สเวนเซ่นส์ ฉลองความเป็นหนี่งอลังการ กับ งาน 20 ปี...ความสุขที่ไม่มีวันละลาย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2006 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--ไมเนอร์เน็ต
สเวนเซ่นส์ จัดงานฉลองความยิ่งใหญ่ครบรอบ 20 ปี...ความสุขที่ไม่มีวันละลาย จัดกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย ที่ลาน Discovery Plaza เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2549 อาทิ การประกวดเต้น Swensen’s Cheer Leader, คอนเสิร์ตสุดมันส์จาก 3 หนุ่มฮอต AF 3 ตุ้ย, โด่ง, บอย และพบกับไฮไลท์สุดพิเศษ ไอศกรีมเค้กที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ที่มีความยาวถึง 20 ฟุต,พร้อมร้านไอศกรีมสเวนเซ่นส์จิ๋ว จากตั้งแต่แรกก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน และงานนี้ยังได้เหล่าบรรดา Celebrities ชื่อดังมาร่วมแสดงความยินดีและสร้างสีสันให้กับงานฉลองครบรอบ 20 ปี ในครั้งนี้อย่างมากมาย อาทิชฏาทิพ จูตระกูล, ดารุณี กฤตบุญญาลัย,กีรติ ชลสิทธิ์ ,แพง ขวัญข้าว เศวตวิมล, จุ๊ นาขวัญ รายนานนท์, อิ๊ป ยุพาพักตร์ วัชราภัย, ครูเป็ด วาเนสซ่า กัณโสภณ, แจน ศิรินุช โรจนเสถียร, บี ปิยะวรรณ จินตณาธรรม, ฝ้าย อิสรีย์ สงฆ์เจริญ ฯลฯ
ยุคเริ่มต้นนั้นสเวนเซ่นส์เปิดตัวครั้งแรกในปี 2529 เป็นคีออสเล็กๆประมาณ 30 ตารางเมตรที่เซ็นทรัลลาดพร้าว โดยมีพนักงานเพียง 14 คน ตอนนั้นเราก็สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคคนไทยด้วยการเป็นร้านไอศกรีมพรีเมี่ยมเจ้าแรกจากสหรัฐอเมริกา หลายท่านอาจจะยังจำได้ถึงความตื่นเต้นเมื่อตอนไปทานไอศกรีมสเวนเซ่นส์เป็นครั้งแรก เพราะเรามาด้วยรูปแบบ Traditional Old Fashion American Ice Cream Parlor มีการตกแต่งร้านโดยใช้สไตล์แบบ Classic American ทั้งผนังและตู้ลายไม้ โต๊ะและเก้าอี้ก็เป็นไม้หมด มีสเตนกลาส และโคมไฟ Tiffany Lamp ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของร้านสเวนเซ่นส์ จนถึงทุกวันนี้ ไอศกรีมที่มีชื่อเสียงในช่วงนั้นก็ได้แก่ EarthQuake, Coit Tower, Gold Rush เป็นต้น
ยุคกลางหรือ ช่วงประมาณ 10 ปีหลังจากเปิดมา เราก็มีร้านประมาณ 50-70 สาขา ช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีการพัฒนารูปแบบของร้านให้ เข้ายุคเข้าสมัยในช่วงเวลานั้น การตกแต่งร้านก็มีการเพิ่มสีสันเข้ามา โดยเฉพาะสีแดง เช่นบูธโซฟาสีแดง ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นสีสัญลักษณ์ของสเวนเซ่นส์มาจนถึงทุกวันนี้ มีการเพิ่มภาพกราฟฟิคให้ร้านดูสนุกสนานขึ้น ทางด้านผลิตภัณฑ์ เราก็ขยายไลน์มากขึ้น มีการแนะนำไอศกรีมเพื่อสุขภาพ หรือ ไลท์ไอศกรีม ที่ให้ไขมันต่ำกว่าไอศกรีมทั่วไป มีการออกไอศกรีมเค้กมาหลากหลาย version และเริ่มขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านทางซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อให้ลูกค้าซื้อกลับบ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น
ยุคปัจจุบัน หรือ ช่วงประมาณ 3-5 ปีที่ผ่านมา สเวนเซ่นส์มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย ในด้านรูปแบบของร้านก็ปรับให้ดูสดใส ทันสมัย ยิ่งขึ้น มีการใช้อุปกรณ์ เทคโนโลยี หรือวัสดุใหม่ ๆ มาช่วยสร้างบรรยากาศในร้าน แต่ทั้งนี้เรายังคง สีแดง โคมไฟทิฟฟานี่แลมป์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของสเวนเซ่นส์ไว้ ปีนี้เรามีการปรับโลโก้ร้านใหม่ให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นและเน้นความเป็นเจ้าแห่งซันเดย์ให้ชัดเจนขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ในร้านอาทิเช่น Siam Center, Siam Paragon หรือ Central World
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ