ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ จับมือ BSO จัดคอนเสิร์ต “ TSD Concert Series ” ตลอดปี 2549

ข่าวทั่วไป Thursday January 12, 2006 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับมูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพฯ (Bangkok Symphony Orchestra — BSO) จัดแสดงคอนเสิร์ตการกุศล TSD Concert Series 2006 บรรเลงเพลงโดยศิลปินชั้นนำระดับโลกตลอดปี 2549 มุ่งสนับสนุนและพัฒนาวงการดนตรีคลาสสิกในประเทศไทย ประเดิมการแสดง ด้วย TSD Concert Series No. 1 : “ Violin and Piano Recital ” โดย ศิลปินหนุ่มสาวรุ่นใหม่ในวงการ ดนตรีคลาสสิก ทวีเวท ศรีณรงค เดี่ยวไวโอลิน ประชันกับ พรพรรณ บรรเทิงหรรษา เดี่ยวเปียโน วันพุธที่ 18 มกราคม 2549 ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSD) กล่าวว่า “ ที่มาของการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ เป็นความต่อเนื่องจากปี 2548 ซึ่ง TSD ได้ร่วมมือกับ Bangkok Symphony Orchestra — BSO จัดงาน TSD 10th Anniversary Classical Concert ซึ่งเป็นกิจกรรมตอบแทนลูกค้า และโอกาสพิเศษฉลองการดำเนินงานครบรอบ 10 ปี ของบริษัท ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น และได้รับการเรียกร้องให้มีการจัดคอนเสิร์ตแนวเพลงคลาสสิกอีก
ในปี 2549 นี้ ศูนย์รับฝากฯ ได้ร่วมมือกับทาง BSO เพื่อจัดคอนเสิร์ตการกุศลในรูปแบบ Series ซึ่งจะมีการแสดงตลอดปี 2549 เพื่อเป็นเวทีให้กับศิลปินที่มีคุณภาพได้แสดงฝีมือ และผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลงได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศคอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิกคุณภาพที่ผ่านการกลั่นกรองมาอย่างดีและหาฟังได้ยากอย่างหลากหลาย
“ เพลงคลาสสิกดีๆ หาฟังได้ค่อนข้างยาก อีกทั้งดนตรีคลาสสิกในไทยดูแล้วอาจพัฒนาได้ยาก ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับวงการดนตรีคลาสสิกได้ ซึ่งเมื่อเกิดกระแสความสนใจจากผู้ชม ผู้แสดงก็มีโอกาสและเวทีในการแสดงความสามารถ และรายได้ รวมทั้งสามารถฝึกฝนทักษะและมุ่งสร้างสรรค์ผลงานให้ดียิ่งขึ้น ดนตรีคลาสสิกในบ้านเรา ซึ่งเป็นศิลปะอีกแขนงเพื่อสร้างสุนทรียภาพทางอารมณ์ จะถูกพัฒนาต่อไป ” กรรมการ
ผู้จัดการกล่าว
คอนเสิร์ตการกุศล TSD Concert Series 2006 นี้ ได้รับความร่วมมือจาก BSO หรือ Bangkok Symphony Orchestra ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์และเป็นการทำงานเพื่อสังคม ซึ่งรายได้จากการจัดงานโดยไม่หักค่าใช้จ่าย และเงินสบทบเพิ่มเติมจากบริษัทศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ จะทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระกุศลในพระอุปถัมภ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมเพื่อการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ต่อไป ” นางนงราม กล่าวเพิ่มเติม
นางอัจฉรา เตชะไพบูลย์ กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพฯ (BSO) กล่าวว่า “BSO มีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับ TSD ตั้งแต่การจัด TSD 10th Anniversary Classical Concert เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจในการจัด TSD Concert Series 2006 ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ทำให้ BSO ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อสังคมร่วมกับ TSD โดยเราได้นำเสนอคอนเสิร์ตที่มีคุณภาพและมีความหลากหลาย พร้อมศิลปินมีชื่อเสียงในระดับโลกมา เพื่อให้สมกับความยิ่งใหญ่ของการจัด TSD Concert Series ครั้งนี้ ”
ขอเชิญร่วมสัมผัสบรรยากาศคอนเสิร์ตคุณภาพสนใจจองบัตรและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ทุกสาขา โทร.0-2262-3456 www.thaiticketmaster.com หรือ คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tsd.co.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ