สตีฟ แม็คมาน ชู ผีแดงทุ่มซื้อไมเคิล คาร์ริค คุ้มแล้ว

ข่าวกีฬา Wednesday August 9, 2006 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สตีฟ แม็คมาน อดีตมิดฟิลด์ทีมลิเวอร์พูลและทีมชาติอังกฤษและคอมเม้นเทเตอร์ รายการฟุตบอล โฟกัสทางช่องอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ยกไมเคิล คาร์ริค คุ้มทุกบาทที่ปีศาจแดงควักจ่ายให้สเปอร์
สตีฟ แม็คมาน กล่าวถึงกรณีที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มทุนถึง 18 ล้านปอนด์ หรือราว 1,300 ล้านบาท คว้าตัว ไมเคิล คาร์ริค มาจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ว่า คาร์ริคมีดีพอที่สเปอร์จะตั้งค่าตัวเท่าไหร่ก็ได้ และปีศาจแดงจะยอมจ่ายเพื่อให้ได้ตัวนักเตะคนนี้มา
แม็คมาน ยกตัวอย่างในอดีตให้ฟังว่า ในปี 2522 เทรเวอร์ ฟรานซิส เป็นนักเตะคนแรกที่มีค่าตัวถึงหลักล้านปอนด์บนเกาะอังกฤษ ในตอนนั้นไม่มีใครเชื่อว่านักเตะคนหนึ่งจะมีมูลค่าได้ขนาดนั้น แต่ในวันนี้ถ้ามีนักเตะสักคนที่ถูกซื้อขายด้วยค่าตัวเพียง 1 ล้านปอนด์ แทบจะไม่มีใครให้ความสนใจเลยด้วยซ้ำ เพราะคนอาจจะคิดว่านักเตะคนนั้นไม่เจ๋งพอ ราคาค่าตัวนักเตะจะเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย แต่จะคุ้มหรือไม่นั้น ต้องวัดกันตอนที่เขาลงเตะให้กับสโมสรเท่านั้น
“ในขณะนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกำลังขาดมิดฟิลด์ตัวพักบอลและเชื่อว่าคาร์ริคคือคำตอบ ทั้งยังมอบหมายเลขเสื้อของรอย คีนให้คาร์ริคอีกด้วย ทีมได้เงินค่าปรับจากเชลซีถึง 14 ล้านปอนด์จากกรณีของ จอน โอบิ มิเกล และอีก 10.3 ล้านปอนด์จากการขายรุด ฟาน นิสเตลรอยให้กับ รีล มาดริด ผมว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีเงินมากพอที่จะจ่าย” แม็คมานกล่าว
“ถามว่าข้อตกลงนี้คุ้มหรือไม่ มาดูกันว่า รุดมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ ลงเล่นทั้งหมด 219 เกม ในเวลา 5 ปี ยิงไป 150 ประตู ช่วยคว้าแชมป์ในรายการต่างๆ ทั้งพรีเมียร์ลีก เอฟเอคัพ ลีกคัพ สุดท้ายขายออกไปด้วยเงิน 10.3 ล้านปอนด์ ผมว่าคุ้มสุดคุ้มแล้ว ถ้าเทียบกับโจนาธาน สเตด ที่ซันเดอร์แลนด์ฝากความหวังไว้ หลังจ่ายไป 1.8 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัวเขามา สเตดลงเล่น 33 เกม ยิงได้เพียง 1 ประตู ก่อนจะร่วมกันกับทีมตกชั้น ตอนนี้คุณเข้าใจแล้วว่า อะไรคือคำว่าคุ้ม” แม็คมานกล่าวต่อ
“สำหรับดีลที่ดีที่สุดในฤดูกาลที่แล้ว ผมยกให้กรณีของดาร์เรน เบ๊นท์ ที่ชาร์ลตัล จ่ายเพียงแค่ 2.7 ล้านปอนด์ ดึงมาจากอิปสวิช โดยจบซีซั่น เบ๊นท์ยิงได้ 18 ประตู ในลีก รวมทุกถ้วย 22 ประตู” แม็คมานกล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) โทร 0-2662-2266 ต่อ 237

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ