AMD จับมือ LENOVO เปิดฉากรุกตลาดพีซีโลกภายใต้แบรนด์ LENOVO

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 1, 2006 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- Lenovo เปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปพีซีรุ่นใหม่ที่รันโปรเซสเซอร์ของ AMD ภายใต้แบรนด์ Lenovo เป็นครั้งแรก และพร้อมบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว -
บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า วันนี้เทคโนโลยี AMD64 ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเดสก์ท็อปพีซีใหม่จากค่ายเลอโนโวแล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เครื่องพีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดีจะเริ่มออกทำตลาดทั่วโลกภายใต้แบรนด์ เลอโนโวโดยเดสก์ท็อปพีซีรุ่น "Lenovo 3000 J105" จะใช้โปรเซสเซอร์จากเอเอ็มดีซึ่งมีให้เลือกระหว่าง AMD Athlon 64 และ AMD Sempron ซึ่งทำให้พีซีรุ่นนี้มีสมรรถนะอยู่ในระดับสูง และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในบริษัทขนาดเล็กและกลาง และคาดว่าจะมีจำหน่ายในประเทศต่างๆทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เม็กซิโก, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, รัสเซีย, นิวซีแลนด์ และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
การเปิดตัว Lenovo 3000 J105 ออกสู่ตลาดโลกในวันนี้ เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดี กับเลอโนโว ตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาในประเทศจีน ประเทศที่เครื่องเดสก์ท็อปพีซีภายใต้แบรนด์เลอโนโว ครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดและ 50% จากจำนวนนั้นใช้โปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดี นอกจากนี้เลอโนโวยังเป็น 1 ในผู้ผลิตพีซีรายแรกๆที่เปิดตัวเครื่องพีซีที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Sempron ออกสู่ตลาด และได้รับการตอบรับอย่างสวยงามจากผู้ใช้ที่กำลังมองหาพีซีสมรรถนะสูง ที่มีฟีเจอร์ครบครัน และสามารถตอบสนองความต้องการในแต่ละวันของพวกเขาได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานที่บ้านหรือที่ทำงานก็ตาม
"การเปิดตัวพีซีใหม่ในวันนี้ เป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งสำหรับความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีกับ เลอโนโวที่มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมที่สามารถตอบสนองทุกๆความต้องการของลูกค้าได้ไม่ว่าจะเป็นความต้องการภายในบ้านหรือที่ทำงานก็ตาม และนี่คืออีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเอเอ็มดีสู่ผู้นำตลาดคอมเมอร์เชียล" ไบรอัน โลว์ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "นวัตกรรมคือสิ่งที่อยู่ในใจของทั้งเอเอ็มดีและเลอโนโว เสมอมา และด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นที่ใช้โปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดี แก่ลูกค้าคอมเมอร์เชียลทั่วโลก เราจะได้เห็นการเติบโตของเทคโนโลยี AMD64 อย่างต่อเนื่อง"
"ลูกค้าในจีนได้เห็นแล้วซึ่งประโยชน์ที่ได้รับจากผลงานซึ่งเกิดจากความร่วมมือของเรา และนี่คือโอกาสที่เราจะมอบสิ่งเดียวกันนี้แก่ลูกค้าทั่วโลก" โอว เชียน เหว่ย ผู้จัดการทั่วไปบริษัทเลอโนโวอาเซียน กล่าวว่า "โปรเซสเซอร์ของเอเอ็มดี ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรธุรกิจได้อย่างครบถ้วน ทั้งเรื่องความง่ายในการใช้งาน ราคาที่เหมาะสม และความคุ้มค่า ช่วยให้ลูกค้าสามารถทุ่มเททรัพยากรให้กับธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลกับระบบคอมพิวเตอร์ของพวกเขา"
มีออปชั่นให้เลือกสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของ Lenovo 3000 J105 นั่นคือพวกเขาสามารถเลือกได้ระหว่างโปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 และ AMD Sempron ซึ่งทั้งคู่มี Enhanced Virus Protection (EVP)* ซึ่งเป็นฟีเจอร์ด้านซีเคียวริตี้ในตัวเหมือนกัน ความสามารถด้านซีเคียวริตี้นี้จะถูกเรียกใช้โดยระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP Service Pack 2 เพื่อช่วยปกป้องระบบคอมพิวเตอร์จากการแพร่ระบาดของไวรัสคอมพิวเตอร์ รวมถึงข้อมูลสำคัญของคุณทั้งที่บ้านและที่ทำงาน นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีเทคโนโลยี Cool'n'Quiet ที่ช่วยจัดการเรื่องอัตราการใช้พลังงานของทั้งระบบและของตัวโปรเซสเซอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 จะเหมาะสำหรับผู้ที่เน้นเรื่องสมรรถนะมากเป็นพิเศษ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำไปใช้รันแอพพลิเคชั่นที่ต้องการกำลังการประมวลผลสูงๆทั้งในปัจจุบันและอนาคต ขณะที่ AMD Sempron จะมีสมรรถนะต่ำกว่า แต่เพียงพอสำหรับแอพพลิเคชั่นในปัจจุบัน และเหมาะสำหรับผู้ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่ามากกว่าสมรรถนะ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lenovo 3000 J105 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ AMD64 ที่ www.lenovo.com
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือแพลตฟอร์มโปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ 64 บิต สถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture บนแพลตฟอร์ม AMD64 คืออีกก้าวหนึ่งของสมรรถนะของโปรเซสเซอร์แบบ Single-Core และ Dual-Core ขจัดปัญหาคอขวดที่เกิดขึ้นเป็นธรรมชาติบนสถาปัตยกรรมแบบฟรอนต์ไซด์บัส เทคโนโลยี AMD64 ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection* ที่ถูกฝังเอาไว้บนตัวโปรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยโมดูลป้องกันและกำจัดไวรัสในระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ (Linux) ไมโครซอฟท์วินโดว์ส (Windows) และโซลาริส (Solaris) ปัจจุบัน 85% ของบริษัทใน Forbes Global 2000 ซึ่งเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของโลก ได้ให้ความไว้วางใจในเทคโนโลยี AMD64 สำหรับการนำไปใช้รันแอพพลิเคชั่นต่างๆขององค์กร และนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาในปี 2003 เทคโนโลยี AMD64 ก็ได้รับรางวัลไปแล้วมากกว่า 120 รายการ ทั้งยังได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม AMD64 ที่ www.amd.com/amd64
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ