ธ.ก.ส. ซื้อโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ของ Fortinet ด้วยมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ในการปรับปรุงระบบความปลอดภัย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 29, 2006 17:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้เลือก Fortinet ในการจัดหาระบบป้องกันระบบโครงข่ายและข้อมูลที่สำคัญ SUNNYVALE, Calif., March 21, 2006 -Fortinet- ผู้นำด้านการตลาดและบุกเบิกในระบบรักษาความปลอดภัย (Unified Threat Management) และเป็นผู้เดียวที่ใช้เทคโนโลยี ASIC ในระบบรักษาความปลอดภัยภายใต้โครงสร้างระบบ Multi-threat สำหรับการปกป้องโครงข่ายแบบ Real time ได้ประกาศว่า ธนาคารชั้นนำเพื่อการเกษตรในประเทศไทย ธ.ก.ส. ได้สั่งซื้อโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ของ Fortinetทั้งหมดด้วยมูลค่า 250,000 USD หรือกว่า10 ล้านบาท ในการปรับปรุงระบบโครงข่ายรักษาความปลอดภัยตลอดทั่วประเทศ
ระบบที่ได้ซื้อไปประกอบด้วย FotiGate-5020 จำนวน 7 ชุด ซึ่งเป็นเกรดระดับสูง FortiGate-800 จำนวน 9 ชุด โดยทำงานเป็นลักษณะ Firewall และระบบป้องกันไวรัส และSoftware FortiManager ที่ทำหน้าที่การจัดการและดูแลสำหรับอุปกรณ์ของ Fortinet ซึ่งถือว่าการขายครั้งนี้ถือว่าใหญ่ที่สุดในแถบภูมิภาคนี้สำหรับปีนี้
ธ.ก.ส. ได้ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2509 โดยมีวัตถุประสงค์ให้การสนับสนุนสินเชื่อและเพิ่มรายได้แก่ภาคการเกษตร ธ.ก.ส.เป็นธนาคารของรัฐที่ขึ้นตรงต่อกระทรวงการคลังและให้สินเชื่อเฉพาะภาคการการเกษตรเท่านั้น ธ.ก.ส.มีระบบโครงข่ายเชื่อมต่อกัน 700 สาขาตลอดทั่วประเทศ เป็นโครงข่ายที่แต่ละสาขาสามารถ แลกเปลี่ยนข้อมูลนโยบายการเกษตรและธุรกิจ และเพื่อเข้าถึงฐานข้อมูลจากส่วนกลาง
จากการที่ไวรัสมีการพัฒนาและแพร่กระจายในรูปแบบต่างๆ ธ.ก.ส. ได้พิจารณาตรวจสอบระบบโครงสร้างและขั้นตอนของความปลอดภัยของระบบ พบว่านอกจากไวรัสและหนอนคอมพิวเตอร์แล้ว การแพร่กระจายของ Spam ด้วยปริมาณที่มาก ธ.ก.ส. ได้มองหาโซลูชั่นที่มีความสามารถในเรื่องการจัดการ มีระบบที่ต่อต้านกับภัยคุกคามใหม่ๆ และสามารถรองรับการเติบโตทางธุรกิจของ ธ.ก.ส.ได้ ธ.ก.ส.ได้พิจารณาโซลูชั่นด้านระบบรักษาความปลอดภัยในตลาดแล้วตัดสินใจเลือก Fortinet โดยคุณ วิชัย พฤกษ์วัฒนาชัย ผู้อำนวยการเทคโนโลยีสารสนเทศ (Director of Vice President Information Technology Department) ได้อธิบายว่าที่ได้ตัดสินใจเลือก Fortinet เพราะว่า " FortiGate ใช้สถาปัตยกรรม ASIC ของ ทำให้ระบบมีประสิทธิภาพสูง สมารถรองรับปริมาณงานของ ธ.ก.ส. ได้เป็นอย่างดี และ FortiGate ได้รวบรวมคสามสามารถในการป้องกันภัยคุกคาม ได้แก่ Firewall IPS และ Anti Virus เข้าไว้ในระบบเดียวกัน ทำให้ง่ายในการบรอหารจัดการและคุ้มค่าในการลงทุน
นอกจากนี้ คุณวิชัย ยังกล่าวว่า " ระบบการจัดการเป็นส่วนสำคัญมากของความปลอดภัย ด้วยระบบโครงข่ายที่กระจายไปหลายพื้นที่ ระบบการจัดการเป็นสี่งที่ท้าทายมาก แต่ด้วยโซลูชั่นของ Software FortiManager เราไม่ต้องมี server หลายๆตัว ในระบบโครงข่ายที่กระจายไปหลายพื้นที่" ระบบทั้งหมดได้ส่งมอบไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาและทำการติดตั้งโดยบริษัท จักวาลคอมมิวนิเคชั่น หรือ Universal Communications Systems (UCS) ซึ่งเป็นบิซิเนสพาร์ทเนอร์กับ Fortinet
Hansen Chang รองประธานภาคพื้นเอเซียเปซิฟิกได้กล่าวว่า "การทำธุรกรรมกับ ธ.ก.ส.ครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ใหญ่มากในภูมิภาค APACนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ธ.ก.ส. เป็นธนาคารที่แตกต่างจากภาคอุตสาหกรรมการเงินอื่นๆที่เราพบมา ไม่เพียงแต่เรื่องของการทำธุรกรรมครั้งนี้แต่ยังรวมถึงคุณลักษณะของธ.ก.ส.คือ การให้บริการสินเชื่อรายย่อยให้กับภาคการเกษตร เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับหน่วยงานนี้"
เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร www.baac.or.th
ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2509 มีฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง มุ่งให้ความช่วยเหลือทางการเงิน เพื่อส่งเสริมอาชีพการเกษตรหรืการดำเนินงานของเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร หรือสหกรณ์การเกษตร ตลอดจนส่งเสริมให้ เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร หรือสหกรณ์การเกษตรสามารถประกอบอาชีพอื่น ที่เกี่ยวเนื่องในการเกษตร เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ ครอบครัวเกษตรกร รวมทั้งให้ บริการรับฝากเงิน เช่นเดียวกับธนาคารพาณิชย์ทั่วไป
เกี่ยวกับ Fortinet www.fortinet.co.th
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ