กสิกรไทย เปิดให้บริการสาขายะลา และเบตง ตามปกติ

ข่าวทั่วไป Monday September 4, 2006 16:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ธ.กสิกรไทย
นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดธนาคารพาณิชย์ในจังหวัดยะลาหลายแห่ง รวมทั้งสาขายะลา และสาขาเบตงของธนาคาร ซึ่งได้ส่งผลให้ลูกค้าของธนาคารเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บนั้น ทางผู้บริหารของธนาคารได้เดินทางไปพบญาติของลูกค้าธนาคารที่เสียชีวิตเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ไม่คาดหมายที่เกิดขึ้นตั้งแต่ในวันที่เกิดเหตุ พร้อมให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย
ส่วนลูกค้าสาขาเบตงที่ได้รับบาดเจ็บ ได้มีการย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งธนาคารได้มอบเงินช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและครอบครัวจำนวนหนึ่ง ในขณะที่ทางโรงพยาบาลฯ ได้เอื้อเฟื้อในการดูแลเอาใจใส่อาการบาดเจ็บและค่ารักษาพยาบาลให้แก่ลูกค้าผู้บาดเจ็บเป็นอย่างดี
ส่วนการรักษาความปลอดภัยในระยะยาวสาขาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางสมาคมธนาคารไทยอยู่ระหว่างการหารือเรื่องมาตรการที่จะนำมาใช้ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้
สำหรับสาขาเบตง และสาขายะลา ที่ถูกวางระเบิด ได้มีการซ่อมแซมจนสามารถเปิดให้บริการตามปกติในวันจันทร์ที่ 4 กันยายน นายประยุทธ พร้อมสิริโภคา ผู้จัดการสาขายะลา เปิดเผยว่า หลังธนาคารเปิดให้บริการมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากต่อคิวยาวตลอดทั้งวันจนถึงเวลาปิดให้บริการเนื่องจากธนาคารหยุดทำการมาหลายวัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่มาทำธุรกรรมช่วงสิ้นเดือน การจ่ายค่าน้ำยาง การโอนเงิน และฝากเงินของลูกค้ารายใหญ่
ด้านนายสุเมธ เฟื่องฟูขจร ผู้จัดการสาขาเบตง กล่าวว่า มีลูกค้ามาใช้บริการที่สาขาและตู้เอทีเอ็มอย่างหนาตาตั้งแต่เช้า จนถึงเวลาปิดทำการ ส่วนใหญ่จะมาใช้บริการฝาก ถอน และโอนเงิน รวมทั้งชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ หลายคนก็จะเข้ามาพูดคุยสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามธนาคารได้มีการซ่อมแซมสาขาให้อยู่ในสภาพปกติแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ