ศึกชิงดำ นัดล้างตาศิษย์ปะทะครู เดี่ยว ชูพงษ์บู๊ดุเดือดพันนาในคนไฟบิน

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2006 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ซุ่มเงียบถ่ายทำกันไกลถึงจ.ขอนแก่น สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “คนไฟบิน” หนังแอ็คชั่นคอเมดี้ที่นำเอาวัฒนธรรมอีสานมาประยุกต์ทางการต่อสู้แต่ยังคงไว้ซึ่งความตลกจากผู้กำกับอารมณ์ดีอย่างเฉลิม วงค์พิมพ์และได้นักแสดงบู๊แอ็คชั่นอย่าง เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุงที่เคยฝากผลงานเสี่ยงตายสุดระห่ำอย่าง เกิดมาลุยร่วมด้วยพันนา ฤทธิไกรที่ห่างหายจากการแสดงมานานกว่า 10 ปีมารับบทร้ายในเรื่อง แถมด้วยฉากเด็ดที่ศิษย์คิดล้างครูให้คนดูได้มันส์สะใจกันอีก โดยฉากดังกล่าวเป็นฉากที่เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุงซึ่งรับบทเป็นโจรบั้งไฟทราบความจริงว่าปอบดำ ( พันนา ฤทธิไกร ) เป็นคนที่ฆ่าพ่อแม่ตนจึงตามล้างแค้นแต่ดูเหมือนว่าโจรบั้งไฟจะเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำเพราะปอบดำอาศัยคาถาอาคมเข้าเล่นงาน ฉากนี้ผู้กำกับเฉลิมยกกองไปถ่ายทำถึงจ.ขอนแก่นซึ่งเป็นโลเกชั่นหลัก มีการเซทเมืองโคราชทั้งเมืองบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ส่วนฉากบู๊ก็มีการดีไซน์ในแบบที่เป็นแอ็คชั่นสมจริงผสานความเป็นแฟนตาซีซึ่งได้พันนา ฤทธิไกรและสมใจ จันทร์มูนตรี ผู้กำกับคิวบู๊จาก 7 ประจัญบาน2 ช่วยออกแบบ แม้วันนี้จะเป็นการต่อสู้ท่ามกลางแดดที่ร้อนเปรี้ยงแต่บรรยากาศโดยรวมก็ยังสนุกสนานโดยนักแสดงมีการซ้อมคิวกันตั้งแต่เช้าเนื่องจากฉากนี้ถือเป็นฉากไคลแมกซ์ การต่อสู้จึงดูเข้มข้นกว่าทุกครั้งท่ามกลางเสียงดังตุ่บตับ ตุ่มตับเมื่อผู้กำกับสั่งแอ็คชั่นโดยเฉพาะพันนา ฤทธิไกรที่ยังคงความเก๋า งัดลูกเตะโชว์ความฟิตปั๋งเหมือนเมื่อครั้งหนุ่มๆ ซึ่งถ้าใครได้ชมฉากนี้อาจจะนึกว่ากำลังอยู่ข้างๆสังเวียนเพราะทั้งคู่ออกลีลาเตะต่อยได้สะใจมากแต่ในความเป็นจริงคนที่ออกอาการเกร็งที่สุดคือเดี่ยว ชูพงษ์ที่ต้องมาห้ำหั่นกับอาจารย์ตัวเองซึ่งพระเอกของเราได้กล่าวถึงอาการเกร็งนี้ว่า
“ ยอมรับครับว่าฉากนี้เกร็งและเครียดมากคือหนึ่งพี่พันนาเป็นเหมือนอาจารย์ที่ผมเคารพรักมากและต้องมาแสดงบทบู๊ร่วมกับเขา ทั้งเตะและต่อยซึ่งบางครั้งมันก็พลาดแต่พี่พันนาก็บอกให้แสดงจริงเลยเตะมาจริงๆจังๆไปเลย ก่อนแสดงก็นั่งทำสมาธิครับคิดว่ามันคือการแสดงแต่พอต้องมาเล่นจริงมันเกร็งและสั่นไปหมด สองคือระหว่างการต่อสู้เราต้องแสดงท่าทางเคียดแค้นแววตาต้องดุดัน โกรธที่เขาฆ่าพ่อแม่ก็ถือว่าเป็นฉากที่ยากที่สุดก็ว่าได้ครับแต่ระหว่างการถ่ายทำก็สนุกสนานครับเพราะเรื่องนี้ต้องพูดภาษาอีสานซึ่งเป็นภาษาบ้านเกิดและต้องกินนอนด้วยกันทั้งทีมงานและนักแสดงซึ่งก็เป็นคนบ้านเดียวกันเกือบหมด ผมรับรองว่าใครที่เป็นคอหนังแอ็คชั่นต้องชอบแน่นอนแถมยังมีมุขขำในหนังอีกด้วยครับ”
ใครที่ชื่นชอบภาพยนตร์แอ็คชั่น — คอเมดี้พ่วงด้วยความแปลกตาในสไตล์การต่อสู้แนวแฟนซี พลาดไม่ได้กับภาพยนตร์เรื่อง “คนไฟบิน” เข้าฉายพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ 5 ธันวาคมนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ