ดีแทค พร้อมเต็มที่รับเลขหมาย 10 หลัก เริ่มใช้ 1 ก.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday August 1, 2006 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ดีแทค
ดีแทค โชว์ความพร้อมทั้งด้านระบบและบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ากว่า 10 ล้านเลขหมายให้สามารถใช้เลขหมายโทรศัพท์มือถือรูปแบบใหม่ที่จะเพิ่มจาก 9 เป็น 10 หลักในวันที่ 1 กันยายนนี้ได้อย่างแน่นอน
นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่าดีแทคคำนึงถึงความสะดวกของลูกค้าเป็นหลักในการช่วยลูกค้าเตรียมความพร้อมในการใช้เลขหมายโทรคมนาคมแบบใหม่ โดยได้มีการเตรียมงานด้านเทคนิค การวางระบบ back office และวางแผนการจัดกิจกรรมรองรับลูกค้า โดยงบประมาณที่ใช้ในการให้บริการที่ร้านดีแทค ช้อปและสำนักงานบริการคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท
“ทางด้านระบบนั้นดีแทคได้ทำงานด้านเทคนิคและทดสอบระบบชุมสายและระบบบิลลิ่งเพื่อให้สามารถใช้ระบบเลขหมายแบบใหม่ได้ทันทีโดยไม่เกิดความผิดพลาดหรือผลกระทบต่อลูกค้า ส่วนด้านการจัดกิจกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้านั้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน จะมีทั้งเคาน์เตอร์บริการที่สำนักงานบริการดีแทคทั้ง 23 แห่ง และดีแทคช้อป 312 แห่งทั่วประเทศ มีการจัดทีมเจ้าหน้าที่ออกไปอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าองค์กรต่าง ๆ รวมถึงจัดทีมโรดโชว์เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าดีแทคตามอาคารสำนักงานในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจัดรถบริการเคลื่อนที่ ณ จุดชุมชน สถานที่ราชการ มหาวิทยาลัย ในต่างจังหวัดอีกด้วย” นายสันติกล่าว
สำหรับวิธีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเลขหมายให้ลูกค้านั้นจะมีทั้งการแก้ไขเลขหมายใน Phonebook ทั้งจากซิมการ์ดและโทรศัพท์มือถือ โดยการอัพเดทเลขหมายใน Phonebook ของซิมการ์ดนั้น เจ้าหน้าที่จะใช้โปรแกรมช่วยแก้ไขเลขหมายจาก 9 เป็น 10 หลัก รวมทั้งแก้ไขหมายเลข Message Center สำหรับการส่ง SMS ให้เป็น 10 หลักด้วย ซึ่งจะใช้เวลาเพียงรายละ 2-3 นาที
ส่วนลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการซิมเบียน หากต้องการอัพเดทเลขหมายด้วยตัวเอง สามารถทำการอัพเดทผ่านโปรแกรม “10 Digits Converter” ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งลูกค้าดีแทคและระบบอื่น ๆ ที่ www.dtac.co.th และ www.happy.co.th นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถโทรมาที่ 1678 DTAC Call Center เพื่อให้เจ้าหน้าที่ส่ง URL ผ่าน SMS มาที่โทรศัพท์มือถือและดาวน์โหลดผ่านเครือข่าย GPRS / EDGE ของดีแทค
นอกจากนี้ ดีแทคยังเตรียมช่องทางประชาสัมพันธ์เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้กับลูกค้าเพิ่มอีกหลายช่องทางด้วยกัน อาทิ SMS สื่อวิทยุ หนังสือพิมพ์ แผ่นพับ โปสเตอร์ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่คอลล์เซ็นเตอร์ที่หมายเลข 1678 ซึ่งพร้อมให้คำแนะนำแก่ลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยระหว่าง 1 กันยายน - 30 พฤศจิกายน ขณะลูกค้าทยอยปรับเปลี่ยนเลขหมายในโทรศัพท์และซิมการ์ดของตนให้เป็นแบบ 10 หลัก ลูกค้าจะยังสามารถกดเลขหมาย 9 หลักได้อยู่ ก่อนจะสามารถใช้เลขหมาย 10 หลักได้เพียงอย่างเดียวในวันที่ 1 ธันวาคม 2549.
บรรยายภาพ (DTAC 10 digits_A) - Card Reader ที่ดีแทคสั่งซื้อเข้ามาโดยเฉพาะซึ่งจะทำงานร่วมกับซอฟท์แวร์ที่ดีแทคพัฒนาขึ้น เพื่ออัพเดทหมายเลขโทรศัพท์ที่เก็บอยู่ในซิม จาก 9 หลัก ให้เป็น 10 หลัก
สอบถามเพิ่มเติม
ลูกค้า
1678 DTAC Call Center
สื่อมวลชน
มัชฌิมา 01-655-2173 พรนานา 01-623-9895 สิริพร 01-612-9809
MEDIA RELATIONS UNIT - DTAC
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ