“จีเนพรี” ประทับใจศิลปะแม่ไม้มวยไทย

ข่าวกีฬา Friday September 29, 2006 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--บีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ร็อบบี้ จีเนพรี ใช้เวลาว่างหลังเอาชนะ ดนัย อุดมโชค นักหวดหมายเลข 2 ของไทย ในศึกเทนนิส ATP ไทยแลนด์ โอเพ่น รอบที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เรียนรู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยจากเขาทราย แกแลคซี่ อดีตแชมป์โลก 19 สมัย ท่ามกลางความสนใจของแฟนเทนนิสชาวไทย ที่มาให้กำลังใจอย่างล้นหลามเหมือนเคย
จีเนพรี ซึ่งผ่านเข้ารอบ 3 ด้วยการเอาชนะดนัย 2 เซตรวด เดินทางมาร่วมกิจกรรม “โชว์มวยไทย” ที่จัดขึ้นโดยบริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ บริเวณลานกิจกรรมชั้น 3 ของอิมแพค อารีน่าอย่างอารมณ์ดี โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้ มีขึ้นเพื่อเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
ในช่วงเริ่มต้น จีเนพรีนั่งชมการแสดง ศิลปะการไหว้ครู และศิลปะแม่ไม้มวยไทย จาก 2 นักมวยไทย ด้วยความสนใจ ก่อนจะลุกขึ้นมาออกอาวุธ ทั้งเตะ เข่า ศอก ศอกกลับ รวมถึงท่าป้องกันตัว ได้อย่างทะมัดทะแมง เรียกเสียงปรบมือได้อย่างกึกก้อง จากแฟนๆ ที่มายืนรอให้กำลังใจหลายร้อยคน
จากนั้น เขาทราย กาแลคซี่ ได้เดินทางมาถึง พร้อมกับสอนเทคนิคการเตะ-ต่อย ให้กับนักเทนนิสมืออันดับที่ 40 ของโลกชาวอเมริกัน อีกเล็กน้อย ก่อนจะมอบกางเกงมวยไทยให้จีเนพรีกลับบ้านไปเป็นที่ระลึก
ภายหลังกิจกรรม ซึ่งกินเวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง จีเนพรีเผยว่าเขารู้สึกสนุก และประทับใจกับศิลปะแม่ไม้มวยไทย เป็นอย่างมาก ส่วนการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้ายในวันศุกร์นี้ จีเนพรีจะรอพบกับผู้ชนะระหว่างอิวาน ลูบิซิซกับเบนจามิน เบคเกอร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ