เรื่องย่อซิทคอม "บ้านนี้มีรัก"

ข่าวทั่วไป Tuesday January 24, 2006 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ซีเนริโอ
ละครแนว ซิทคอม
กำกับการแสดงโดย กิตติ เชี่ยววงศ์กุล
บทโทรทัศน์ ศุภกร เหรียญสุวรรณ
ณัฐพันธุ์ ศิริธนากิจ
มนต์เทพ หงษ์แก้ว
นัฐพงศ์ เฉลยวาเรศ
เวลาออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์
เวลา 18.00-19.00 น.
ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
เริ่มวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2549
นำแสดงโดย
รัก (กัปตัน ภูธเนศ) เป็นคนเขียนการ์ตูนมีความเชื่อที่ว่า...การ์ตูนที่ดีต้องมาจากพระเจ้าประทานให้ ชอบตะโกนถามบนฟ้าว่า...ทำไมต้องเกิดเรื่องแบบนี้ด้วย ชอบแก้ปัญหาให้คนอื่น โดยที่บางครั้งยังไม่มีใครขอร้องให้ช่วย
ร่วมด้วย
เบญ (ก้อย รัชวิน) แฟนของ "รัก" มือวางอันดับ 1 ด้านขี้งอน มีความเป็นเด็กในตัว เป็นผู้หญิงที่ต้องการความเอาใจใส่อย่างสูง คำพูดติดปาก "คนรักกัน เค้าทำกันแบบนี้เหรอ" ขี้งอนเพราะอยากให้แฟนง้อ เวลางอนจะหายใจแรงจนสังเกตได้ว่า เอา...แล้ว...มันเริ่มงอนแล้ว
ริน (เอ้ ชุติมา) พี่สาวของ "รัก" ขี้โวยวาย ไม่เข้าใจวัยรุ่น คิดมาก คิดไปเองจนเกินเหตุ แล้วคิดว่าตัวเองถูก ไม่ชอบลิงค์ เพราว่าชอบกวนประสาทพี่ วิตกจริต
แฮงค์ (โจโจ้ ไมอ๊อกซี่) พี่เขยของ "รัก" ขี้โอ่ แต่จริงๆ แล้วห่วย โง่แล้วไม่รู้ตัวว่าโง่ มีความมั่นใจในตัวเองสูง ในแบบผิดๆ รสนิยมเสี่ยวๆ เห็นแก่ตัวแบบโง่ๆ ขี้กลัว
แม่ (แม่แอ็ด โฉมฉาย) แม่ของ "รัก" คิดไปเองว่ายังสวยไม่สร่าง หัวโบราณ เชื่อมั่นในตัวเองเพราะต้องเป็นทั้งพ่อ และแม่ในเวลาเดียวกัน
ลิงค์ (ฟรอย ณัฏฐพงษ์) น้องของ "รัก" กวนบาทาทุกสถานการณ์ อายุ 17 ปี เรียนมหาวิทยาลัยปี 1 ชอบเล่นตลก ไม่รู้จักเวลา ไม่มีกาลเทศะ หรือมารยาทใดๆ ทั้งสิ้น ปากหวานเพื่อเอาตัวรอด ขี้ประจบประแจง มักสร้างปัญหาให้กับบ้านหลังนี้อยู่เสมอ
มิค (เจฟ นภัสกร) หลานของ "รัก" เจ้าปัญญา ปัญหาเยอะ ลูกชายของแฮงค์และริน ชอบใช้คำพูดแบบผู้ใหญ่ๆ ซื่อๆ ตามที่ตัวเองเชื่อ และชอบตั้งคำถาม
เจี๊ยบ (แม๊คก้า ชวนชื่น) เพื่อนของ "รัก" มีแต่ทุกข์มาให้เสมอ เจ้าชู้ กะล่อน ชอบพึ่งชาวบ้านโดยเฉพาะรัก ไม่เคยทำอะไรเอง ทำอะไรไม่เคยสำเร็จสักอย่าง
เพ็ญ (นก วนิดา) สาวใช้ของ "รัก" หุ่นไม่ให้แต่ใจอยากเซ็กซี่ ติดนิยาย ละครทีวี ใฝ่สูง คิดว่าจะต้องโดนนายผู้ชายปล้ำ แต่ไม่ชอบแฮงค์ ปากตลาด ปากร้าย กระแนะกระแหนเจ้านาย หลอกด่าเจ้านาย เพราะถือว่าเป็นคนใช้เก่าแก่ของแม่ แล้วเลี้ยง "รัก" กับ "ลิงค์" มา
สกล (จั๊กบุ๋ม เชิญยิ้ม) คนสวนของ "รัก" ซุ่มซ่าม เฟอะฟะ เป็นที่สุด เจ้าเล่ห์กระล่อน เป็นทั้งคนขายของในมินิมาร์ทแฮงค์และริน แถมพวงท้ายตำแหน่งคนสวนที่บ้าน สนิทกับแฮงค์ช่วยเหลือแฮงค์ทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องหนีเมียเที่ยว
เรื่องย่อ
รัก (ภูธเนศ หงษ์มานพ) ลูกชายคนกลาง และก็เป็นเหมือนตัวกลางของบ้านที่แสนจะอบอุ่น และด้วยความที่เป็นลูกคนกลางของรักนี่แหละที่ทำให้รักต้องรับกรรมทุกสถานการณ์ เพราะไม่ว่าคนในบ้านจะมีปัญหาอะไร ทุกคนต่างพุ่งมาปรึกษา และให้รักแก้ปัญหาเป็นคนแรกเสมอ
และตัวสร้างปัญหาประจำบ้านคือ น้องชายวัยคะนอง ลิงค์ (ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์) หนุ่มมหาวิทยาลัยปี 1 ที่กวนบาทาทุกสถานการณ์ ปากเสีย ขี้โม้ ไม่มีกาลเทศะผู้ที่พร้อมจะพาปัญหาเข้ามาในบ้านตลอดเวลา นอกจากรักจะต้องรับศึกคือ ลิงค์ น้องชายตัวแสบแล้ว รักยังต้องเจอกับ ริน (ชุติมา นัยนา) พี่สาวจอมโวยวายปากร้ายที่มีสามีไม่เอาไหน และไม่ได้เรื่องอย่างแฮงค์ (โจโจ้ ไมอ๊อกซี่) กับ มิค (นภัสกร บุษราคัมวดี) หลานชาย ขี้สงสัย ที่ไม่เชื่อใจใครนอกจาก รัก แต่ก็มักจะโดนสอนอะไรผิดๆ จากลิงค์เสมอๆ แต่รักเองก็ยังมี แม่ (โฉมฉาย ฉัตรวิไล) คนแก่ที่เชื่อมั่นในตัวเองสูง คิดไปเองว่ายังสวยไม่สร่าง ที่เป็นทั้งพ่อและแม่ในเวลาเดียวกัน เป็นที่พึ่งในยามที่ท้อแท้ สกล (จั๊กบุ๋ม เชิญยิ้ม) คนสวนจอมซุ่มซ่าม เฟอะฟะเป็นที่สุด เพ็ญ (นก วนิดา) สาวใช้ช่างสอดรู้สอดเห็น ผู้ที่เห็นเรื่องของคนอื่นเป็นเหมือนเรื่องของตัวเอง
และยังมีผู้มาแวะเวียนสร้างสีสันให้กับครอบครัวนี้ เบญ (รัชวิน วงศ์วิริยะ) แฟนของรัก สาวน้อยจอมจับผิดคิดมาก แต่ปากหวาน เป็นแฟนกับรักตั้งแต่มัธยม เจี๊ยบ (แม็คก้า ชวนชื่น) เพื่อนร่วมงานของรัก ที่ชอบเข้ามาวุ่นวายในบ้านเพราะคิดว่าบ้านเพื่อนก็เหมือนบ้านตัวเอง
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ