"เดี่ยว" วันแมนโชว์ เจอศึกหนัก ถล่มศัตรูร่วม 100 ชีวิต

ข่าวทั่วไป Thursday November 30, 2006 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ท่าทางจะเจอศึกหนักเพราะในภาพยนตร์แอ็คชั่น — คอเมดี้ฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง "ฅนไฟบิน" เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง พระเอกนักบู๊ดาวรุ่งจะต้องต่อกรกับบรรดาศัตรูตัวฉกาจ ไม่ว่าจะเป็น ปอบดำ ขุนไฟรัตติกาล ที่รับบทโดยพันนา ฤทธิไกร อดีตนักบู๊ที่ความบ้าระห่ำไม่เป็นรองใคร กับฉายา เตะหนัก ต่อยหนัก มีเท่าไหร่ใส่ไม่ยั้งหรือว่าจะเป็น นายฮ้อยสิงห์ คนอาคมไฟ ที่รับบทโดยสามารถ พยัคฆ์อรุณ พยัคฆ์หน้าหยก แชมป์มวย 4 สมัย รวมไปถึงโจรก่องข้าวน้อย ซึ่งรับบทโดยแฟรงค์ สมเดช แก้วลือ ผู้พกพาความสูงกว่า 2 เมตรและมีร่างกายอันกำยำ กับฉายา เพฌชฆาตฟาดไม่ยั้ง มีแอกอันหนักหน่วงเป็นอาวุธโมโหหิวเมื่อไหร่ ศัตรูเป็นต้องแหลกคามือรวมทั้งเสือเผ่นผู้มีเขี้ยวเล็บอันแหลมคม ลิงลม ผู้ปราดเปรียวและที่สำคัญในเรื่องเดี่ยวจะต้องสู้กับพระยาแหว่งซึ่งรับบทโดยลีโอ พุฒ ผู้มีลูกสมุนกว่า 50 ชีวิต งานนี้พระเอกนักบู๊ของเราเดี่ยว ชูพงษ์ถือคอนเสปต์ "วันแมนโชว์"สู้ตายแบบเดี่ยวๆ งัดทั้งวิชามวยที่ร่ำเรียนมาหรือแม้กระทั่งวิชามารเมื่อจวนตัว ซึ่งเดี่ยวได้พูดถึงบรรดาศัตรูตัวฉกาจไว้ว่า
"ในเรื่อง ฅนไฟบินผมเผชิญหน้ากับศัตรูเยอะมากครับและต้องสู้คนเดียวอย่างคนแรกก็คือพี่มารถ ที่เป็นนายฮ้อยสิงห์ซึ่งเขาจะมีวิชาอาคม เราไม่สามารถเข้าใกล้เขาได้และเขาจะมีลูกน้องคือเสือเผ่นและลิงลมซึ่งเก่งกาจมาก ไหนจะวิชาเสกของ จับลม หมุนลมซึ่งเราจะโดนเล่นงานตลอดอย่างฉากที่เขาเสกเกวียน เสกท่อนซุงติดไฟซึ่งผมจะต้องหลบหลีกซึ่งตอนถ่ายต้องมีการมาร์คจุด ซ้อมคิวอย่างดีเพราะทุกอย่างติดไฟจริงหมด ผมต้องใช้วิชายิมนาสติคข้ามเครื่องกีดขวางในการเล่นซึ่งยากมากแต่ก็เอาชนะเขามาได้ด้วยวิชามวยเข่าและวิชามารที่ทำให้เวทมนต์เสื่อม ส่วนพี่แฟรงค์ที่เล่นเป็นโจรก่องข้าวน้อยความน่ากลัวของเขาคือร่างกายที่ใหญ่โต กำยำ จะเตะจะต่อยอย่างไรก็ไม่สะทกสะท้าน หรืออย่างตอนเขาหิวจะน่ากลัวมากเขาฆ่าได้ทุกคน ผมต้องสู้เขาโดยใช้ไหวพริบ เอาข้าวมาล่อให้ติดกับ สำหรับฉากแอ็คชั่นกับพี่แฟรงค์ โหดมากครับเพราะตัวเขาใหญ่ เวลาเตะต่อยผมแต่ละทีเล่นเอาน่วมเลยครับ ส่วนคนที่ผมสู้แล้วหนักใจมากที่สุดคือพี่พันนาซึ่งรับบทปอบดำครับ เขาจะมีวิชาอาคมเหมือนนายฮ้อยสิงห์แต่มีความเจ้าเล่ห์กว่า เข้าใกล้ไม่ได้เช่นกันต้องใช้หมัดกำ ตะกรุดที่ฝังอยู่ในตัวนายฮ้อยสิงห์ทำร้ายปอบดำ ฉากนี้ยากเพราะหนึ่งผมต้องเล่นบทบู๊กับอาจารย์ที่ให้วิชาการต่อสู้ แม้ว่าจะเป็นการแสดงแต่ก็ทำใจยากครับ สองคือฉากบู๊สุดท้ายยากมาก รวมเอาท่ามวยผสานยิมนาสติคเช่น ลังกาหลังแทงเข่า ลังกาเกลียวแทงเข่าและก็เตะ ต่อยจุดอ่อนของศัตรูถ้าใครได้เห็นในหนังรับรองว่ามันส์สะใจครับ การันตีว่านั่งลุ้นตัวไม่ติดเก้าอี้แน่นอนนี่ยังไม่นับรวมถึงบรรดาลูกสมุนทั้งหลายในหนังอีกนะครับ ผมกล้ารับประกันได้เลยว่าบทบู๊ในหนังมีความแปลกใหม่กว่าหนังเรื่องอื่นเพราะเป็นการดีไซน์โดยทีมพี่พันนา พี่เหลิมและตัวผมเองด้วยก็อยากให้มาร่วมพิสูจน์ความมันส์ด้วยกันนะครับ"
แอ็คชั่นที่ว่าจะมันส์ จะบู๊ ดุเดือดขนาดไหน ติดตามและร่วมพิสูจน์ได้ในภาพยนตร์แอ็คชั่น คอมเมดี้ที่คุณจะเห็นความแปลกใหม่ใน ฅนไฟบิน 21 ธันวาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ