ปตท.— อิออน ลงนามความร่วมมือสินเชื่อติดตั้งอุปกรณ์ NGV อนุมัติได้ภายใน 30 นาที

ข่าวทั่วไป Wednesday February 15, 2006 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ปตท.
บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ NGV ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดย นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ กับ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดย นายมาซาโอะ มิซูโน กรรมการผู้จัดการ เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนและผู้ประกอบการในภาคการขนส่งติดตั้งอุปกรณ์ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงทดแทนการใช้น้ำมัน ในภาวะราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นตามสถานการณ์น้ำมันตลาดโลก
สำหรับสาระสำคัญในบันทึกความร่วมมือ มีดังนี้ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด จะให้สินเชื่อแก่ผู้สนใจทั่วไปเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ NGV ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.16 ต่อเดือน (อัตราดอกเบี้ยคงที่) ระยะเวลาการผ่อนชำระได้สูงสุดถึง 36 เดือน และจัดโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ผู้ขอสินเชื่อระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์ - 30 เมษายน 2549 จะได้รับสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยถูกเป็นพิเศษ คือ ร้อยละ 1 ต่อเดือน อนุมัติสินเชื่อได้ภายใน 30 นาที สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 0-2665-0123
นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ปตท. เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันระหว่าง ปตท. และ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่จะอำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้สนใจทั่วไปในการขอรับสินเชื่อเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ NGV นอกเหนือ จากธนาคารออมสิน เอสเอ็มอีแบงก์ และ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งจะทำให้การให้บริการสินเชื่อเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และ ผู้ประกอบการขนส่งที่ใช้ก๊าซ NGV เป็นเชื้อเพลิงในรถยนต์ ปตท. จึงได้เร่งขยายสถานีบริการก๊าซ NGV จากปัจจุบันที่จะพร้อมให้บริการทั้งหมดในเดือนมีนาคมจำนวนทั้งสิ้น 65 สถานี เป็น 160 สถานี ภายในสิ้นปี 2549 และยังคงเป้าหมายเดิมที่จะขยายสถานีบริการ NGV เป็น 740 สถานี ในปี 2553
สำหรับความร่วมมือกับบริษัทน้ำมันในการขยายจำนวนสถานีบริการ NGV ให้มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นนั้น ขณะนี้ ปตท. และ บางจากฯ ในเบื้องต้นจะเริ่มที่ 3 สถานีก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมันบางจากสาขากิ่งแก้ว สาขานวลจันทร์ และ สาขาราษฎร์บูรณะ คาดว่าจะเปิดให้บริการฯ ในเดือนเมษายน 2549 และจะเพิ่มเป็น 10 สถานีในปลายปีนี้ สำหรับความร่วมมือกับ ปิโตรนาส ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดความร่วมมือฯ ซึ่งคาดว่าจะสรุปผลได้ในเร็ว ๆ นี้
นายณัฐชาติ จารุจินดา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า โครงการปัจจุบันที่ยังดำเนินการต่อเนื่องคือ “โครงการ NGV เพื่อประชาชน” ที่ ปตท. ยังคงให้การสนับสนุนค่าอุปกรณ์และการติดตั้งฯ ในรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 5,000 คัน คันละ 10,000 บาท สำหรับค่าใช้จ่ายส่วนที่เหลือสามารถขอรับสินเชื่อจากอิออนได้ และ ”โครงการนำร่องปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ดีเซลเป็นเอ็นจีวี” ที่กองทุนส่งเสริมเพื่อการอนุรักษ์พลังงานสนับสนุนงบประมาณแก่ ปตท. เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งต่าง ๆ บริษัทละ 1 คัน เป็นเงิน 70% ของค่าใช้จ่าย (แต่ไม่เกิน 400,000 บาท / คัน) วงเงินรวมทั้งโครงการ 40 ล้านบาท ในการปรับปรุงรถยนต์ดีเซลเดิมให้ใช้ก๊าซเอ็นจีวีทดแทน ทั้งการติดตั้งอุปกรณ์ NGV เพิ่มเติมในระบบเชื้อเพลิงร่วม การดัดแปลงเครื่องยนต์เดิมให้เป็นเครื่องยนต์เอ็นจีวี การเปลี่ยนเครื่องยนต์ ตลอดจนการซื้อรถ NGV ใหม่ด้วย ฯลฯ
ปตท. จึงใคร่ขอเชิญชวนประชาชน บริษัท และ ห้างหุ้นส่วน ต่าง ๆ รีบสมัครเข้าร่วม “โครงการ NGV เพื่อประชาชน ซึ่งขณะนี้มียอดรับสมัครเหลืออีกจำนวนหนึ่ง สำหรับ ”โครงการนำร่องปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ดีเซลเป็นเอ็นจีวี” มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ครบจำนวนแล้ว และเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระและเพิ่มแรงจูงใจให้ประชาชนหันมาใช้ก๊าซเอ็นจีวีทดแทนการใช้น้ำมันตามนโยบายรัฐบาล ปตท. ยังคงตรึงราคาก๊าซเอ็นจีวีไว้ที่กิโลกรัมละ 8.50 บาท ทุกสถานี แม้ราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิดจะปรับตัวสูงขึ้น ผู้สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์รับโทรศัพท์ ปตท. (Call Center) โทรศัพท์หมายเลข 0-2217-7799
โทรศัพท์ 0-2537-3217
ส่วนประชาสัมพันธ์ กลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติ
โทรสาร 0-2537-3211
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ