหารเมนูพิเศษ เพื่อบริการแก่นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมชมงาน ร้านจำหน่ายของที่ระลึก ไทย ช็อป ร่วมจำหน่าย ร่ม หมวก เสื้อ จะพิมพ์ลายที่ออกแบบมาเพื่อร่วมฉลองงานมหกรรมพืชสวนโลก ในครั้งนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ