ฟิลิปส์เปิดตัวโมบายซ็อคเกอร์คลินิกสำหรับแฟนบอลรุ่นจิ๋วซึ่งขาดโอกาส

ข่าวกีฬา Tuesday May 9, 2006 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ณ ประเทศเยอรมัน (2006 FIFA World Cup GermanyTM) ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศเปิดตัวโครงการฟิลิปส์โมบายซ็อคเกอร์คลินิก (Philips Mobile Soccer Clinic) ในกรุงเทพฯ
ฟิลิปส์ได้แสดงความพร้อมจัด โครงการฟิลิปส์โมบายซ็อคเกอร์คลินิก (Philips Mobile Soccer Clinic) ณ สถานสงเคราะห์เด็ก 3 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ และบ้านสร้างสรรค์ เด็ก (มูลนิธิครูหยุย) ในระหว่างช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกปีนี้ (9 มิถุนายน - 9 กรกฏาคม 2549)
มร. ยาน เอ็กเกอบีน ประธานและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ณ ประเทศเยอรมัน (2006 FIFA World Cup GermanyTM) ความตั้งใจของฟิลิปส์ก็คือ การจัดกิจกรรมพิเศษเกี่ยวกับการแข่งขันฯ เพื่อเป็นผู้นำบรรยากาศอันยิ่งใหญ่ของการแข่งขันฟุตบอลโลกสู่เมืองไทย”
“ฟิลิปส์นั้นเป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลอย่างต่อเนื่องเสมอมา และการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ใปครั้งนี้ มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการสร้างชื่อเสียง และการตลาดของแบรนด์ฟิลิปส์ขึ้นในระดับโลก”
ในประเทศเยอรมัน ฟิลิปส์ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ณ ประเทศเยอรมัน (2006 FIFA World Cup GermanyTM ) ฟิลิปส์ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่โดยใช้ ความชำนาญของบริษัทฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ฟีฟ่าและผู้ปฏิบัติการในสนาม อาทิ การติดตั้งทีวีจอแบนของฟิลิปส์จำนวน 10,000 เครื่อง ณ ศูนย์บริการผู้สื่อข่าว และบ้านพักรับรองนักกีฬาอย่างเป็นทางการทุกแห่งในประเทศเยอรมัน โดยรวมถึงการติดตั้งหลอดไฟและระบบส่องสว่างใน 8 สนามที่ใช้แข่งขัน (ได้แก่ สนามฟุตบอลในโคโลนญ์ เกลเซนเคอร์เชน
ฮัมบรูก ฮาโนเวอร์ ไลพ์ซิก มิวนิค และสตุทการ์ท) นอกเหนือจากนั้น ฟิลิปส์ยังได้สนับสนุนจอแพร่ภาพเพื่อสาธารณชนขนาดใหญ่ โดยติดตั้ง ณ สนามฟุตบอลที่ใช้แข่งขันทั้ง 12 แห่ง (ได้แก่ สนามฟุตบอลในเบอร์ลิน โคโลนญ์ ดอร์ทมันด์ แฟรงค์เฟริ์ท เกลเซนเคอร์เชน ฮัมบรูก ฮาโนเวอร์ ไกเซอร์สตัวเทอร์น ไลพ์ซิก มิวนิค นูเรมเบิร์ก และสตุทการ์ท)
ทั้งนี้ ในประเทศไทย ฟิลิปส์ยังจะได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นเพื่อแฟนบอลรุ่นจิ๋วซึ่งขาดโอกาส อีกด้วย
มร. เอ็กเกอบีน กล่าวว่า “ฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาที่เด็กๆ ส่วนใหญ่ชื่นชอบ และเด็กไทยหลายๆ คนยังขาดโอกาสในการเข้าฝึกฝนในโปรแกรมระดับอาชีพ การที่ฟิลิปส์ให้ความสำคัญในกีฬาฟุตบอลและเด็กๆ ในครั้งนี้ยังเป็นเสมือนอีกหนึ่งความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมและความรับผิดชอบต่อสังคมไทย”
“ดังนั้น โครงการพิเศษนี้ จึงจัดได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมของฟิลิปส์เช่นกัน โดยโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สามารถมอบโอกาสพิเศษให้แก่เด็กๆและเยาวชน ได้ฝึกทักษะและเพลิดเพลินกับทีมโค้ชฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ พร้อมทั้งได้รับประสบการณ์อันสนุกสนานอีกด้วย” มร. เอ็กเกอบีน กล่าว
โครงการฟิลิปส์โมบายซ็อคเกอร์คลินิก จะผึกสอนการพัฒนาทักษะและเทคนิคในการเล่นฟุตบอลให้แก่เด็กๆ โดยมีทีมโคชผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ และคุณศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ดารานักแสดงผู้ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล รวมทั้งยังเป็นกัปตันทีมแมงปอล้อคลื่น มาร่วมฝึกสอน นอกจากนั้น ฟิลิปส์ ยังจะมอบสื่อการเรียนการสอนและสื่อเพื่อความบันเทิงแก่สถานสงเคราะห์ที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งรวมถึง ทีวี เครื่องเล่นดีวีดี ลูกฟุตบอล และทุนสนับสนุนกิจกรรม เพื่อเป็นการสนับสนุนการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องหลังจากเด็กๆ ได้ร่วมกิจกรรมนี้ อีกด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ