ปตท.- โตโยต้า ลงนามซื้อ-ขายน้ำมันใช้ในการผลิตรถยนต์

ข่าวยานยนต์ Wednesday November 29, 2006 17:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--ปตท.
เช้าวันนี้ (29 พ.ย. 49) ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานลงนามใน “บันทึกข้อตกลงจัดหาน้ำมันเชื้อเพลิงและอุปกรณ์เก็บสำรอง-จ่ายน้ำมัน” ระหว่าง ปตท. กับ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยมี นายศุภรัตน์ ศิริสุวรรณางกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานขนส่งและการบริหารงานภายใน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และนายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานเทคนิค ร่วมลงนามกับ นายอรรถสิทธิ์ โพธิอภิญาณวิสุทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์และต่างประเทศ ปตท.
นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริษัทโตโยต้าฯ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์อันดับหนึ่งของไทยและมีการจำหน่ายทั่วโลก นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของ ปตท. ในการขยายธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ โดย ปตท. จะจัดส่งน้ำมันเบนซิน “พีทีที อัลฟา เอ็กซ์ 95” และน้ำมันดีเซล “พีทีที เดลต้า เอ็กซ์ ยูโร ทรี” รวมปริมาณ 5,000,000 ลิตร/ปี คิดเป็นมูลค่าประมาณ 140 ล้านบาท เพื่อใช้ในสายการผลิตและประกอบรถยนต์แห่งใหม่ของโตโยต้าฯ ที่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีกำลังการผลิตสูงถึง 400,000 คัน/ปี และสายการขนส่งและบริหารงานภายใน
นอกจากนี้ ปตท. ได้จัดสร้างอุปกรณ์ในการจัดเก็บและจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพมาตรฐาน ปลอดภัย และถูกต้องตามกฎหมายอย่างครบครัน เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัยในระบบการเก็บสำรองและจ่ายผลิตภัณฑ์ โดยรถยนต์ของโตโยต้าทุกคันที่เสร็จสมบูรณ์จากกระบวนการผลิตและพร้อมที่จะส่งมอบให้ลูกค้าต่อไปนั้น จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงของ ปตท. ที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล และเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงพาณิชย์ ที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
ปตท. พร้อมเสมอที่จะสนับสนุนภาคธุรกิจ ทั้งเกษตรกรรม อุตสาหกรรมและทุกภาคส่วนให้มีความรุดหน้า ด้วยการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ รวมทั้งการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ซึ่งเป็นสิ่งที่ ปตท. ยึดถือปฏิบัติตลอดมา รองกรรมการผู้จัดการฯ ปตท. กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท.
โทรศัพท์ 0 2537 2532
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ