ปภ. จังหวัดชัยภูมิ จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

ข่าวทั่วไป Monday November 20, 2006 10:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--ปภ.
ปภ. จังหวัดชัยภูมิ จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจและแก้ไขปัญหาภัยหนาว เพื่อประสานความร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นวางแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ให้มีความรวดเร็วและทั่วถึง
นายสิทธิพล เสงี่ยม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนตั้งแต่เดือนตุลาคม ส่งผลให้มีอากาศหนาวเย็นและคาดว่าอากาศจะหนาวนานไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ในปีหน้า ทำให้บางพื้นที่ของประเทศไทยโดยเฉพาะ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางบางจังหวัด ภาคตะวันออก และบริเวณหุบเขา ยอดดอย ยอดภู มีสภาวะอุณหภูมิลดต่ำลงและอากาศแห้ง และมีหมอกลงจัดในตอนเช้า ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความ เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ยากไร้ที่อยู่อาศัย และเด็กที่อาจเจ็บป่วยจากภาวะอากาศหนาวเย็น นอกจากนี้ช่วงหมอกลงจัดอาจทำให้ทัศนวิสัยในการขับรถไม่ดี ทำให้มีความเสี่ยงในการเกิด อุบัติเหตุสูง ดังนั้นสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ จึงได้ประสานความร่วมมือกับ หน่วยงานท้องถิ่น จัดตั้ง “ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว” ขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว ตลอดจนให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและทันเหตุการณ์ โดยขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความต้องการเครื่องกันหนาว เพื่อจัดเตรียม เครื่องกันหนาวให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน
สุดท้ายนี้ หากประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มหรือต้องการบริจาคเสื้อผ้าเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจและแก้ไขปัญหาภัยหนาวจังหวัดชัยภูมิ หมายเลขโทรศัพท์ 044-813-325 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ