TBT ผุดช็อปหนังสือแนว “ปริศนา-ฆาตกรรม” แห่งแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2006 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ไทยแลนด์บุ๊คทาวเวอร์
หนังสือแนว “ปริศนา-ฆาตกรรม” มาแรง ไทยแลนด์บุ๊คทาวเวอร์ จับมือ แบร์ พับลิชชิ่ง ผุดช็อปแนวลึกลับสอบสวนพ่วงแนวเกมปริศนาทั้งร้านแห่งแรกของเมืองไทย ชูคอนเซ็ปปริศนา-ฆาตกรรม คาด TBT จะกลายเป็นช่องทางการจัดจำหน่าย 10% จากเดิมที่ขายผ่านเอเย่นต์ และมุ่งกลุ่ม เป้าหมายคนวัยทำงาน
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด ดั๊บเบิล เอ และผู้แทนโครงการ Thailand Book Tower : TBT เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการ Thailand Book Tower : TBT ซึ่งเป็นโครงการสร้างเมืองหนังสือแห่งใหม่แห่งแรกของเมืองไทยว่า เพื่อให้ TBT เป็นศูนย์กลางการพบปะระหว่างผู้อ่าน สำนักพิมพ์ นักเขียนและนักแปล TBTจะให้ความสำคัญด้านการออกแบบและตกแต่งที่สามารถสร้างบรรยากาศที่แปลกใหม่สำหรับผู้รักการอ่านอย่างแท้จริง ซึ่งล่าสุดภายในTBT จะมี ร้านหนังสือแนวปริศนา-ฆาตกรรมแห่งแรกของประเทศไทย
นายวิวัฒน์ รัตนกร บรรณาธิการบริหาร บริษัท แบร์ พับลิชชิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท แบร์ พับลิชชิ่ง จำกัด จะเปิดช็อปจำหน่ายหนังสือของสำนักพิมพ์เป็นครั้งแรก ที่ชั้น 2 ฟิลลิ่งโซน ณ อาคารThailand Book Tower : TBT ช็อปดังกล่าวตกแต่งด้วยคอนเซ็ปปริศนา-ฆาตกรรม ทั้งรูปแบบอุปกรณ์และชั้นวางหนังสือ รวมถึงโทนสีภายในร้าน โดยหยิบเอา 2 เซ็คชั่นฮิตของสำนักพิมพ์ คือ วรรณกรรมแปลแนวสืบสวนฆาตกรรม ร้อยละ 50 และเกมปริศนา ร้อยละ 50 มาขยายให้เป็นร้านหนังสือในแนวลึกลับ พิศวง ซึ่งคาดว่าในร้านจะมีหนังสือให้เลือกมากกว่า 100 ปก พร้อมเตรียมสร้างเซอร์ไพรส์ที่ตื่นเต้นและประหลาดใจให้นักอ่านที่เดินเข้ามาค้นหาหนังสือที่ร้าน
ปัจจุบันตลาดหนังสือทั้ง 2 แนวมีการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยมีกลุ่มคนอ่านที่ชัดเจนและคอยติดตามอยู่ต่อเนื่อง ทั้งนี้ที่ผ่านมา แบร์ พับลิชชิ่ง ได้มีซีรีส์สืบสวนที่รองรับนักอ่าน กว่า 6 ซีรีส์ และจะขยายเพิ่มเป็น 10 ซีรีส์ภายในปีนี้ โดยมีชุดนักสืบ คุณแม่สืบสะเด็ด ที่เป็นที่รู้จักกันดี ส่วนทางฝั่งหนังสือปริศนา นอกจากจะมีหนังสือเกมปริศนา Sudoku ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลกแล้ว ทางสำนักพิมพ์กำลังเตรียมเกมใหม่ๆ กว่า 50 เกมรองรับการขยายตัวของนักอ่านในกลุ่มและเชื่อว่า TBT จะสามารถรองรับแผนทั้งหมดของบริษัทและรองรับตลาดที่มีการขยายตัวมากขึ้นในครั้งนี้ได้
นายวิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ทางสำนักพิมพ์เชื่อว่า Thailand Book Tower :TBT จะเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้สำนักพิมพ์ได้พบกับกลุ่มผู้อ่านที่เป็นลูกค้าของสำนักพิมพ์โดยตรง จากอดีตที่ได้พบกันเพียงปีละ 2 ครั้งในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติและงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติเท่านั้น
อีกทั้งยังทำให้สำนักพิมพ์สามารถทำการวิจัยตลาดผู้อ่านเพื่อพัฒนาสินค้าได้อีกด้วย ส่วนผู้อ่านที่ต้องการหนังสือเฉพาะของสำนักพิมพ์ก็สามารถมาหาซื้อได้ทุกเล่มในช็อปแห่งนี้เช่นกัน
ทั้งนี้คาดว่า TBT จะทำให้ แบร์ พับลิชชิ่ง ขยายตัวขึ้นกว่า 10% ในปีแรก เนื่องจากช่องทางการจำหน่ายที่มากขึ้น ซึ่งจากเดิมทางบริษัทมีช่องทางการจำหน่าย ผ่านสายส่ง ร้อยละ 80 และจำหน่ายในงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติและงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ร้อยละ 20
สิ่งที่กลุ่มลูกค้าในตลาดหนังสือวรรณกรรมแปลแนวสืบสวนสอบสวนปนอารมณ์ขัน จะได้รับจากการอ่านนอกจากความสนุกสนาน ขำขันแล้ว ยังจะได้เกร็ดความรู้อีกด้วยอย่างเรื่องสืบกรุ่นกาแฟ ก็จะให้สาระเกี่ยวกับวิธีการชงและการเก็บกาแฟ หรืออย่างเรื่องสายลับบับเบิ้ลล์ ที่บอกเคล็ดลับความสวยความงาม ส่วนหนังสือแนวเกมปริศนา เช่น เกม Sudoku ช่วยทำให้ผู้อ่านมีสมาธิ ฝึกกระบวนการคิดและลับสมอง เนื่องจากปัจจุบันคนไทยอยู่กับสื่ออิเล็กทรอนิกส์เป็นส่วนใหญ่
“TBT จะเป็นแหล่งรวมพลคนรักการอ่านของประเทศไทยและเป็นศูนย์กลางการพบปะระหว่างผู้อ่าน สำนักพิมพ์ นักเขียนและนักแปล จากทั่วทุกสารทิศ ซึ่งคาดหมายได้ว่าในอนาคตประเทศไทยอาจมีนักเขียนหน้าใหม่ๆ มากมายเกิดขึ้นจากสถานที่แห่งนี้” นายชาญวิทย์ กล่าว
โครงการ Thailand Book Tower : TBT เป็นเมืองหนังสือแนวตั้ง 9 ชั้น แห่งแรกของไทยบนถนนสาทร 12 มีเนื้อที่กว่า 6,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 9 โซน ได้แก่ Top Hit Zone, Feeling Zone, Living Zone, Kids Zone, Brain Zone, World Zone, Food Zone, Activities Zone, Learning Zone โดยพร้อมเปิดบริการเดือนมีนาคมนี้
สอบถามเพิ่มเติม :
สุวินี พินิจทรัพย์สิน โทร 02 663 3226 ต่อ 66--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ