“ซาน มิเกล” ขยายฐานธุรกิจสู่เครื่องดื่มปลอดแอลกอฮอล์ ผนึก ยักษ์ใหญ่ ออสเตรเลีย เปิดตัว “BERRI” ชูจุดขายน้ำผลไม้แท้ 100% ไร้น้ำตาล ยอดขายอันดับ 1

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2006 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--ซาน มิเกล (ประเทศไทย)
- เดินกลยุทธ์จับกลุ่มสาวทันสมัยตั้งเป้า 5 ปีครองส่วนแบ่งตลาด 40% กลุ่มน้ำผลไม้แท้ 100 % นำเข้า
- ทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท สร้างแบรนด์ติดตลาด
ซาน มิเกล ขยายฐานธุรกิจเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพครั้งสำคัญในประเทศไทย หลังจากเข้าควบรวมกิจการกับบริษัท แนชชั่นแนลฟู้ด ลิมิเต็ด ยักษ์ใหญ่วงการเครื่องดื่มของออสซี่ นำเข้าเครื่องดื่มน้ำผลไม้แท้ 100% ตรา “ BERRI” แบรนด์ดังอันดับหนึ่งจากออสเตรเลีย หวังขยายฐานธุรกิจและฐานตลาดน้ำผลไม้แท้นำเข้า รองรับการขยายตัวของตลาดน้ำผลไม้ระดับพรีเมี่ยม และไลฟ์สไตล์ใหม่ของผู้บริโภคในประเทศไทย
ซาน มิเกล ได้ประกาศแผนการลงทุนครั้งสำคัญอีกครั้งในประเทศไทย ภายใต้กลยุทธ์การขยายฐานธุรกิจสู่กลุ่มเครื่องดื่มปลอดแอลกอฮอล์ และนับเป็นการขยายฐานธุรกิจเครื่องดื่มครั้งสำคัญของกลุ่มบริษัท ซาน มิเกล หลังจากที่ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย จากการเปิดตัวเครื่องดื่มเบียร์ “เรดฮอร์สและซาน มิเกล” สู่ผู้บริโภคชาวไทย อย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2548 ที่ผ่านมา
การที่บริษัทหันไปให้ความสำคัญกับการลงทุนครั้งนี้ด้วยการขยายฐานธุรกิจไปสู่เครื่องดื่มประเภทปลอดแอลกอฮอล์ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการขยายฐานธุรกิจจากที่มีอยู่เดิมคือกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว ยังเป็นการขยายธุรกิจเพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ใหม่ของการบริโภคเครื่องดื่มของหนุ่มสาวยุคใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเติบโตของตลาดน้ำผลไม้แท้ 100% อย่างต่อเนื่อง
มร.โฮเซ่ แดนเนียล เอ.ฮาเวย รองประธานบริหาร กลุ่มเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ บริษัท ซาน มิเกล คอร์ปอเรชั่น (Mr.Jose Daniel A.Javier Vice President and General Director Non-Alcoholic Beverages International SAN MIGUEL CORPORATION) เปิดเผยแผนธุรกิจและวิสัยทัศน์ด้านการลงทุนและการขยายฐานธุรกิจครั้งนี้ว่า หลังจากได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2548 จัดตั้งบริษัท ซาน มิเกล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมกับตั้งโรงงานผลิตเครื่องดื่มขนาดใหญ่ที่ จังหวัดระยอง เพื่อรองรับการขยายตัวของเครื่องดื่มไม่มีแอลกฮอล์ล
บริษัทได้ศึกษาข้อมูลผู้บริโภค และแนวโน้มการบริโภคเครื่องดื่มน้ำผลไม้นำเข้าแท้100% ซึ่งพบว่าแนวโน้มการบริโภคน้ำผลไม้นำเข้าแท้100% ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากไลฟ์สไตล์ และวิถีการบริโภคของคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้มีแบรนด์ใหม่ๆจากต่างประเทศ เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยจนเกิดการขยายตัวอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน
“เมื่อสองปีที่แล้ว บริษัทได้เข้าควบรวมกิจการกับบริษัทผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ของประเทศออสเตรเลีย คือ บริษัท แนชชั่นแนลฟู้ด ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มด้วยสัดส่วน การตลาด 48% ของตลาดรวมน้ำผลไม้ในประเทศออสเตรเลีย โดยที่ “BERRI” (แบร์รี่) เป็นแบรนด์ขายดีอันดับ 1 “
นางสาวจิราวรรณ อัศวาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มเครื่องดื่มไม่แอลกอฮอล์ บริษัท ซาน มิเกล มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (Khun Chirawan Assavanich Marketing & Sales Director Non-Alcoholic Beverages (NAB) SAN MIGUEL MARKETING (THAILAND) LTD.) กล่าวว่า ถึงแผนและกลยุทธ์ทางการตลาดในการเปิดตัว BERRI ว่า
กลุ่มเป้าหมายของน้ำผลไม้นำเข้าแท้ 100% BERRI จะเป็นหญิงสาวที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง ในช่วงอายุระหว่าง 22-35 ปี นำเสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำตาล และมีคุณค่าทางโภชนาการสูง ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
โดยบริษัทจะใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านบาท ในการเปิดตัวสู่ประเทศไทย โดยตั้งเป้าจะเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักของตลาดน้ำผลไม้แท้100% ในเมืองไทยภายใน 5 ปี ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 40% ในกลุ่มเครื่องดื่มน้ำผลไม้แท้พร้อมดื่ม 100% ประเภทนำเข้าจากต่างประเทศ
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์ (เอ๋)
ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์
มือถือ 081 944-1972
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ